Viện Nghiên cứu phát triển kinh doanh Hàn Quốc vừa tiết lộ BXH giá trị thương hiệu của các nhóm nữ Kpop vào tháng 8. Cụ thể, từ ngày 12/7-13/8, viện đã thu thập dữ liệu của các nhóm bao gồm mức độ tham gia, chỉ số truyền thông, chỉ số cộng đồng, chỉ số uy tín.
Kết quả, G-friend đạt tổng điểm 5.984.519, giành vị trí cao nhất trong BXH. 2 vị trí tiếp theo thuộc về TWICE và I.O.I với số điểm lần lượt là 5.337.457 và 4,599.916. Xếp sau đó là các nhóm: Wonder Girls, Lovelyz, Oh My Girl, Gu9udan, Girls Day, AOA, A Pink, Rainbow, Nine Muses, Red Velvet, SNSD, SISTAR, MAMAMOO, T-ara, EXID, Fiestar, Secret.
G-friend là nhóm nữ có giá trị thương hiệu cao nhất tháng 8. |
BXH gây bất ngờ khi nhiều nhóm tân binh vượt mặt các đàn chị. Việc một số nhóm không comeback trong thời gian dài như Secret, A Pink, “con ghẻ quốc dân” T ara góp mặt trong danh sách hay thứ hạng quá thấp của SNSD, SISTAR cũng khiến nhiều người ngạc nhiên.
BXH dành cho nhóm nam được tiến hành bởi Viện nghiên cứu danh tiếng tập đoàn Hàn Quốc, phân tích dữ liệu thu thập từ ngày 13/7-14/8. BTS với tổng điểm 5.624.044 đã giành vị trí cao nhất. Hạng 2 và 3 lần lượt thuộc về SEVENTEEN và Big Bang.
BTS là nhóm nam có giá trị thương hiệu cao nhất tháng 8. |
Xếp sau đó là các nhóm: INFINITE, VIXX, B2ST, BTOB, EXO, SHINee, Block B, Monsta X, ZE:A, Sechskies, Super Junior, F.T.Island, 2PM, B1A4, 2AM, TVXQ, B.A.P, WINNER, JYJ, TEEN TOP, Shinhwa. Ngoài sự vươn lên của các nhóm trẻ, việc các nhóm “lão làng” như Sechskies, Shinhwa xuất hiện trong danh sách cũng gây nhiều bất ngờ.
Suva (Theo Allkpop, Soompi)
theo ione