Press Esc to close

Thông tinÂm Nhạc
Ca sĩ Phạm Thu Hà sang Mỹ làm album

Nữ ca sĩ gốc Nam Định nhận được sự giúp đỡ của nhiều nghệ sĩ tên tuổi khi thực hiện "Hà Nội... Yêu!" tại Mỹ cùng anh rể là nhạc sĩ Vũ Anh Tuấn.

Khi Phạm Thu Hà chia sẻ những trăn trở về một album nhạc Hà Nội với người thân trong gia đình, anh rể cô rất hào hứng bởi Vũ Anh Tuấn cũng đang mong muốn thực hiện sản phẩm riêng về mảnh đất ngàn năm văn hiến. Chính nhạc sĩ Việt kiều là người đặt ra thử thách mới cho bản thân và Phạm Thu Hà khi kết hợp thính phòng và jazz.

Hà Nội... Yêu! gồm 10 ca khúc lãng mạn về Hà Nội và tình yêu, như Đoản khúc thu Hà Nội, Gửi người em gái, Chiếc lá cuối cùng, Nắng Thủy tinh... Album có sự góp sức của nhiều nghệ sĩ tên tuổi trên thế giới như Henry Franklin, Blake White, Ryan Anglin... Nhạc sĩ Vũ Anh Tuấn là người soạn hòa âm phối khí bởi trong ê-kíp gồm toàn người Mỹ, anh là người duy nhất hiểu nội dung ca khúc.

Chủ đề Hà Nội trong âm nhạc là một trăn trở từ khi mới bước vào nghề hát.
Phạm Thu Hà chia sẻ, chủ đề Hà Nội trong âm nhạc là trăn trở của cô từ khi mới bước vào nghề hát. Được hát những ca khúc của Trịnh Công Sơn hay Phú Quang là sự chia sẻ về cuộc đời và tình yêu bằng giọng hát của cô.

Trong buổi gặp gỡ báo chí hôm 6/10, Phạm Thu Hà thẳng thắn chia sẻ những khó khăn để những nghệ sĩ chơi jazz quốc tế hiểu được cái hồn trong từng ca khúc của Đoàn Chuẩn hay Trịnh Công Sơn, Ngô Thụy Miên, Phú Quang... Nhưng theo cô, "chính khó khăn này lại trở thành điều thuận lợi để họ có thể thoải mái sáng tạo khi phối khí cho các ca khúc về mùa thu vốn được biết đến rất nhiều trong album này".

Nữ ca sĩ cũng tiết lộ, anh rể còn "trả công" các thành viên trong ê-kíp bằng cách tự mình vào bếp nấu món phở truyền thống. Có lẽ đây cũng là một phần nguyên nhân giúp Hà Phạm chỉ trong 10 ngày trên đất Mỹ đã thu âm xong 10 ca khúc mà theo cô là có chất lượng đáng tự hào.

Sau album Classic Meet Chillout, Phạm Thu Hà đã thử sức và giới thiệu nhiều sản phẩm giao thoa giữa giọng hát thính phòng của mình với những thể loại âm nhạc khác nhau như chillout, pop, rock, acoustic...

theo zing

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.