Press Esc to close

Thông tinÂm Nhạc
Chặng đường đầy thử thách đang chờ Erik sau khi rời Monstar

Không được hát "Sau tất cả", lại không có sự nâng đỡ của công ty giải trí, Erik có lẽ sẽ gặp rất nhiều khó khăn, thử thách trong trong chặng đường sự nghiệp sắp tới.

Chưa đầy một năm sau ngày ra mắt cùng Monstar, Erik quyết định rời nhóm. Anh là thành viên nổi tiếng nhất sau thành công của Sau tất cả, Mất nhau phải đến muôn đời… và cũng được đánh giá là người hát tốt nhất trong bộ ba.

Sự ra đi của Erik khiến các fan không khỏi lo lắng cho tương lai của Monstar. Trái lại, Aiden - quản lý của nhóm - lại tỏ ra tự tin, anh chia sẻ rằng hai thành viên còn lại sẽ sớm tỏa sáng và đây mới là những người hát chính.

Thực tế, không chỉ Monstar mà tương lai của Erik cũng đang là một dấu hỏi lớn. Không được hát những bản hit đã làm nên tên tuổi, lại không có sự nâng đỡ của một công ty hiểu thị hiếu giới trẻ như ST.319, Erik có thể sẽ gặp rất nhiều khó khăn, thử thách trong tương lai.

Nhóm nhạc: Bệ phóng của ca sĩ solo những năm 2000

Đầu những năm 2000 là thời điểm các nhóm nhạc phát triển mạnh mẽ, thậm chí những cái tên như Quả dưa hấu, 1088, MTV, AC&M, Ba con mèo, Mắt ngọc, Mây trắng, HAT... còn có lượng fan đông đảo hơn cả ca sĩ solo.

Khi đó, mô hình nhóm nhạc đã trở thành bệ phóng cho rất nhiều ca sĩ đang nổi tiếng ở Vpop như Phan Đinh Tùng, Phương Uyên, Hoàng Bách, Thu Thủy,…

Boyband đầu tiên trong lịch sử Vpop là Quả dưa hấu ra mắt năm 1998. Hai năm sau khi ra mắt, nhóm tan rã bởi các thành viên đều muốn theo đuổi sự nghiệp solo.

Chang duong day thu thach dang cho Erik sau khi roi Monstar hinh anh 1
Tuấn Hưng và Bằng Kiều vẫn giữ được sức hút sau nhiều năm hoạt động ở Vpop.

Hai trong số bốn thành viên là Tuấn Hưng và Bằng Kiều đến giờ vẫn có chỗ đứng vững chắc ở Vpop. Trong đó, Bằng Kiều là nhân tố chủ chốt của nhiều show hải ngoại với mức cát-xê cao. Cả hai thời gian qua còn đảm nhận vai trò giám khảo trong chương trình Vietnam Idol và Vietnam's Got Talent.

Sau khi rời nhóm 1088 vào năm 2002, Ưng Hoàng Phúc nhanh chóng trở thành nam ca sĩ được khán giả trẻ yêu thích nhất thời điểm đó. Những ca khúc do anh thể hiện như Thà rằng như thế, Tôi đi tìm tôi, Nỗi nhớ nơi con tim mồ côi, Tôi không tin… thậm chí còn trở thành hiện tượng, xuất hiện trên nhiều bảng xếp hạng.

Em út nhóm 1088 cũng từng đạt được doanh thu mà nhiều người ao ước với 55.000 bản album bán ra.

Thời thế đã thay đổi

Thành công của Tuấn Hưng, Bằng Kiều, Ưng Hoàng Phúc… đã chứng minh rằng nhóm nhạc là bệ phóng hiệu quả để lăng xê những giọng ca muốn nổi tiếng. Bởi thế, đến cuối thập niên 2000, mô hình này vẫn còn rất phát triển.

Với trường hợp 365 ra mắt năm 2010, ngay từ đầu công ty quản lý đã lên kế hoạch phát triển nhóm theo hai giai đoạn. Trong đó, năm năm đầu là hoạt động nhóm để tạo tiền đề cho các thành viên thúc đẩy sự nghiệp cá nhân. 

