Press Esc to close

Thông tinNghệ thuật
Sụt sùi nhớ lại những trò chơi 'khi xưa ta bé'
Long nhong tắm mưa, kiếm chỗ trốn tìm, thả diều lưng chừng trời… là những trò gắn với tuổi thơ của bao người.

Cuộc sống bận rộn, nhiều khi chúng ta chỉ mong mình bé lại như ngày vô tư "cuổng trời" tắm mưa. Đó là khoảng thời gian vô ưu nhất khi chỉ có mỗi việc là ăn, ngủ và chơi.

Nếu có một tấm vé du hành về tuổi thơ, liệu bạn có thể nhớ mặt gọi tên các trò chơi ngày ấy?

sut-sui-nho-lai-nhung-tro-choi-khi-xua-ta-be

Bạn có nhớ cái thuở con nít con nôi cởi trần, tay thì xách lưng quần chạy băng băng trên đường mỗi khi cơn mưa đầu mùa ùa về. Đám con trai ra sức hội đồng, đứa nắm tay, đứa cầm chân một tên xấu số rồi ném hắn vào vũng sình bên đường.

sut-sui-nho-lai-nhung-tro-choi-khi-xua-ta-be-1

Một sáng mùa hạ, cả nhóm xách hộp lùng sục bắt dế. Một tên đại diện làm trọng tài sẽ vạch một vòng tròn làm sân cho hai chú dế chọi nhau.

sut-sui-nho-lai-nhung-tro-choi-khi-xua-ta-be-2

Chiều về, trời mát là lúc lũ trẻ kéo nhau ra cánh đồng đã thu hoạch để làm diều. Vật liệu đơn giản đến lạ: chỉ cần giấy báo, thanh tre được kết dính với nhau bằng keo cơm nguội.

sut-sui-nho-lai-nhung-tro-choi-khi-xua-ta-be-3

Trẻ thơ không cần đồ chơi gì cầu kỳ mà chỉ cần vớ được viên phấn, thêm đôi dép là có trò nhảy cò (còn gọi là nhảy ngục).

sut-sui-nho-lai-nhung-tro-choi-khi-xua-ta-be-4

Hoặc một ít đũa bếp và một trái banh lông cho trò banh đũa. Chỉ tội cho đứa bạn số nhọ hết bị banh nảy vào mặt lại đến chiếc đũa cắm ngay mũi.

sut-sui-nho-lai-nhung-tro-choi-khi-xua-ta-be-5

Ô ăn quan - một trò chơi dân gian khác được trẻ em ưa chuộng.

sut-sui-nho-lai-nhung-tro-choi-khi-xua-ta-be-6

Tên nào bị úp mặt đếm số trong trò trốn tìm có thể nói là xui nhất. Bởi có lúc, đang chơi nghe mẹ gọi, mình co cẳng chạy về quên mất cu cậu còn mải mê tìm mọi ngóc ngách.

sut-sui-nho-lai-nhung-tro-choi-khi-xua-ta-be-7

Và một trò chơi có phần kinh dị tên là ma lon cho những đứa trẻ gan dạ. Cuộc chơi thường kết thúc bởi tràng tiếng thét thất thanh, tiếng chân chạy huỳnh huỵch trên đường cùng cái lon leng keng bám gót.

sut-sui-nho-lai-nhung-tro-choi-khi-xua-ta-be-8

Ngày đó, độ giàu có của một đứa được tính bằng số bi ve nó có. Thường sau một trận sát phạt thì mặt nó buồn tênh vì phải chia tay hũ bi nhiều màu sắc.

sut-sui-nho-lai-nhung-tro-choi-khi-xua-ta-be-9

Dù ngày bé chúng tôi không có Facebook, điện thoại thông minh nhưng nhờ đó mà tôi có tuổi thơ giàu sụ để chia sẻ cùng bạn bè.

theo ione

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.