Press Esc to close

Thông tinPhim Ảnh
'Yêu phải nàng lắm chiêu' - Chuyện phim cũ, dễ bắt bài

Là bộ phim tình cảm Hàn Quốc đầu tiên tấn công thị trường Việt trong năm 2015, “Love Forecast” xoay quanh chủ đề muôn thuở: chàng hết lòng yêu nàng, nàng chỉ coi chàng là bạn tốt.

Anh chàng tốt bụng nhưng khù khờ Kang Joon Soo (Lee Seung Gi) dành tình cảm cho cô bạn thanh mai trúc mã Kim Hyun Woo (Moon Chae Won) trong suốt 18 năm trời. Là một MC dự báo thời tiết xinh đẹp và cá tính, Hyun Woo lại chỉ có hứng thú với những người đàn ông dày dặn kinh nghiệm cuộc sống, kể cả khi họ luôn tệ bạc bỏ rơi cô. Một ngày nọ, khi đã chán ngán với việc phải luôn “ngậm bồ hòn làm ngọt” để an ủi Hyun Woo mỗi khi nàng khóc than vì những gã đàn ông khác, Joon Soo hạ quyết tâm thổ lộ tình cảm và chinh phục trái tim cô bạn thân.

'Yêu phải nàng lắm chiêu' - Chuyện phim cũ, dễ bắt bài
Joon Soo dành tình cảm cho Hyun Woo suốt 18 năm trời nhưng vẫn luôn chỉ được cô gái coi là một người bạn thân.

Nhân vật nữ chính của Love Forecast có công việc gắn liền với thời tiết, nên chuyện tình cảm trong phim cũng được xây dựng đúng với tinh thần “sáng nắng chiều mưa”. Góc quay và sự ghép nối hình ảnh là một điểm cộng lớn, mà nếu để ý kỹ, người xem sẽ nhận ra cả Joon Soo và Hyun Woo luôn xuất hiện cùng nhau trong gần như mọi khung hình xuyên suốt cả bộ phim. Song, họ lại như luôn xa cách nhau về mặt tinh thần. Đi kèm đó là hình ảnh những cơn mưa đá, những trận cuồng phong hay sóng thần, tưởng chừng không liên quan, nhưng lại hòa nhịp khéo léo cùng niềm vui, nỗi buồn của các nhân vật.

Phim sử dụng rất nhiều thủ pháp độc thoại, dùng lời tự sự của cả hai nhân vật chính để dẫn dắt câu chuyện cũng như truyền tải cảm xúc. Dù có đôi chỗ gượng ép, nhưng Love Forecast vẫn hết sức dễ thương, có bi có hài, gợi nhắc người xem về một thời tuổi trẻ tuy ngốc nghếch nhưng cũng vô cùng tươi đẹp.

'Yêu phải nàng lắm chiêu' - Chuyện phim cũ, dễ bắt bài
Phim còn nhiều thiếu sót và chỉ có thể khiến các fan của Lee Seung Gi và Lee Hyun Woo thỏa mãn.

Sau khi để lại ấn tượng tốt qua bộ phim truyền hình ăn khách Bạn gái tôi là Hồ ly tinh, chàng trai đa tài Lee Seung Gi tham gia Love Forecast với tư cách là bộ phim điện ảnh đầu tay. Còn Moon Chae Won thường được biết đến qua những vai diễn cổ trang bom tấn như War of the Arrows tới nay mới có dịp thử sức mình với thể loại mới. Trong bộ phim mới nhất, cả hai mới chỉ thể hiện một cách tròn vai nhân vật của họ: chàng bề ngoài nhút nhát nhưng sở hữu tình yêu mãnh liệt; nàng tỏ ra cứng cỏi nhưng bên trong thực ra lại rất yếu mềm.

Tuy nhiên, bộ phim của đạo diễn Park Jin Pyo vẫn có nhiều điểm trừ đáng kể. Phim kéo dài tới 118 phút nhưng lại sở hữu cốt truyện quá dễ đoán, đặc biệt là có phần lê thê ở phía cuối. Ngoại trừ hai nhân vật chính, tuyến nhân vật phụ quá mờ nhạt và gần như không đóng góp được gì mấy cho mạch truyện chính.

Các vấn đề mà nhân vật mắc phải cũng được giải quyết có phần dễ dãi ở cuối phim, khiến khán giả thực sự phải đặt lại dấu hỏi về mối quan hệ giữa hai nhân vật chính. Chưa kể, các fan của dòng phim hài tình cảm sẽ dễ “bắt bài” nhiều chiêu của Love Forecast khi phim vay mượn khá nhiều tình tiết từ các tác phẩm nổi tiếng cùng dòng như When Harry met Sally, There’s Something about Mary hay My Sassy Girl.

Love Forecast có thể chưa phải là một tác phẩm hài tình cảm thuyết phục khi dịp lễ Valentine đang cận kề, nhưng phim chắc chắn sẽ khiến cho những fan của Lee Seung Gi và Moon Chae Won thỏa mãn bởi đất diễn của họ gần như chiếm trọn cả tác phẩm này.

Zing.vn đánh giá: 2,5/5

'Yêu phải nàng lắm chiêu' - Chuyện phim cũ, dễ bắt bài
 
Love Forecast (tựa Việt: Yêu phải nàng lắm chiêu) khởi chiếu trên toàn quốc từ 30/1.

theo zing

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.