Thế nhưng, từ những năm 2000 đến nay, Vpop đã có rất nhiều sự đổi thay. Lứa ca sĩ thành công từ mạng online như Bảo Thy, Đông Nhi, Noo Phước Thịnh… rồi đến những giọng ca xuất phát từ chương trình thực tế như Bảo Anh, Bùi Anh Tuấn, Văn Mai Hương, Bích Phương… liên tục "đổ bộ" Vpop.  

Làng nhạc Việt những năm gần đây rất đông ca sĩ solo khiến sức cạnh tranh tăng lên gấp nhiều lần. Bởi thế, Tronie, Lê Thiên Bảo, Gil Lê, Kelvin Khánh… khi tách ra solo đã vấp phải rất nhiều khó khăn.

Chang duong day thu thach dang cho Erik sau khi roi Monstar hinh anh 2
 Tách khỏi 365, Tronie không tạo được dấu ấn riêng.

Sau khi rời 365, Tronie không có nhiều hoạt động nổi bật trong lĩnh vực âm nhạc, anh chuyển hướng làm VJ và tham gia một số game show. Thực tế, không riêng Tronie mà các thành viên còn lại của 365 cũng vậy. Isaac đang khá mờ nhạt trên con đường solo, em út S.T thậm chí còn bị loại ngay vòng đầu tiên ở sân chơi The Remix. 

Gil Lê tuy vẫn duy trì được sự nổi tiếng nhưng cô phải rẽ hướng làm VJ, diễn viên thay vì tiếp tục theo đuổi sự nghiệp âm nhạc. Đây cũng là hướng đi Kelvin Khánh chọn lựa sau khi rời La Thăng.

Điều này khiến nhiều khán giả tiếc nuối bởi trong thời điểm còn hoạt động cùng nhóm, anh cũng có một số ca khúc được yêu thích, thậm chí từng được đề cử giải thưởng Ca sĩ ấn tượng trong lễ trao giải VTV Awards 2015.

Tương lai nào cho Erik?

Trở lại trường hợp Erik, người nổi tiếng nhất nhóm Monstar. Không thể phủ nhận thành công của nam ca sĩ có công không nhỏ từ công ty quản lý. Erik không quá nổi bật về cả ngoại hình lẫn giọng hát và vũ đạo. Trước đây, anh từng tham gia vài cuộc thi âm nhạc nhưng không được chú ý.

Gia nhập ST.319, anh được tích cực quảng bá với hình ảnh trẻ trung, năng động phù hợp với thị hiếu khán giả trẻ. Chưa kể, công ty còn đặt hàng nhạc sĩ Khắc Hưng sáng tác một ca khúc "đo ni đóng giày" cho giọng hát của Erik và đó chính là Sau tất cả.

Nhờ đó, anh nhanh chóng trở thành một trong những tân binh đáng chú ý nhất Vpop năm 2016. Tuy nhiên, ngoài một chút danh tiếng gắn liền với ca khúc Sau tất cả, chỗ đứng của Erik tại Vpop chưa đủ vững chắc.

Giờ đây không được hát Sau tất cả, lại không có công ty "vạch đường chỉ lối", danh tiếng của Erik có thể sẽ nhanh chóng "thoảng bay theo gió", nhất là trong thời điểm Vpop có quá đông ca sĩ solo như hiện nay.

Chang duong day thu thach dang cho Erik sau khi roi Monstar hinh anh 3
Danh tiếng sau thành công của Sau tất cả là không đủ để giúp anh duy trì sức nóng nếu không có hướng đi đúng đắn trong tương lai.

Trước Erik, Min cũng là trường hợp xuất thân từ ST.319 rồi tách ra solo. Nhiều khán giả cho rằng thời điểm nữ ca sĩ còn gắn bó với công ty thành công hơn hiện tại khi cô có nhiều ca khúc gây sốt như Tìm, Yêu, Luôn bên anh

Hiện tại, tương lai của Erik ra sao thực sự khó có thể nói trước. Nó còn phụ thuộc vào bản lĩnh của nam ca sĩ cũng như việc anh có tìm được ê-kíp đủ mạnh và ca khúc đủ ấn tượng hay không.

Thế nhưng, có thể nhìn thấy rất nhiều chông gai đang chờ đợi cựu thành viên nhóm Monstar. Chưa kể sau lời tố cáo không trung thực, thường xuyên vi phạm kỷ luật, đạo đức của công ty quản lý, hình ảnh của Erik đã bị ảnh hưởng rất nhiều.

theo zing

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.