Press Esc to close

Thông tinÂm Nhạc
Camila Cabello: Cô gái được dự đoán sẽ 'soán ngôi' Taylor Swift

Người đẹp sinh năm 1997 đang là cái tên gây sốt trong cộng đồng người yêu nhạc thế giới.

Người ta biết đến cái tên Camila Cabello lần đầu tiên vào hồi tháng 7/2012, khi cô gái sinh năm 1997 là 1 trong 5 thành viên của nhóm nhạc nữ Fifth Harmony tham gia chương trình The X Factor. Cô gái đến từ bang Florida (Mỹ) vốn sinh ra tại Cojimar (Cuba) và cùng gia đình chuyển đến sinh sống tại Mỹ từ năm lên 5. Quãng thời gian di chuyển giữa Cuba, Mexico và giờ là Mỹ chính là một phần cuộc sống, góp vào hơi thở đậm chất Mỹ Latin của thứ âm nhạc mà Camila Cabello đang cống hiến.

Camila Cabello đang là nữ ca sĩ trẻ được hâm mộ bậc nhất thế giới.

Chất Latin ngấm trong huyết quản

 

Camila Cabello mang hai dòng máu Cuba và Mexico, những miền đất nổi tiếng với nắng, gió, những giai điệu âm nhạc sôi động và bốc lửa. Xa rời Cuba, cô nàng từng có một thời gian sống tại Mexico, quê hương của bố. Sau đó, Cabello tới Mỹ khi mới chỉ là một bé gái 5 tuổi và nơi cô định cư là Miami, thành phố được ví như là "tiểu thiên đường" của bang Florida.

Chia sẻ với Eonline, nữ ca sĩ trẻ kể lại: "Khi đó, mẹ nói với tôi rằng chúng ta sẽ cùng nhau đến Disney World… Với vài trăm USD trong người và ba lô quần áo trên lưng, khi đó gia đình tôi không có ai thân thích ở Mỹ, không có gì đảm bảo chúng tôi sẽ tồn tại được ở mảnh đất này".

Lúc đó, mẹ của Camila Cabello đã gói vào chiếc ba lô của cô một cuốn tạp chí Winnie the Pooh và con búp bê yêu thích của cô rồi họ cùng nhau vượt qua biên giới từ Mexico để vào Mỹ.

 

Bất cứ khi nào phải đưa ra quyết định quan trọng, tôi lại nhớ về ngày hôm đó. Nếu như tôi không thể vượt qua nỗi sợ hãi đó, tôi đã quay lại và không có được ngày hôm nay. Đó là lý do dù bạn sợ hãi độ cao đến mấy, bạn vẫn buộc phải nhảy.

Camila Cabello

Nơi cô đến năm đó là Miami - đô thị lớn nhất ở phía Nam Florida. Cái tên "Miami" cũng được gọi theo tên một bộ tộc người bản địa từng sống trải dài ở vùng miền Đông nước Mỹ mà nay đã không còn tồn tại. Đây cũng là nơi lập nghiệp chủ yếu của những người Mỹ gốc Cuba. Khí hậu cận nhiệt nóng ẩm và nhiệt độ trung bình cả năm luôn trên 24 độ C được lý giải phần nào bởi bờ biển dài, bãi cát trắng đầy nắng và gió.

Có lẽ đó cũng là lý do Camila Cabello sở hữu nước da bánh mật đầy khỏe khoắn. Chất nghệ sĩ máu lửa của cô cũng sớm được nhận ra khi Cabello quyết đinh bỏ dở việc học tập tại trường trung học Miami Palmetto để theo đuổi con đường âm nhạc.

Điều này được thể hiện rõ hơn cả qua bản hit Havana của Camila Cabello. Trên YouTube, MV của ca khúc đã thu hút hơn 442 triệu lượt xem dù mới chỉ ra mắt từ cuối tháng 10/2017. Cái cách mà Havana cuốn lấy tâm trí khán giả bởi những giai điệu, câu chuyện tình cảm được xây dựng trong MV và vũ đạo gợi cảm của Cabello khiến người ta dễ liên tưởng tới siêu hit Despacito của Luis Fonsi và Daddy Yankee, cũng là một sản phẩm thành công của dòng nhạc Latin gây sốt mùa hè 2017.

 
 

Bản hit ‘Havana’ của Camila Cabello ft Young Thug:

Bản hit 'Havana' của Camila Cabello ft Young Thug.

Tuổi 15 táo bạo và quyết liệt với đam mê

Tuổi 15 là mốc thời gian đáng nhớ đối với cá nhân Camila Cabello. Để toàn tâm toàn ý với ca hát, cô đã bỏ học. Khi đó là niên khóa 2012-2013, cô nàng lặn lội tới tham gia buổi thử giọng của The X Factor diễn ra tại Greensboro, Nam California. Cabello trình bày ca khúc Respect của Aretha Franklin, nhưng không được phát sóng vì lý do bản quyền.

Cabello không lập tức có được thành công ở phương diện hát solo. Nhưng ban tổ chức The X Factor năm đó mà đại diện là Simon Cowell đã nhìn thấy ở cô gái này điều gì đó. Họ gọi cô quay trở lại cùng với Ally Brooke, Normani Kordei, Lauren Jauregui và Dinah Jane để thành lập một nhóm nhạc nữ, như là một sự kết hợp và là cơ hội khả dĩ nhất để cả 5 người cùng tỏa sáng. Thành công sau đó đã giúp họ gắn bó với nhau ngay cả khi chương trình kết thúc và chính thức thành lập nhóm nhạc Fifth Harmony.

Sinh năm 1997, Cabello hiện là một trong những nữ ca sĩ trẻ tiềm năng bậc nhất thế giới.

