Press Esc to close

Thông tinÂm Nhạc
Bích Phương: "Tôi muốn mang đến năng lượng tích cực sau 6 năm toàn gieo rắc tư tưởng về tình yêu khổ đau"

Bích Phương khẳng định, trong thời gian tới, nữ ca sĩ sẽ chỉ phát hành các sản phẩm âm nhạc tươi vui với nhiều thông điệp tích cực gửi đến khán giả thay vì tiếp tục đi theo dòng nhạc ballad "lụi tim" như trước đây.

 

Tối ngày 18/11, Bích Phương đã chính thức trở lại với MV mới mang tên "Chị Ngả Em Nâng". Đồng thời, nữ ca sĩ cũng phát hành album vol.2 "Dramatic" bao gồm 7 ca khúc thuộc dòng nhạc Pop/Electro, đánh dấu bước chuyển mình mạnh mẽ trên con đường hoạt động nghệ thuật. Bích Phương bày tỏ mong muốn được lan toả những thông điệp sống tích cực và vui tươi đến với công chúng thay vì tiếp tục chìm đắm trong dòng cảm xúc buồn bã, nuối tiếc của các bản ballad "lụi tim". Và việc ra mắt MV "Chị Ngả Em Nâng" hay album "Dramatic" chính là lời khẳng định thẳng thắn nhất của Bích Phương về hướng đi mới.

 

Vì sao Bích Phương lại chọn thời điểm này để phát hành album "Dramatic" với những thay đổi lớn về hình ảnh cũng như màu sắc âm nhạc?

Dù không cố ý nhưng 6 năm hoạt động ca hát, tôi cảm thấy mình toàn gieo rắc những tư tưởng rất tiêu cực về tình yêu rồi chuyện chia tay, níu kéo, khổ đau... Đây là thời điểm tôi cảm thấy mình đã trưởng thành, cần phải làm những điều lớn lao và tích cực hơn. Và đó cũng là lý do mà MV "Chị Ngả Em Nâng" và album vol.2 "Dramatic" ra đời.

Sản phẩm này đều mang đến hình ảnh một người phụ nữ chủ động trong cuộc sống của mình, yêu đời và tự tin với những gì mình đang có. Trong năm nay và năm sau, tôi định hướng đi theo dòng nhạc mang nguồn cảm hứng vui tươi như thế. Kỳ vọng lớn nhất của tôi ở hiện tại là dùng sức ảnh hưởng nhỏ của mình để truyền tải những năng lượng tích cực, thông điệp sống lạc quan đến các khán giả.

 

Bắt đầu từ khi nào chị nhận ra sự tiêu cực trong âm nhạc của mình quá lớn và cần phải dừng lại?

Khi tôi bắt đầu làm những ca khúc tích cực, vui tươi thì tôi mới nhận ra, thì ra ngày xưa mình tiêu cực đến thế. Còn hồi trước, tôi chỉ nghĩ đơn giản đó là âm nhạc dễ dàng tạo ra sự đồng cảm với trải nghiệm của nhiều người mà thôi.

Tuy vậy, tôi chưa bao giờ phủ nhận những sản phẩm mình từng phát hành trong giai đoạn trước, kể cả chuyện vui, buồn ở quá khứ cũng vậy. Tất cả đều là một phần của cuộc sống. Tôi trân trọng những gì mình từng trải qua vì chính điều đó đã tạo nên bản thân tôi của ngày hôm nay, giúp tôi gặt hái được nhiều thành quả cùng sự ủng hộ, yêu mến từ khán giả.

Mọi người thường nói Bích Phương hoạt động nghệ thuật đến 5 - 6 năm mà sao thành công đến chậm quá nhưng với riêng tôi, lộ trình đó là cần thiết. Nếu tôi được làm lại, tôi vẫn đi ngần ấy thời gian chứ không cố gắng đi nhanh hơn.

 

 

 

Bích Phương trở lại đường đua Vpop với MV "Chị Ngả Em Nâng" được đầu tư "khủng" về mặt tạo hình.

 

Đột ngột thay đổi từ ballad nhẹ nhàng sang một phong cách hoàn toàn mới, chị gặp áp lực như thế nào khi phải đối mặt với những ý kiến trái chiều từ phía người hâm mộ?

Tôi nghĩ mỗi người sẽ có một cách nhìn nhận và đánh giá khác nhau khi thưởng thức những sản phẩm mới của mình. Tôi không bao giờ đáp trả những bình luận mọi người nói về mình bởi vì nhận xét là quyền của khán giả còn nghĩa vụ của người nghệ sĩ là giải thích và thuyết phục.

