Press Esc to close

Thông tinNghệ thuật
Sắc màu cuộc sống trong 'Dấu ấn Việt Nam'

Bên cạnh cảnh sắc thiên nhiên tuyệt đẹp của đất nước, "Dấu ấn Việt Nam" còn ghi lại được những hình ảnh gần gũi, thân thương của người dân đất Việt.

Sac mau cuoc song trong 'Dau an Viet Nam' hinh anh 1

Sau những ngày lênh đênh trên biển đánh cá, khi đã thu về những mẻ hải sản tươi ngon, nặng trĩu, ngư dân vịnh Vĩnh Hy lại miệt mài vá lưới để chuẩn bị cho lần ra khơi tiếp theo. Ảnh: Hai Nguyen.

Sac mau cuoc song trong 'Dau an Viet Nam' hinh anh 2

Muối là gia vị quen thuộc, không thể thiếu trong bữa ăn hàng ngày. Nhưng không phải ai cũng biết được để làm ra từng hạt muối, diêm dân vất vả chừng nào. Trong ảnh là cảnh lao động vất vả của diêm dân hòn Khói (Khánh Hòa). Ảnh: Hai Nguyen.

Sac mau cuoc song trong 'Dau an Viet Nam' hinh anh 3

Tại Sáng Nhù (Mù Cang Chải) mùa gặt, những đứa trẻ hồn nhiên vui chơi bên bố mẹ. Trong ánh nắng dịu của chiều hôm, những hạt vàng lấp lánh báo hiệu một vụ mùa ấm no. Ảnh: Biên Trịnh.

Sac mau cuoc song trong 'Dau an Viet Nam' hinh anh 4

Chợ phiên Bắc Hà (Lào Cai) được nhiều người biết đến là chợ vùng cao lớn nhất Lào Cai, tụ tập nhiều thương lái ở các dân tộc xa gần về trao đổi, buôn bán nhưng Bắc Hà còn nức tiếng hơn bởi vẻ nguyên sơ, đậm chất dân tộc. Chợ họp vào chủ nhật hàng tuần từ sáng đến 14h. Đây là phiên chợ lý tưởng để khám phá vẻ nguyên sơ, mang đậm bản sắc các dân tộc Tây Bắc. Ảnh: Hiếu Minh Vũ.

Sac mau cuoc song trong 'Dau an Viet Nam' hinh anh 5

Người phụ nữ dân tộc đang nấu rượu ngô. Rượu ngô Bản Phố là một thứ rượu ngon đặc sản của người H’Mong và người Dao ở Bản Phố, cao nguyên Bắc Hà, Lào Cai. Chén rượu ngô thơm nồng được hình thành từ những giọt mồ hôi thấm đẫm bao nhiêu công sức của người dân nơi đây. Ảnh: Nguyễn Đức Phước.

 

Sac mau cuoc song trong 'Dau an Viet Nam' hinh anh 6

Người thợ dầu khí miệt mài lao động trong cái nắng cái, gió biển khơi tại mỏ Bạch Hổ cách thành phố Vũng Tàu (Bà Rịa - Vũng Tàu) khoảng 120 km về phía đông nam, thuộc bể trầm tích Cửu Long.

Ảnh: Bùi Minh Trí.

 

Sac mau cuoc song trong 'Dau an Viet Nam' hinh anh 7

Mùa sen về trên mảnh đất Thoại Sơn (An Giang). Trên cánh đồng ngát hương thơm và màu sắc, những người nông dân như hòa quyện vào thiên nhiên tạo nên vẻ đẹp gần gũi, thân thương. Ảnh: Quảng Ngọc Minh.

Sac mau cuoc song trong 'Dau an Viet Nam' hinh anh 8

Hình ảnh đôi vai tảo tần của người mẹ với gánh hàng rong tại Đà Lạt. Tình thương bao la của mẹ là cho đi không đòi lại bao giờ. Một đời oằn vai gánh nặng chịu cực khổ gian lao mong sao cho con luôn sức khỏe, ấm no và hạnh phúc. Ảnh: Nguyễn Khánh Hoàng.

theo zing

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.