Press Esc to close

Thông tinÂm Nhạc
Bốn nhạc sĩ chuyên tạo hit thành công với con đường ca hát

Sau những dấu ấn có được với sự nghiệp sáng tác, Nguyễn Hải Phong, Khắc Việt, Hoàng Tôn, Mr. Siro chuyển hướng sang cầm mic và đã gặt hái không ít tin vui.

Nguyễn Hải Phong

Nguyễn Hải Phong là một trong những gương mặt nhạc sĩ nổi bật từ rất sớm của làng Vpop với những ca khúc hit một thời từng gắn liền với tên tuổi của Lam Trường, Wanbi Tuấn Anh cho tới Thu Minh... Sáng tác của Nguyễn Hải Phong luôn được đánh giá cao bởi chủ đề phong phú gắn liền với cuộc sống, không quá ướt át ủy mỉ như những ca khúc thị trường khác. Nhưng không vì vậy mà âm nhạc của anh thiếu đi sức hút đôi với khán giả trẻ. Không ồn ào trên những bảng xếp hạng, cũng không đứng đầu trong các bảng nhạc chuông nhạc nhưng âm nhạc của Nguyễn Hải Phong luôn được khán giả trân trọng khi thưởng thức bởi tính nghệ thuật hơn là chỉ thuần giải trí. 

Bốn nhạc sĩ chuyên tạo hit thành công với con đường ca hát

Theo đuổi con đường sáng tác chuyên nghiệp từ khá lâu nhưng phải đến khi tham gia chương trình Bài hát Việt, Nguyễn Hải Phong mới thực sự gây được ấn tượng với công chúng khi lần đầu tiên giành giải Ca khúc mang phong cách rock đương đại nổi bật dành cho sáng tác Góc tối vào năm 2008. Kể từ đó cho đến nay anh đã đi một “bước dài” mà không phải bất kỳ nhạc sĩ trẻ nào cũng làm được. Nhắc đến anh, khán giả nhớ ngay đến những ca khúc có hòa âm phối khí theo phong cách điện tử khá phức tạp, cầu kỳ. Dù những bản rock ballad, hay pop, dance pop... anh đều thổi hồn vào tác phẩm bằng hơi thở của sự hiện đại được phát triển từ những âm thanh sống động của dòng nhạc electric mang phong cách Âu Mỹ rất đặc trưng. 

Bên cạnh đó Nguyễn Hải Phong còn thử sức mình ở lĩnh vực ca hát và sản xuất khi thành lập NHP entertainment vào năm 2009. Với công ty riêng của mình, đầu năm 2011 Nguyễn Hải Phong đã cho ra mắt album cá nhân Linh hồn và thể xác. Không chỉ là nhạc sĩ sáng tác toàn bộ các ca khúc, anh còn thể hiện nguyên album này với tư cách là ca sĩ. Như một bức họa rõ nét về con đường và phong cách sáng tác của anh mấy năm qua, album Linh hồn và thể xác là một bước tiến mới khẳng định con đường trở thành một nghệ sĩ đa năng mà Nguyễn Hải Phong theo đuổi.

Trong thời gian gần đây, dù rất bận rộn với gia đình và những dự án âm nhạc lớn nhưng Nguyễn Hải Phong vẫn không quên cho ra mắt sản phẩm mới cho riêng mình. Ba kể con nghe là ca khúc mới đây nhất được anh giới thiệu trong live show Gala studio Bài hát Việt đã nhanh chóng nhận được sự đón nhận nhiệt tình từ người hâm mộ. 

Hoàng Tôn

Bốn nhạc sĩ chuyên tạo hit thành công với con đường ca hát

Một trong những điểm sáng hiếm hoi của The Voice mùa thứ 2 - Hoàng Tôn đang được nhiều khán giả trẻ yêu thích bởi chất giọng cao, nhiều cảm xúc và khả năng sáng tác ổn. Trước khi tỏa sáng tại The Voice, Hoàng Tôn đã được nhiều người hâm mộ biết đến thông qua những bản hit gắn liền với tên tuổi rất nhiều ngôi sao trong làng Vpop như: Nỗi nhớ đầy vơi (Hồ Ngọc Hà - Noo Phước Thịnh), Em không cần (Thủy Tiên)... và là thành viên đảm nhiệm vai trò sáng tác của nhóm nhạc FB Boiz. Nhiều ca khúc do Hoàng Tôn sáng tác và thể hiện sau cuộc thi The Voice đã trở thành hit như: Em không quay về, Dành cho em...

