Press Esc to close

Thông tinÂm Nhạc
5 ca khúc nhạc phim bom tấn gây náo loạn các BXH

Ngày nay, nhắc đến một bộ phim “bom tấn”, người ta không chỉ quan tâm đến nội dung, diễn viên mà nhạc phim cũng trở thành yếu tố rất dễ tạo dấu ấn trong lòng người xem. Nhạc phim đôi khi giúp nâng cảm xúc của khán giả lên độ cao trào trước những đoạn phim gay cấn, hồi hộp, nhưng có lúc làm người xem như lắng đọng với sự lãng mạn, sâu sắc của từng phân cảnh.

Đó là lý do hiện nay, nhạc phim ngày càng được lựa chọn và đầu tư kỹ lưỡng, đặc biệt ở những bộ phim nhận được sự ủng hộ và mong chờ của khán giả. Trong số đó, không ít ca khúc đã từ màn ảnh rộng leo lên những vị trí đứng đầu trên các bảng xếp hạng âm nhạc, nhận được sự yêu thích của khán giả như chính bộ phim. 

1. See you again

See you again có lẽ là cái kết hoàn hảo nhất cho bộ phim bom tấn về tốc độ Fast & Furious 7 được ra mắt vào cuối tháng 4. Bài hát như lời chào tạm biệt đầy ý nghĩa của đoàn làm phim dành cho nam diễn viên Paul Walker khi anh qua đời trong một vụ tai nạn xe hơi. Ca khúc như lời nhắn: Paul Walker dù đã mất, nhưng anh vẫn sẽ sống mãi với đoàn làm phim, với những người bạn và với hàng triệu người hâm mộ.

See you again được thể hiện bởi Charlie Puth, Nightcore và Wiz Khalifa. Giai điệu nhẹ nhàng, sâu lắng, dễ nghe, dễ thuộc, cùng ý nghĩa trong bộ phim đã giúp ca khúc nhanh chóng giành vị trí quán quân trên bảng xếp hạng Billboard chỉ sau 3 tuần ra mắt. Fast & Furious cùng đoàn làm phim sẽ vẫn tiếp tục cuộc hành trình mà thiếu đi Paul Walker, nhưng trong trái tim, anh vẫn luôn là một phần của đội.

5 ca khúc nhạc phim bom tấn gây náo loạn các BXH
Diễn viên Paul Walker sống mãi trong lòng khán giả. 

2. Love me like you do

50 sắc thái, bộ phim gắn mác 18+ được quyền phát hành tại rạp trên nhiều quốc gia đã tạo sự tò mò cho nhiều khán giả trong suốt mùa Valentine vừa qua. Lấy đề tài về tình yêu và nhục cảm nhưng không hề thô thiển, với sự tài tình, đạo diễn Sam Taylor-Jonhson đã thổi vào cho 50 sắc thái một không gian của cái đẹp. Cái đẹp từ diễn viên, bối cảnh, trang phục cho đến cả nhạc phim. Với môt bộ phim đặt nặng yếu tố cảm xúc, album soundtrack có thể nói đã thành công trong việc thể hiện được hết những cung bậc cảm xúc đa dạng mà 2 nhân vật chính phải trải qua.

Trong số đó, nổi lên nhất không thể không nhắc đến Love me like you do, một sáng tác của Tove Lo, thể hiện bởi Ellie Goulding. Là đĩa đơn thứ 2 trong album nhạc phim, với giai điệu nhanh chậm biến hóa, câu từ nhấn nhá, ca khúc nhanh chóng nhận được sự ủng hộ của khán giả. Bài hát đạt thành công lớn về mặt thương mại khi đạt vị trí số một trên bảng xếp hạng UK Singles Chart chỉ sau 4 tuần ra mắt. Với đà thành công, ca khúc tiếp tục ghi tên mình vào ngôi quán quân trên nhiều bảng xếp hạng khác trong và ngoài nước cũng như vị trí thứ 2 tại Billboard Hot 100.

5 ca khúc nhạc phim bom tấn gây náo loạn các BXH
Ca khúc nhạc phim của 50 sắc thái được nhiều bạn trẻ yêu thích. 

3. Let it go

Let it go là ca khúc trong bộ phim hoạt hình đình đám Frozen của Disney. Bài hát được thể hiện bởi nữ diễn viên, ca sĩ India Menzel trong phân cảnh khi nữ hoàng Elsa phải chạy trốn khỏi vương quốc. Cô đơn trong cơn bão tuyết nhưng được sống thật với bản thân, với quyền năng của chính mình, cô đã tự xây dựng cho mình một tòa lâu đài băng lung linh, ảo diệu.

Nhạc phim cất lên, hòa khớp với từng cử chỉ nhịp nhàng của Elsa, làm bài hát và đoạn phim như cùng nhau tỏa sáng. Let it go bằng chất giọng đầy nội lực của India truyền cho người nghe cảm hứng về cách sống mạnh mẽ, tự tin, bỏ ngoài tai mọi lời dèm pha, điều tiếng. Với ý nghĩa đó, ca khúc nhanh chóng chiếm được cảm tình của khán giả, đạt hàng trăm ngàn lượt xem trên YouTube và vào tháng 3/ 2014, bài hát cũng được lựa chọn để trình diễn trên sân khấu lễ trao giải Oscar lần thứ 86.

5 ca khúc nhạc phim bom tấn gây náo loạn các BXH
India Menzel thể hiện Let it go tại lễ trai giải Oscar. 

4. A thousand years

Khoảng thời gian Breaking Dawn Part 2 - phần cuối cùng trong serie Twilight ra mắt, cũng là lúc A thousand years của Chirstina Perri xuất hiện với tần suất dày đặc trên các chương trình radio cũng như ở nhiều bảng xếp hạng âm nhạc. 

5 ca khúc nhạc phim bom tấn gây náo loạn các BXH
Nhạc phim lãng mạn được nhiều người sử dụng như lời tỏ tình. 

Giai điệu nhẹ nhàng nhưng không kém phần da diết ấy cất lên khi đám cưới giữa chàng ma cà rồng điển trai Edward Cullen và cô dâu Bella Swan diễn ra. Đây có lẽ là ca khúc hoàn hảo nhất, được “đo ni đóng giày” để dành riêng cho mối tình giả tưởng đầy mơ mộng.

Sau sự thành công của ca khúc, đoạn điệp khúc “I have loved you for a thousand years. I’ll love you for a thousand more” (Em đã yêu anh từ một nghìn năm rồi, và em sẽ yêu anh thêm một nghìn năm nữa) cũng dần được nhiều bạn trẻ sử dụng như một lời tỏ tình nhẹ nhàng nhưng đầy ý nghĩa.

5. I see you

I see you là ca khúc chủ đề chính trong bộ phim viễn tưởng Avatar của đạo diễn James Cameron, được thể hiện bởi Leona Lewis. Như thế mạnh của Leona trước đây, ca khúc mang hơi hướng một bản pop ballad lãng mạn, truyền cảm hứng đến cho người nghe. 

5 ca khúc nhạc phim bom tấn gây náo loạn các BXH
Bom tấn Avatar cũng có nhạc phim hay. 

Nội dung ca từ được thể hiện theo mạch chính của bộ phim, I see you mang đến cho khán giả những cảm nhận về tình yêu và sức mạnh đấu tranh mãnh liệt. Với chất giọng khỏe khoắn và đầy sâu lắng của Leona, bài hát đã nhận được không ít lời so sánh với ca khúc bất hủ My heart will go on của Celine Dion.

theo zing

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.