Press Esc to close

Thông tinMách nhỏ
AI BỊ DỊ ỨNG DO THỜI TIẾT THÌ HÃY ĐỌC QUA BÀI VIẾT NÀY SẼ GIÚP ÍCH ĐƯỢC ĐẤY

Có bạn nào bị dị ứng do thời tiết như mình không ?

Nếu có thì hãy đọc qua bài viết này, mong là nó giúp ích cho các bạn vì mình bị nên mình rất hiểu rõ cảm giác khó chịu và bứt rứt thế nào, nhiều lúc chỉ muốn phát điên :(( Không những mình bị dị ứng thời tiết mà còn dị ứng bia rượu nữa cơ

DẤU HIỆU DỊ ỨNG THỜI TIẾT:

Các bạn có thể nhận biết cơ thể bị dị ứng thời tiết qua những dấu hiệu sau:

Mẩn ngứa, mẩn đỏ là dấu hiệu của dị ứng thời tiết

+ Da nổi phát ban với các mẩn đỏ và ngứa khi tiếp xúc với nhiệt độ nóng hoặc lạnh đột ngột, đặc biệt là các vùng da hở như bàn tay, chân, mặt… là nơi dễ bị nổi mẩn nhất. Lúc này người bệnh sẽ cảm thấy ngứa ngáy, khó chịu và gãi theo phản xạ tự nhiên. Tuy nhiên, càng gãi các chấm đỏ càng lan rộng thành từng đám rồi nổi lên khắp trên da mà không thỏa mãn cơn ngứa.

+ Da bị sưng rộp hay tấy đỏ: Dị ứng thường khiến cho làn da của bạn bị sưng tấy, đặc biệt là vùng daxung quanh môi hay mặt là “đối tượng “ tấn công chủ yếu. Đa phần kiểu dị ứng nhưthế này thường do việc ăn các loại hải sản hay trứng gây nên.

+ Chàm bội nhiễm (Eczema): Các nốt dị ứng thưòng mẩn đỏ vàcó xuất hiện vảy ở đầu, và sẽ mọc gần khu mặt, đầu gối và khuỷu tay.

+ Nổi mề đay cấp tính: Đây là triệu chứng rất nguy hiểm, khiến người bệnh sẽ bị khó thở, tụt huyết áp nhanh và đột ngột, dị ứng trên khắp cơ thể.

Hiện tượng dị ứng thời tiết thường khiến người bệnh bị ngứa đến mức khó chịu nổi, việc gãi liên tục sẽ gây trầy xước da, có trường hợp ban ngứa, mề đay làm tổn thương niêm mạc ruột gây đau bụng dữ dội, và thậm chí gây phù nề thanh phế quản làm suy thở cấp có thể dẫn đến tử vong.

LÀM SAO ĐỂ ĐỐI PHÓ VỚI DỊ ỨNG THỜI TIẾT ?

Hiện tượng dị ứng thời tiết thường xảy đến nhiều vào thời điểm giao mùa hay khi thời tiết thay đổi đột ngột. Tuy nhiên, các triệu chứng xảy đến ở từng người là không giống nhau nên khi phát hiện được dấu hiệu dị ứng bạn cần phải có biện pháp đối phó kịp thời tránh nguy cơ khiến vùng dị ứng bị lan rộng. Bạn có thể áp dụng theo một số cách sau:

+ Dùng bột khoai tây thoa lên vùng da bị dị ứng khoảng 20 phút, nên làm đều đặn mỗi ngày 2 lần cho đến khi những biểu hiện của bệnh dị ứng tự rút lui.

+ Uống một cốc nước chanh ấm có thêm mật ong vào buổi sáng mỗi khi thức dậy, uống đều đặn trong một vài tháng, cách làm này giúp bạn cải thiện hệ thống miễn dịch trong cơ thể.

+ Sử dụng nước hoa quả, đây là cách rất hữu hiệu để đẩy lùi những dấu hiệu của dị ứng thời tiết. Bạn hãy uống 500ml nước cà rốt hay trộn nước cà rốt với nước củ cải đường và nước dưa chuột mỗi ngày.

+ Sử dụng mật ong, mật ong có tác dụng giúp cơ thể chống nhiễm khuẩn, an thần, các bệnh về đường hô hấp, ho, viêm thanh quản.

+ Một cách nữa đễ đối phó với dị ứng thời tiết bạn nên áp dụng là dùng 1-2 chén trà xanh mỗi ngày thêm với chút mật ong để đẩy lùi những dấu hiệu của tình trạng bệnh.

+ Những thảo dược lá khế, ké đầu ngựa, kim ngân hoa, liên kiều… hỗ trợ điều trị và phòng ngựa dị ứng mề đay do nhiều nguyên nhân.

CÁCH PHÒNG CHỐNG HIỆN TƯỢNG DỊ ỨNG THỜI TIẾT: 

Dị ứng thời tiết là một bệnh mạn tính rất khó có thể chữa khỏi hoàn toàn nhưng bạn có thể hạn chế những ảnh hưởng của nó tới sức khỏe mỗi khi thời tiết thay đổi với những mẹo nhỏ dưới đây:

Nên rửa mắt bằng nguồn nước sạch nếu bạn có cảm giác ngứa và tấy trong mắt.

+ Nên đeo kính và đeo khẩu trang nếu bạn đi ra ngoài vào những ngày nhiều gió khi mà có nhiều phấn hoa và bụi bẩn trong không khí.

+ Vệ sinh môi trường sống sạch sẽ.

+ Tránh tiếp xúc với bụi bẩn và phấn hoa.

+ Thận trọng khi dùng mỹ phẩm.

+ Tránh dùng những thức ăn dễ gây dị ứng như thực phẩm chếbiến từ hải sản, các chất được lên men…

+ Tránh tiếp xúc với các loại hóa chất dễ gây kích ứng da vàđặc biệt là tránh tiếp xúc với các chất đã gây cho da bị kích ứng trước đó.

+ Luôn giữ ấm cơ thể, nên tránh sử dụng áo quần may bằng nhữngloại vải dễ gây kích ứng da như len, bố… Không nên mặc các loại quần áo quáchật nhằm tránh tình trạng cọ xát dễ gây kích thích tại chỗ.

+ Hạn chế sinh hoạt trong môi trường có độ ẩm thấp vì dễ gâycho da bị khô, dễ bị kích thích, dễ bị tái phát những bệnh lý da dị ứng theo mùa.

Nếu thấy bệnh tiến triển nặng hơn như dị ứng toàn thân, khó thở… phải đến ngay cơ sở y tế khám bệnh để được bác sĩ hướng dẫn điều trị và phòng bệnh. Với bài viết Bị dị ứng ngứa toàn thân nên làm gì? trên hi vọng giúp các bạn có cách điều trị căn bệnh dị ứng này nhanh phục hồi nhé!

Nguồn fb Nguyễn Thị Hà Trang

theo http://anngon.info

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.