Nhóm đã phát hành liên tiếp các album Better Together (2013), Reflection (2015) và 7/27 (2016), song vẫn chưa chạm tới được ngưỡng thành công như kỳ vọng. Đến cuối năm 2016, Cabello chính thức rút khỏi Fifth Harmony.

Viết về Cabello trong thời gian cô còn là thành viên của nhóm, một nhà báo của Billboard đã đưa ra nhận định: "Hiếm có ai nổi bật hơn Cabello trong nhiều năm qua", khẳng định cô nổi bật hơn cả so với các thành viên trong nhóm.

Cuộc "đào tẩu" của Cabello khỏi Fifth Harmony cho đến nay vẫn được bàn tán xôn xao, nhiều người cho rằng Cabello đã phản bội bạn bè và ngay từ đầu chỉ xem việc thành lập nhóm là một bàn đạp để vươn lên. Sau này trong buổi biểu diễn của Fifth Harmony tại MTV Music Awards 2017, nhóm đã dựng một kịch bản trên sân khấu với sự xuất hiện của thành viên thứ 5. Khi nhạc bắt đầu cất lên và khán giả còn đang tò mò người kia là ai thì bất ngờ thành viên thứ 5 này tự ngã xuống phía dưới. Phần biểu diễn đã ám chỉ Camila Cabello chính là kẻ phản bội lại nhóm và tự đào thải mình. Xem màn biểu diễn này qua truyền hình, Cabello nói cô đã bị sốc.

Song dù quan điểm này là đúng hay sai, rõ ràng quyết định rời bỏ Fifth Harmony là một bước đi đúng đắn của Cabello, ít nhất là cho đến thời điểm hiện tại. Nó cũng giống như cái cách cô đã liều mình bỏ học ở tuổi 15 để theo đuổi sự nghiệp ca hát vẫn còn rất mơ hồ năm nào.

 
 

 

Nhóm nhạc cũ Fifth Harmony 'dằn mặt' Cabello ngay trên sân khấu.

Thành công không tưởng ở tuổi 20, đe dọa 'soán ngôi' Taylor Swift

Havana là ca khúc nằm trong đĩa đơn cùng tên của Camila Cabello. Một Havana đầy cuốn hút và quyến rũ từ âm nhạc tới hình ảnh đã giúp sản phẩm âm nhạc này vươn lên đứng ở vị trí cao nhất tại nhiều bảng xếp hạng uy tín.

Song không phải tự nhiên mà Cabello có được thành công như vậy. Sau khi "dứt tình" với Fifth Harmony để theo đuổi sự nghiệp solo, cô hợp tác với ca sĩ Shawn Mendes trong ca khúc viết chung I know what you did last summer. Ca khúc này đã đạt vị trí số 20 tại Mỹ và số 18 tại Canada trên bảng xếp hạng âm nhạc và nhận chứng chỉ bạch kim.

Cabello gặt hái được nhiều thành công hơn cả sau khi theo đuổi sự nghiệp solo.

Tiếp sau đó, màn song ca của Cabello với rapper người Mỹ Machine Gun Kelly trong ca khúc Bad Things cũng giúp sản phẩm này leo lên vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng Billboard Hot 100 tại Mỹ. Năm 2016, Camila Cabello được xướng tên trong danh sách 25 người trẻ tuổi có sức ảnh hưởng lớn nhất của tạp chí tên tuổi Time.

Cabello chưa dừng lại ở đó. Sang năm 2017, cô gái trẻ tiếp tục tỏa sáng trong ca khúc Hey Ma hợp tác cùng Pitbull và J Balvin, được biết tới là nhạc phim của bom tấn The Fate of the Furious.

Mới nhất là việc Cabello cho ra mắt album phòng thu đầu tay có tên Camila vào ngày 12/1/2018. Album này vốn có tên The Hurting. The Healing. The Loving. và được miêu tả là "câu chuyện về cuộc hành trình tới hào quang, sau quãng thời gian lạc lối giờ đã tìm lại được chính mình".

Trước đó, bản hit Havana của Cabello chính thức trở thành đĩa đơn giữ vị trí số 1 trên bảng xếp hạng Billboard trong 7 tuần liên tiếp, phá vỡ kỷ lục do Taylor Swift xác lập trước đó với I knew you were trouble hồi năm 2013. Havana cũng đứng đầu bảng xếp hạng iTunes trên 100 quốc gia.

Nhiều người đã ví Camila Cabello với Taylor Swift. Ở tuổi 20, Cabello đang gặt hái được những thành công mà nhiều tên tuổi anh, chị khác vẫn chưa đạt được trong sự nghiệp. Nó giống như cách mà "công chúa nhạc đồng quê" Taylor Swift năm nào làm bùng nổ các bảng xếp hạng với ca khúc You belong with me phát hành năm 2009.

Camila Cabello và Taylor Swift ngoài đời là một đôi bạn thân.

Giờ đây, khi Taylor Swift đã qua tuổi 28 thì Camila Cabello mới chập chững bước sang tuổi 20. Nhiều người kỳ vọng, Cabello sẽ đủ sức cân bằng những thành tích "vô tiền khoáng hậu" của Taylor.

Thường xuyên được đưa ra so sánh nhưng trong thực tế, Camila Cabello và Taylor Swift lại là những cô bạn thân thiết của nhau. Cả hai xuất hiện tại nhiều chương trình âm nhạc và cuộc vui với bạn bè. Mối quan hệ này đã có từ khi Cabello vẫn còn là thành viên của nhóm nhạc cũ.

Trọng Đạt (theo Eonline, NME, The Guardian)

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.