Press Esc to close

Thông tinÂm Nhạc
4 sao Vpop từng bỏ giấc mơ dạy nhạc theo nghiệp ca hát

Không phải ai cũng biết được rằng ngoài đam mê ca hát, họ cũng đã từng nuôi giấc mơ trở thành giáo viên thanh nhạc.

Mỹ Linh

Mỹ Linh được xem là một trong những giọng ca gạo cội của nhạc nhạc Việt Nam. Về giọng hát, diva sở hữu chất giọng cao, sáng đầy kỹ thuật với lối phát âm, nhả chữ tròn trịa, tinh tế. Cách đây hơn 20 năm, Mỹ Linh từng thi đỗ thủ khoa thanh nhạc của Nhạc viện Hà Nội. Kể từ khi bước chân vào con đường ca hát tới nay, cô đã sở hữu cho mình một tài sản âm nhạc khổng lồ khiến nhiều người ngưỡng mộ. Đó là rất nhiều những giải thưởng, bản hit, album và liveshow ca nhạc cá nhân đẳng cấp. Đến nay, Mỹ Linh vẫn là một trong số ít những giọng ca nữ được công chúng phong tặng danh hiệu “diva nhạc Việt”.

4 sao Vpop từng bỏ giấc mơ dạy nhạc theo nghiệp ca hát

Mặc dù rất thành công trong lĩnh vực ca hát nhưng không nhiều người biết được rằng Mỹ Linh còn có một đam mê lớn thứ hai là trở thành một giảng viên thanh nhạc ngay từ khi còn nhỏ. Sau gần 20 năm đi hát, Mỹ Linh luôn mong muốn truyền đạt lại những kinh nghiệm mình có cho thế hệ trẻ. Chính vì vậy vào năm 2013, cô đã trở lại Học viện Âm nhạc quốc gia để tiếp tục theo học hệ đại học. Tuy nhiên vì nhận lời làm HLV Giọng hát Việt 2013 mà việc học của Mỹ Linh đã bị gián đoạn. Việc nhận lời làm HLV cũng xuất phát từ đam mê dạy hát bấy lâu.    

Lương Bích Hữu

Lương Bích Hữu được xếp vào vị trí “đời đầu” của phong trào ca sĩ mạng. Cô gái có đôi mắt một mí dễ thương sở hữu một giọng hát cao vút, trong trẻo thiên thẩm. Bằng lợi thế đó, những bản thu đầu tiên của cô khi được tung lên mạng ngay lập tức thu hút được sự chú ý của giới trẻ. Trong thời điểm 2007 – 2008, Lương Bích Hữu được xem là công chúa teen pop và dường như không có đối thủ trong nền nhạc teen Việt. Ca khúc Cô gái Trung Hoa nổi đình nổi đám hồi đó cũng trở thành biệt danh theo cô đến tận bây giờ.

4 sao Vpop từng bỏ giấc mơ dạy nhạc theo nghiệp ca hát

Ít ai biết được rằng Lương Bích Hữu từng là một sinh viên thanh nhạc loại ưu của Nhạc viện TP.HCM. Sau khi tốt nghiệp phổ thông, Lương Bích Hữu thi đậu Nhạc viện với điểm số khá cao nhưng mơ ước chính của cô lúc bấy giờ là trở thanh một giảng viên thanh nhạc để vừa có thể gần gũi với việc ca hát, vừa không trở thành ca sĩ theo ý gia đình. Tuy nhiên cô lại bén duyên với nghiệp cầm mic và đạt được nhiều thành công hơn mong đợi. Sau này, Lương Bích Hữu quyết định “đỡ đầu” và dạy nhạc cho nhóm Tam Hổ mà nguyên nhân chính xuất phát từ ước mơ giảng viên thanh nhạc.

Khởi My

Khởi My sở hữu một giọng hát trong veo, ngọt ngào và ngoại hình trong sáng, đáng yêu. Cô bắt đầu được biết đến khi giành giải nhất cuộc thi Tiếng hát học đường năm 2007 và được nhiều người trong giới chuyên môn đánh giá là một giọng hát có tiềm năng. Trong khi nhiều sao trẻ bị đánh giá thấp về khả năng hát live thì đây lại là một thế mạnh của Khởi My. Có lẽ ít ai biết Khởi My từng là sinh viên của nhạc viện TP.HCM và đã ấp ủ giấc mơ giáo viên thanh nhạc trong một thời gian khá lâu.

4 sao Vpop từng bỏ giấc mơ dạy nhạc theo nghiệp ca hát

Hiện Khởi My đang là một trong số ít những ca sĩ trẻ nói không với scandal và sở hữu lượng hit lớn. Vào năm 2013, Khởi My xuất sắc đăng quang ngôi vị quán quân cuộc thi Gương mặt thân quen. Đang trên đà thắng, vào dịp cuối năm Khởi My tung MV ca nhạc phim Gửi cho anh và ngay lập tức trở thành “cơn bão” càn quét Youtube với lượt nghe “khủng”. Đến thời điểm hiện tại, trang fanpage của cô đã đạt hơn 4 triệu lượt thích (like). Hành trình vươn lên từ gian khó của Khởi My để có được sự thành công như hiện nay thật đáng để khâm phục.

Nhật Thủy

Ngay từ khi còn nhỏ Nhật Thủy đã rất hay hát và hát hay, đạt được nhiều giải thưởng âm nhạc dành cho thiếu nhi. Lớn hơn một chút thì cô đã thực sự xác định được đam mê âm nhạc của mình và luôn mơ ước sau này sẽ trở thành một cô giáo dạy nhạc. Và đó chính là lý do khiến Nhật Thủy thi vào khoa Sư phạm nhạc họa của trường Đại học Văn hóa Nghệ thuật Quân đội. Tuy nhiên trong quá trình học tập tại trường, Nhật Thủy đã bén duyên với nghiệp cầm mic. Cô đã đoạt được nhiều giải thưởng mang tính chuyên môn cao và tham gia vào ban nhạc Background của nhạc sĩ Dương Cầm.

4 sao Vpop từng bỏ giấc mơ dạy nhạc theo nghiệp ca hát

Cuộc thi Vietnam Idol 2013 đến đúng vào thời điểm Nhật Thủy tốt nghiệp trường Đại học và kiến thức âm nhạc cũng như giọng hát vững vàng hơn bao giờ hết. Vượt qua rất nhiều vòng thi khắc nghiệt, cô gái trẻ đến từ Nam Định đã xuất sắc đăng quang ngôi vị quán quân của cuộc thi mùa thứ 5. Giải thưởng này đã đưa đam mê âm nhạc của Nhật Thủy sang một trang mới. Thay vì sẽ di dạy nhạc cho những học sinh trung học theo đúng chuyên môn, bằng cấp, Nhật Thủy đã bước vào con đường ca hát solo chuyên nghiệp hứa hẹn nhiều dấu ấn tốt đẹp.

 

Theo Đức Thịnh/2Sao

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.