Press Esc to close

Thông tinÂm Nhạc
Á hậu Hoàn vũ Việt Nam Trà My từng bị trầm cảm sau sinh

Ngô Trà My tâm sự cô từng có những suy nghĩ tiêu cực dù rất được ông xã yêu thương, chiều chuộng.

Sau khi giành giải á hậu 1 tại cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2015, Ngô Trà My không tham gia hoạt động giải trí. Cô bất ngờ kết hôn và sinh con gái đầu lòng vào tháng 8/2016.

Mới đây, Trà My có dịp hội ngộ người đẹp Phạm Hương và Lệ Hằng trong một sự kiện ở Hà Nội. Bà mẹ một con cho biết sắp tới cô sẽ đồng hành cùng cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017. 

'Nhiều khi nghĩ sao mình xấu mà chồng vẫn yêu'

-  Cuộc sống của chị thay đổi thế nào từ khi kết hôn và làm mẹ? 

- Tôi cảm thấy thay đổi nhiều nhất từ trong suy nghĩ, lấy chồng đã khác, có con còn khác hơn nhiều. Mình làm việc gì cũng suy nghĩ nhiều hơn vì có một thiên thần bé nhỏ cần mình. Giờ đi đâu tôi cũng chỉ muốn nhanh chóng về với con.

A hau Hoan vu Viet Nam Tra My tung bi tram cam sau sinh hinh anh 1
Á hậu Trà My và con gái. Ảnh: FBNV

- Không ít bà mẹ trẻ mắc chứng trầm cảm sau sinh, vậy cá nhân chị có từng trải qua những biến động tâm lý như vậy?

- Tôi bị trầm cảm ở trong suy nghĩ, chứ không phải do yếu tố bên ngoài tác động. Bởi chồng rất chiều tôi, mẹ chồng lại giúp chăm con. Nhưng tự bản thân tôi có những suy nghĩ tiêu cực, nghĩ mình xấu, mình béo, không ai đón nhận nữa. Tôi còn nghĩ chẳng lẽ sinh con xong mình cứ ở nhà thế này?

Những suy nghĩ đó kéo dài khoảng hơn một tháng. Sau đó, tôi dần cảm thấy nội tiết của mình thay đổi, lại tự vực dậy tinh thần, yêu đời trở lại. May mắn tôi luôn có ông xã ở bên cạnh, quan tâm chăm sóc. 

- Ông xã thể hiện tình yêu thương dành cho chị bằng hành động cụ thể nào?

- Trong lúc tôi mang bầu hoặc sau sinh, chồng luôn bên cạnh. Thậm chí có khoảng thời gian anh giao việc cho người quản lý, chỉ dành thời gian ở bên vợ. Lúc mới sinh, con hay thức dậy vào ban đêm, tôi mệt không dậy được. Ông xã là người dậy cho con uống sữa. 

Nhiều khi tôi nghĩ sao mình xấu thế này, chồng vẫn yêu. Lúc xấu nhất của người phụ nữ là sau khi sinh mà chồng vẫn yêu, thì mình càng phải tự tin, lấy lại tinh thần vui vẻ.

-  Việc lấy lại vóc dáng sau khi sinh em bé cũng là áp lực của nhiều chị em, vậy Trà My thì sao?

- Tôi thử nhiều cách lắm. Mọi người vẫn khuyên gen bụng nhưng với một người sinh mổ, gen bụng rất khó chịu, vết mổ đau. Tôi còn bị áp lực nữa là gia đình khuyên ăn nhiều để có sữa cho con, nhưng ăn nhiều lại béo.

Cũng may mắn tôi được bác sĩ gợi ý chế độ ăn khoa học, ăn chất, lượng ăn vừa phải. Cân nặng cứ thế xuống dần, chứ tôi sinh mổ nên cũng không tập thể dục sớm được. Mọi người chắc cũng biết, chế độ ăn bây giờ không như ngày xưa nữa, chẳng hạn không nhất thiết phải ăn nhiều móng giò.

A hau Hoan vu Viet Nam Tra My tung bi tram cam sau sinh hinh anh 2
Trà My lấy lại vóc dáng sau gần một năm sinh em bé. Ảnh: NVCC. 

Người đàn ông chủ động sẽ không để vợ xảy ra mâu thuẫn với bố mẹ

- Những áp lực trong chuyện ăn uống, nuôi con có phải đến từ phía gia đình chồng, nhất là mẹ chồng chị? 

- Mẹ chồng tôi rất thoải mái, tôi thích ăn gì thì mẹ nấu món đó. Tôi bị áp lực từ phía mẹ đẻ nhiều hơn. Mẹ thương con nhưng suy nghĩ cũ, vô tình gây áp lực cho mình. Trước đây nhiều người nói sinh con xong không được ăn cá chép, nhưng bác sĩ lại bảo ăn cá chép tốt. Quan trọng mình thấy điều gì hợp lý thì nên theo, tôi nghĩ vậy.

- Gần đây, phim truyền hình "Sống chung với mẹ chồng" đang gây sốt bởi nó đề cập đến mối quan hệ mẹ chồng - nàng dâu. Chị có theo dõi phim không và có bắt gặp phần nào hình ảnh của mình trong đó?

- Thú thực tôi không có thời gian xem tivi, nhưng có xem qua Internet. Tôi thấy nội dung trong phim cũng không phải nói quá vì tôi từng nghe nhiều người chia sẻ câu chuyện của họ.

Nhưng phải nói thật hoàn cảnh của tôi không giống trong phim. Nhân vật nam trong phim tính tình nhu nhược, sống phụ thuộc vào bố mẹ. Chồng tôi lại là người rất chủ động. Khi người đàn ông chủ động, anh ấy sẽ không để người phụ nữ của mình xảy ra mâu thuẫn với bố mẹ. 

- Ông xã yêu chiều chị như vậy, chắc hẳn anh ấy cũng thuộc tuýp người lãng mạn? 

- Chồng tôi không phải tuýp lãng mạn. Ngược lại anh ấy rất thực tế. Tôi cũng không thích lãng mạn. Có thể nói tôi là người may mắn, từ lúc gặp ông xã cho đến lúc kết hôn đều rất tình cờ. Tôi cảm ơn cuộc đời vì điều đó! 

A hau Hoan vu Viet Nam Tra My tung bi tram cam sau sinh hinh anh 3
Trà My rạng rỡ trong lễ cưới hồi tháng 3 năm ngoái. Ảnh: HBN

- Hiện con gái đã cứng cáp hơn, chị dự định tham gia hoạt động giải trí trở lại chưa? 

- Sắp tới, tôi chỉ đồng hành cùng cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017 vì con gái chưa được 1 tuổi.

- Cuộc sống hiện tại của chị có thể nói là đủ đầy, hạnh phúc, nhưng có khi nào chị thấy tiếc nuối vì lập gia đình sớm trong khi danh hiệu á hậu hoàn vũ 2015 có thể mang đến cho chị rất nhiều cơ hội? 

 Thỉnh thoảng nghĩ lại tôi cũng thấy mình kết hôn hơi sớm. Nhưng cứ về nhà nhìn thấy chồng con, tôi lại quên ngay suy nghĩ đó. Tôi nghĩ khi bạn bỏ lỡ điều này thì lại có may mắn khác đến với bạn. Với tôi, đó chính là gia đình!

theo zing

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.