Press Esc to close

Thông tinÂm Nhạc
18 hé lộ thú vị về G-Dragon (Big Bang)

Chàng trưởng nhóm Big Bang vẫn được mệnh danh là "kỳ quan của Kpop".

1. G-Dragon tên thật là Kwon Ji Yong. Nghệ danh G-Dragon bắt nguồn từ tên thật của anh: Ji là G và Yong có nghĩa là Dragon (Long/rồng) trong tiếng Hàn. Anh sinh năm 1988 và theo lịch âm, đó là năm con rồng.

2. G-Dragon từng giành giải Nhạc sĩ xuất sắc tại liên hoan âm nhạc Mnet KM năm 2007.

3. Chàng ca sĩ 28 tuổi thổ lộ, Pharrell Williams là một trong những nghệ sĩ yêu thích của anh từ khi còn bé. Ngoài ra, "thần tượng" của anh còn có Jay-Z, Beyonce, Rihanna, Blackstreet và Wu-Tang Clan.

18 hé lộ thú vị về G-Dragon (Big Bang)
G-Dragon chụp ảnh cùng Pharrell William.

4. Đĩa đơn solo đầu tay của G-Dragon Heartbreaker là một ca khúc gây tranh cãi. Sony Music buộc tội YG đạo nhạc, khẳng định Heartbreaker Right Round của Flo Rida có quá nhiều điểm giống nhau. Tuy nhiên, sự việc đã được giải quyết bằng cái bắt tay giữa G-Dragon và Flo Rida và cả hai nghệ sĩ cùng góp sức cho ra đời một phiên bản Heartbreaker mới.

5. Lần đầu tiên G-Dragon xuất hiện trên truyền hình là trong chương trình thiếu nhi mang tên Bbo Bbo Bbo.

6. Năm 7 tuổi, G-Dragon là thành viên của nhóm nhạc Litte Roora.

 

7. G-Dragon từng là học viên của SM Entertainment trong 5 năm trước khi anh bị chủ tịch YG Yang Hyun Suk thuyết phục về đầu quân cho YG vào năm 12 tuổi. 

G-Dragon cho biết, một thời gian dài, Yang Hyun Suk giao cho anh nhiệm vụ mỗi tuần phải viết được một ca khúc.

8. G-Dragon hát ca khúc That's My Name của Lil' Bow Wow trong buổi thi tuyển vào YG.

9. Tae Yang và G-Dragon từng được YG nhắm để lập thành một nhóm hát đôi. Tuy nhiên, Yang Hyun Suk đã thay đổi và quyết định bổ sung thêm 3 người khác để tạo thành Big Bang như ngày nay.

10. Đĩa CD đầu tiên mà G-Dragon có là album Enter the Wu-Tang (36 Chambers) của Wu-Tang Clan và ca khúc yêu thích của anh là C.R.E.A.M

"Tôi bắt đầu rap là vì album này. Thời điểm đó tôi không biết tiếng Anh nên đã viết toàn bộ lời ca khúc C.R.E.A.M ra giấy bằng tiếng Hàn để học theo" - G-Dragon hé lộ.

11. Năm 2013, trong một cuộc phỏng vấn với tạp chí Complex, nói về sự chú ý của thị trường Mỹ tới cái tên G-Dragon, trưởng nhóm Big Bang bình thản: "Nói đơn giản, họ để ý đến tôi vì tôi đang thể hiện tốt, nếu không chắc chắn họ đã không để ý đến tôi. Vì vậy, tôi không đặt quá nhiều ý nghĩa về việc này".

12. Chia sẻ trên Billboard, G-Dragon cho biết: "Big Bang không tham gia nhiều chương trình tạp kỹ, vì vậy, chúng tôi từng thử và lên kế hoạch cho rất nhiều trò chọc mỗi khi tổ chức concert, như chế những bộ phim hot ở Hàn Quốc. Tuy nhiên, các fan ngoại không thực sự hiểu những màn đóng kịch đó. Vì vậy, với tư cách là một nghệ sĩ, tôi nghĩ rằng sự chuẩn bị quan trọng nhất vẫn là chất lượng âm nhạc và trình diễn".

18 hé lộ thú vị về G-Dragon (Big Bang)
Nụ hôn giữa TOP và G-Dragon năm 2011 từng khiến fan điên đảo. Đây là một cảnh diễn của 2 anh chàng khi thực hiện "bản nhái" phim Secret Garden để mua vui cho người hâm mộ.

13. G-Dragon không sử dụng đĩa thu âm sẵn khi trình diễn live.

14. Thành viên Super Junior Kang In là bạn thuở ấu thơ của G-Dragon.

15. G-Dragon từng tuyên bố muốn kết hôn sớm.

"Tôi muốn có con gái càng sớm càng tốt. Tôi sẽ kết hôn sớm. Ngay ngày mai cũng được" - G-Dragon phát biểu.

16. G-Dragon chọn Seung Ri là người mà anh muốn hẹn hò nhất nếu thành viên Big Bang chuyển giới. Tuy nhiên, G-Dragon với TOP mới là cặp đôi thường được fan gán ghép bởi sự đáng yêu của 2 anh chàng.

18 hé lộ thú vị về G-Dragon (Big Bang)
G-Dragon và TOP vẫn được người hâm mộ gán ghép là một cặp.

17. G-Dragon là con út trong gia đình. Anh có chị gái tên Kwon Dami, là chủ một cửa hàng thời trang. Thỉnh thoảng, G-Dragon giúp chị bằng cách mặc trang phục của chị.

18 hé lộ thú vị về G-Dragon (Big Bang)
GD bên bố mẹ và chị gái.

18. G-Dragon bị đồn hẹn hò nữ người mẫu/diễn viên người Nhật Mizuhara Kiko. Dù có nhiều lần bị bắt gặp đi chơi chung và có cử chỉ âu yếm nhưng cả hai chưa một lần xác nhận.

18 hé lộ thú vị về G-Dragon (Big Bang)
 
G-Dragon và Kiko tình tứ trong một lần đi chơi chung.

 theo zing

Bản in 
 
First :: Prev :: [...] [567] [568] [569] [570] [571] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.