Tôi tin rằng mình và ê-kíp đã cố gắng 100% sức lực để mọi hình ảnh, âm nhạc của Bích Phương được mọi người dễ dàng tiếp cận. Khi mọi người quan sát con đường tôi đi trong thời gian vừa qua thì có thể thấy tôi không gây sốc hay dùng chiêu trò để thu hút khán giả. Tất nhiên, mọi sản phẩm đều sẽ có những ý kiến trái chiều nhưng tôi luôn sẵn sàng lắng nghe và hoàn thiện bản thân trong các dự án tiếp theo.

Thực ra khi xác định trở thành một nghệ sĩ thì mình phải chấp nhận cả việc khán giả sẽ kì vọng, mong chờ hay thậm chí áp đặt cho mình một điều gì đó. Thay vì chọn giữa "chống lại" khán giả hay hoàn toàn đi theo, thì tôi sẽ chọn một phương án tích cực hơn, đó là cố gắng làm những dự án thật chỉn chu để thuyết phục họ. Một, hai sản phẩm không chứng tỏ được điều gì cả, tôi sẽ dùng cả quá trình để làm cho mọi người hiểu hướng đi của mình.

 

Tại sao chị quyết định theo đuổi hình ảnh gợi cảm, thay vì phong cách dịu dàng như trước? 

Trước đây, tôi từng nói "Bích Phương không bao giờ sexy được như các cô gái khác". Khi ấy, tôi rất tự ti về bản thân mình nhưng hiện tại, tôi bắt đầu yêu bản thân mình hơn. Ở tuổi 30, tôi biết cách chấp nhận những gì mình có, từ điểm xấu đến điểm tốt. Một cô gái đẹp không phải là một cô gái hoàn hảo mà là một cô gái biết yêu thương và trân trọng bản thân. Thời điểm tôi thực hiện bộ ảnh gợi cảm đấy chính là khi tôi thấy sự xinh đẹp và tự tin từ sâu bên trong con người mình.

 

 

 

Bích Phương khẳng định, những thay đổi về màu sắc âm nhạc và phong cách là điều cần thiết khi nữ ca sĩ bước qua cột mốc 30 tuổi.

 

Chị có sợ khi mình sống quá vui tươi, tích cực thì sau này sẽ khó tìm lại cảm xúc để hát những bài buồn?

Tôi chưa nghĩ đến điều đó. Khi nào tôi sẵn sàng cho những cảm xúc buồn, tôi sẽ lại làm nhạc như vậy. Từ trước đến nay, tôi chưa bao giờ miễn cưỡng mình phải ca hát vì áp lực hay động cơ đến từ người khác. Những sản phẩm của tôi đều được sản xuất một cách rất tự nhiên, khi bản thân tôi sẵn sàng thì tôi làm. Đó chính là lý do vì sao bây giờ tôi mới thay đổi màu sắc âm nhạc và phong cách cá nhân. Nếu trước đây mọi người nói tôi hãy thay đổi đi, tôi cũng không làm được.

Từ trước đến nay, tôi không làm gì theo trào lưu. Mọi thứ đến với tôi rất tự nhiên, tôi "nhắm mắt" để âm nhạc dẫn dắt mình. Tôi quan sát thị trường chỉ để nắm được mọi thứ đang diễn ra như thế nào, chứ không phải để so kè hay bắt chước ai. Tôi luôn thật lòng với bản thân và thật lòng với mọi người - đó có lẽ cũng là lý do lớn nhất để công chúng yêu thích tôi. Tôi không bao giờ cố gắng tạo ra những giá trị khác với con người thật của mình.

 

Hoạt động ca hát được khá nhiều năm rồi, vậy đến thời điểm hiện tại, chị nghĩ mình đã đạt được những gì?

Thời điểm tôi bắt đầu theo đuổi con đường ca hát chuyên nghiệp, mục đích của tôi không phải là sở hữu bao nhiêu nhà, bao nhiêu xe. Tôi chọn con đường này vì tôi yêu ca hát và muốn chứng tỏ bản thân mình. Trước đây, tôi không dám nhìn thẳng vào những tham vọng của mình vì thấy những điều đó thật tiêu cực và tầm thường.

Đến thời điểm hiện tại, tôi đã dám nhìn thẳng vào tham vọng của mình khi làm nghề, đó chính là sự ghi nhận của khán giả. Tôi nghĩ những nỗ lực của tôi nếu được khán giả nhìn nhận thì cũng xứng đáng thôi. Tôi hạnh phúc và tự hào vì điều đó.

Cám ơn những chia sẻ của Bích Phương!

 

Theo Trí Thức Trẻ

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.