Press Esc to close

Thông tinÂm Nhạc
Các 'nữ hoàng chăm chỉ' của làng nhạc Mỹ
Rihanna, Taylor Swift... đã nổi tiếng trên khắp thế giới nhưng không vì thế mà họ ung dung ngồi “hưởng thụ”. Họ luôn giữ vững phong độ trong công việc, tìm tòi và sáng tạo để nhào nặn nên những sản phẩm âm nhạc đỉnh cao.

Rihanna

Nhắc đến “nữ hoàng chăm chỉ” của làng nhạc Mỹ thì không thể bỏ quên cô ca sỹ đến từ Barbados - Rihanna. Trong sự nghiệp 9 năm ca hát kể từ khi về với hãng đĩa Def Jam, Rihanna đã phát hành được 7 album: Music of the Sun (2005), A Girl like Me (2006), Good Girl Gone Bad (2007), Rated R (2009), Loud (2010), Talk That Talk (2011), Unapologetic (2012). Nhìn vào thời gian phát hành album trên có thể thấy tiêu chí của cô là mỗi năm một album, ngoại trừ năm 2008 Rihanna chỉ phát hành lại album thứ 3 có tựa đề Good Girl Gone Bad: Reloaded. 

Sự nghiệp của Rihanna bắt đầu từ năm 2004 khi “ông trùm” Jay-Z (Chủ tịch của hãng đĩa Def Jam, chồng của Beyoncé) “khai quật” được cô. Ngay sau đó, cô ca sỹ da màu bắt đầu thực hiện album đầu tay Music of the Sun, và với sự “yểm trợ” của Jay-Z, album này đạt vị trí No.10 trên Billboard 200, điều mà một nghệ sỹ mới có mơ cũng không bao giờ dám nghĩ tới.

Bắt đầu từ đó sự nghiệp của cô càng ngày càng thăng tiến và đạt đỉnh cao trong năm 2007, 2008 với album Good Girl Gone Bad và bản làm lại Good Girl Gone Bad: Reloaded. Hai album này giúp Rihanna thu được quá nhiều hit “đỉnh” như Umbrella (ft Jay-Z), Don't Stop The Music, Take a Bow, Disturbia… và hàng loạt giải thưởng lớn: Đĩa đơn của năm, Video của năm (MTV Video Music Award), Hợp tác R&B hay nhất (Grammy)…

Thời kỳ đen tối nhất trong cuộc đời của Rihanna có lẽ là năm 2009 khi bị người tình Chris Brown hành hung. Tuy nhiên ngay trong lúc ấy cô vẫn vực dậy, và 9 tháng sau, album thứ tư Rated R được xuất xưởng. Mặc dù Rihanna đã nguôi ngoai nhưng nghe album này người ta vẫn có thể nhận thấy mảng màu đen tối, u ám với Rude Boy, Russian Roulette, Hard…

Ở những album tiếp theo, ngôi sao Barbados đã lấy lại được phong độ và lột xác trở thành một Rihanna dữ dội và gợi cảm. Tất cả album của cô đều được chăm chút tỉ mỉ và cẩn thận, đi sâu vào từng ngóc ngách của âm nhạc, vậy nên không có gì khó hiểu khi mọi sản phẩm của Rihanna đều đạt được thành công lớn.

Taylor Swift

Sau Rihanna, người luôn giữ vững phong độ là công chúa nhạc đồng quê Taylor Swift. Taylor sinh ra trong gia đình có bà ngoại là ca sĩ opera chuyên nghiệp nhưng cô lại theo đuổi dòng nhạc đồng quê.

Sự nghiệp của Taylor bắt đầu từ năm 2006 và cho đến nay cô đã phát hành được 4 album: Taylor Swift (2006), Fearless (2008), Speak Now (2010), Red (2012). Taylor ghi dấu ấn đầu tiên bằng việc tung ra single Tim McGraw kể về năm đầu tiên ở trường trung học khi cô hẹn hò với một anh chàng và Taylor biết họ sẽ phải chia tay. Single này đứng vị trí No.1 Billboard Country 8 tuần liên tiếp, bán được hơn 30.000 bản ngay trong tuần đầu tiên.