Sức nóng từ cuộc thi The Voice cũng đã đem lại cho Hoàng Tôn rất nhiều cơ hội được phát triển và hợp tác với nhiều nghệ sĩ mới. Trong đó, 2 ca khúc mới đây nhất có sự góp mặt của anh là Tìm của Min (St319) với vai trò sáng tác và Mình yêu nhau bao lâu song ca cùng Bảo Anh The Voice đều thống trị các bảng xếp hạng âm nhạc trong thời gian qua.

Mr. Siro 

Bốn nhạc sĩ chuyên tạo hit thành công với con đường ca hát

Mr. Siro là một trong những ca sĩ - nhạc sĩ sở hữu giọng ca hot nhất hiện nay trên các trang web nghe nhạc online. Sở hữu giọng hát trầm ấm, tình cảm cùng với những sáng tác về tình yêu theo dòng nhạc ballad đầy cảm xúc, nội dung phù hợp với tâm trạng của số đông nên các ca khúc của Mr. Siro khi ra mắt đều nhận được sự ủng hộ nhiệt tình của cư dân mạng. Có thể kể đến những bản hit được chính Mr.Siro thể hiện rất thành công trong thời gian qua như: Chỉ có một người để yêu trên thế gian, Lắng nghe nước mắt, Bức tranh từ nước mắt, Không cần thêm một ai nữa...

Phong cách trong âm nhạc của Mr. Siro luôn nhẹ nhàng, nhưng lại da diết và mang cảm giác day dứt, ám ảnh rất sâu mỗi khi nghe. Ngoài những bản tình ca, Mr Siro còn tham gia rất nhiều dự án đào tạo những nghệ sĩ trẻ với tham vọng sẽ tạo nên một thế hệ mới cho làng Vpop trong tương lai. 

Khắc Việt

Bốn nhạc sĩ chuyên tạo hit thành công với con đường ca hát

Vốn theo học chuyên ngành thanh nhạc nhưng chàng trai sinh năm 1987 Khắc Việt lại chọn sáng tác là công việc đầu tiên khi bước chân vào nghệ thuật. Năm 2009, anh phát hành ca khúc Quên, chỉ một thời gian ngắn sau đó, bài hát trở thành hit luôn chiếm vị trí cao trong các bảng xếp hạng âm nhạc. Tiếp đến, anh tung ra album online Câu chuyện tình yêu, single Như vậy nhé và nhận được rất nhiều sự ủng hộ của khán giả. Với chất giọng nam cao, khá sáng, có nội lực, Khắc Việt gây ấn tượng với khán giả bằng các ca khúc tự sáng tác pop-ballad đậm chất trữ tình.

Khắc Việt đang sở hữu số lượng lớn đơn đặt hàng từ các ca sĩ Vpop. Tính đến nay, anh đã sáng tác hơn 100 bài hát. Rất nhiều ca sĩ đã tìm đến anh để hợp tác trong vai trò nhạc sĩ. Khắc Việt từng là người sáng tác chính cho một số ca sĩ như Nam Cường, Cao Thái Sơn, Nhật Tinh Anh, Quỳnh Nga, nhóm The Men… Những sáng tác của anh như Yêu thương quay về, Bình yên nhé (Cao Thái Sơn), Phải là anh, Đoạn cuối con đường, Khó (Nam Cường), Chờ em trong đêm (The Men), Suy nghĩ trong anh (Duy Khoa), Tìm lại bầu trời (Tuấn Hưng)… đều lọt vào top hot các ca khúc được nghe nhiều nhất trên các bản xếp hạng âm nhạc uy tín.

 

Theo zing

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.