Press Esc to close

Thông tinÂm Nhạc
7 sao Hàn làm 'náo loạn' truyền thông vì đổi nghệ danh giữa chừng

Vì 'search mãi không ra mặt mình' hay muốn bắt đầu một cột mốc mới trong sự nghiệp, những ngôi sao dưới đây đã quyết định thay đổi nghệ danh.

1. Kim Min Seon -> Kim Gyu Ri

7 sao Hàn làm náo loạn truyền thông vì đổi nghệ danh giữa chừng

Lúc mới vào nghề, Kim Gyu Ri đã lấy tên khai sinh là Kim Min Seon để làm nghệ danh. Tuy nhiên, năm 2009, nữ diễn viên bỗng quyết định đổi hẳn tên khai sinh thành "Kim Gyu Ri" và chọn luôn tên này để hoạt động.

Việc thay đổi nghệ danh đột ngột đã khiến truyền thông Hàn lúng túng trong việc phân biệt cô nàng với một nữ diễn viên khác cùng tên. Ban đầu, họ định phân biệt bằng cách đi kèm năm sinh ở phía sau tên nhưng trớ trêu thay, cả hai sinh cùng năm. Do vậy, giải pháp cuối cùng được chốt hạ chính là thêm cả năm sinh lẫn tháng sinh khiến hai nữ diễn viên mỗi lần lên báo là một lần "độc chiếm" độ dài tiêu đề.

2. Jr. -> Jin Young (GOT7)

7 sao Hàn làm náo loạn truyền thông vì đổi nghệ danh giữa chừng - 1

Vào năm 2016, thành viên GOT7 đã chính thức đổi nghệ danh cũ là "Jr." thành tên khai sinh Park Jin Young. Có thể nói, quyết định đổi nghệ danh của Jin Young đã "làm khổ" truyền thông Hàn vì... có quá nhiều người nổi tiếng tên Jin Young trước đó. Những người tên Jin Young thường tốn thêm giấy mực của báo chí vì họ phải chú thích rõ ràng như Jin Young của GOT7, Jin Young của B1A4, chính trị gia Jin Young hay giám đốc JYP - Park Jin Young. Sở dĩ anh chàng có quyết định gây "náo loạn" như vậy là bởi nghệ danh cũ thường xuyên bị đọc nhầm thành "Jay R" thay vì ý nghĩa gốc là "Junior".

3. Rap Monster -> RM (BTS)

7 sao Hàn làm náo loạn truyền thông vì đổi nghệ danh giữa chừng - 2

Lúc mới vào nghề, RM đã gây ấn tượng mạnh với khán giả vì nghệ danh nghe "quá kêu". Tuy nhiên, vào năm 2017, quyết định đổi nghệ danh cũ thành "RM" đã khiến cộng đồng Army bất ngờ vì cái tên "Rap Monster" đã quá quen thuộc và gắn bó. Theo RM, lý do từ bỏ nghệ danh cũ là do "Rap Monster không đại diện cho phong cách âm nhạc mà tôi muốn xúc tiến trong tương lai".

4. Lee Min Ho -> Lee Tae Ri

7 sao Hàn làm náo loạn truyền thông vì đổi nghệ danh giữa chừng - 3

Có thể nói, Lee Tae Ri là nam diễn vui cực kỳ xui xẻo vì cả hai nghệ danh trước và sau khi thay đổi đều là những cái tên "không độc quyền". Nếu nghệ danh "Lee Min Ho" khiến anh chàng "chìm nghỉm" trong hình ảnh của nam tài tử nổi tiếng cùng tên thì "Lee Tae Ri" lại cho ra hơn 10 triệu kết quả về... nước Italy. Bởi khi tìm kiếm "Lee Tae Ri" trong tiếng Hàn, người ta sẽ chỉ thấy những bài viết, thông tin và hình ảnh về Italy do cách viết tương đồng. Vì vậy, khi nhắc tới anh chàng, báo chí xứ Hàn thường phải mở ngoặc thêm: "Diễn viên" để tránh gây nhầm lẫn.

5. Kim Soo Hyun -> Yuriel -> Kim Soo Hyun -> Soo Hyun -> Claudia Kim

7 sao Hàn làm náo loạn truyền thông vì đổi nghệ danh giữa chừng - 4

Có thể nói, Claudia Kim là người nổi tiếng lận đận nhất trong việc đặt tên. Ban đầu, nữ diễn viên ra mắt với nghệ danh đồng thời cũng là tên khai sinh: "Kim Soo Hyun". Tuy nhiên, cái tên này lại bị trùng với hai tên tuổi lớn là nam diễn viên Kim Soo Hyun và nhà văn Kim Soo Hyun nên cô nàng quyết định đổi thành Yuriel. Chưa được bao lâu, nữ diễn viên lại quay trở lại hoạt động với nghệ danh ban đầu. Ít lâu sau, để tránh cạnh tranh với hai tên tuổi lớn kể trên, cô nàng đã bỏ họ, chỉ giữ lại tên "Soo Hyun". Tuy nhiên, hợp tác nhiều với các đoàn phim Hollywood mà "Soo Hyun" lại khó phát âm đối với họ nên nữ diễn viên "lắm tên" đã chọn "Claudia Kim" làm nghệ danh của mình. Nữ diễn viên Avengers 2 từ lâu đã là một cái tên khiến các nhà báo luôn phải đau đầu tìm hiểu xem nghệ danh mới của cô nàng là gì.

6. Nam Ji Hyun -> Son Ji Hyun (4Minute)

7 sao Hàn làm náo loạn truyền thông vì đổi nghệ danh giữa chừng - 5

Thời gian 4minute còn hoạt động, Nam Ji Hyun là một trong những gương mặt nổi bật vì nhan sắc xinh đẹp. Tuy nhiên, khi nhóm dừng hoạt động, cô nàng đã quyết định rẽ hướng sang lĩnh vực diễn xuất với nghệ danh mới: "Son Ji Hyun". Nghệ danh này vừa đánh dấu một cột mốc mới trong sự nghiệp, vừa giúp cô nàng khỏi bị nhầm lẫn với một nữ diễn viên cùng tên.

7. Park Hwa Yo Bi -> Hwa Yo Bi -> Park Hwa Yo Bi

7 sao Hàn làm náo loạn truyền thông vì đổi nghệ danh giữa chừng - 6

Park Hwa Yo Bi là nữ ca sĩ được mệnh danh là "Mariah Carey của Hàn Quốc". Ra mắt vào năm 2000, Park Hwa Yo Bi được đông đảo khán giả Hàn Quốc nhớ tới không chỉ nhờ giọng hát nội lực mà còn bởi cái tên độc đáo. Tuy nhiên, vào năm 2006, nữ ca sĩ đã bỏ từ "Park" trong nghệ danh, hoạt động chính thức với tên "Hwa Yo Bi". Thay đổi là vậy nhưng phần đông khán giả vẫn quen miệng gọi cô bằng nghệ danh cũ. Vào tháng 12/2017, nữ ca sĩ khiến khán giả bất ngờ khi quyết định trở lại hoạt động với nghệ danh "Park Hwa Yo Bi".

 

Theo ione

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.