Đỉnh cao sự nghiệp của Taylor là năm 2009 với hit toàn cầu You Belong With Me (single trích từ album Fearless). Ca khúc này mang đến tất cả mọi điều cho cô, sự nổi tiếng, tiền bạc, danh vọng, giải thưởng… biến cái tên Taylor Swift trở thành một cơn sốt, và cô cũng là người đưa dòng nhạc đồng quê đến gần hơn với giới trẻ.

Hai album sau Speak Now Red tiếp tục đưa Taylor trở thành ngôi sao hạng A trong làng nhạc thế giới. Đặc biệt album gần đây nhất – Red, cho thấy hình ảnh một Taylor Swift lột xác hoàn toàn mới, nữ tính, đằm thắm hơn. Các ca khúc trong album Red phần nhiều nghiêng về pop, chỉ còn một số ít mang phong cách đồng quê.

Bước sang năm 2013 có lẽ Taylor sẽ tiếp tục quảng bá album Red bằng việc trình làng những single mới. Theo đúng lộ trình hai năm một album từ trước đến nay của Taylor (một năm tung album, một năm để quảng bá), chúng ta rất có thể sẽ tiếp tục được thưởng thức sản phẩm mới từ “công chúa ong chăm chỉ” vào năm 2014.

Katy Perry

Nếu Rihanna có đến bảy album, thì cô bạn thân Katy Perry chỉ cần vỏn vẹn ba album Katy Hudson (2001), One of the Boys (2008), Teenage Dream (2010) mà vẫn có tên trong danh sách “nữ hoàng chăm chỉ”.

Sự nghiệp của Katy Perry trước khi nổi tiếng rất… lận đận. 15 tuổi, cô kí hợp đồng với hãng thu âm Red Hill và cho ra đời album đầu tiên Katy Hudson nhưng không tạo được tiếp vang, sau đó cô liên tiếp bị hãng đĩa The Island Def Jam Music Group và Columbia Records bỏ rơi, cuối cùng cô được giới thiệu về Capitol Music Group và được chủ tịch hãng đĩa này hết mực tin tưởng.

Sau khi ổn định hãng đĩa, Katy tung single I Kissed A Girl mở đường cho album thứ hai One of the Boys, đến lúc này thần may mắn đã mỉm cười với cô. I Kissed A Girl trở thành hit “toàn cầu” với 7 tuần liên tiếp quán quân Billboard Hot 100, đứng đầu BXH tại hơn 30 quốc gia trong đó có Úc, Canada, Ireland, Anh…

Đỉnh cao trong sự nghiệp của Katy Perry là năm 2010 và 2011 với Teenage Dream. Tính riêng trong album này đã có đến 5 single No.1 Billboard Hot 100 là California Gurls (ft. Snoop Dogg), Teenage Dream, Firework, E.T (ft. Kayne West) và Last Friday Night (T.G.I.F) giúp Katy Perry trở thành nghệ sỹ nữ đầu tiên có 5 single quán quân trong một album và là nghệ sĩ thứ hai làm được điều này sau Michael Jackson.

Cô cũng rất chăm chỉ thay đổi hình ảnh của mình, ở MV California Gurls là một Katy Perry đầy màu sắc, kẹo ngọt, Teenage Dream là hình ảnh trẻ trung đầy sức sống, Firework là hình ảnh trưởng thành chín chắn, E.T gây ngạc nhiên khi Katy hóa thân thành người ngoài hành tinh và Last Friday Night (T.G.I.F) lại cho thấy một “cô gái xấu xí” rụt rè với niềng răng.

Cách đây vài tháng, Katy Perry đã ly dị chồng, nhưng có lẽ cô không muốn lãng phí thời gian cho việc dằn vặt đau khổ nên mới đây đã “đánh tiếng” rằng sẽ quay lại với một album vào mùa hè tới.

 

Theo tintuconline

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.