Press Esc to close

Thông tinNghệ thuật
Cùng “Tiếp sức Hồi sinh” những mảnh đời bất hạnh trong cuộc sống

Giữa cuộc sống phát triển với những tòa nhà cao tầng, những trung tâm mua sắm sầm uất thì đâu đó vẫn còn những mảnh đời cơ cực, “đầu tắt mặt tối” kiếm từng miếng cơm manh áo đắp đổi qua ngày.

Bất kỳ ai cũng có quyền mơ ước một cuộc sống tốt đẹp, hạnh phúc và đủ đầy. Tuy nhiên, xã hội vẫn còn nhiều mảnh đời cơ cực, nặng gánh mưu sinh. Nếu ai đó có đủ cơm ngày ba bữa thì họ vẫn phải lo “chạy ăn” từng bữa, ai đó được đi thăm thú khắp nơi thì họ chỉ có thể cặm cụi làm ruộng đồng mà vẫn lo chuyện "được mùa mất giá”. Cuộc sống mưu sinh đã quá đỗi khó khăn nhưng tai ương vẫn tìm đến họ. Những tai nạn giao thông khôn lường, những căn bệnh nan y và những nỗi đau cùng cực khi chống chọi với bệnh tật khiến bất kỳ ai cũng phải xót xa. Những mảnh đời này cần lắm sự sẻ chia, những tấm lòng hảo tâm cứu giúp để có điều kiện chữa trị và vươn lên trong cuộc sống.

Điển hình như trường hợp của gia đình anh Cao Xuân Thống (Lâm Đồng) làm nghề thợ sửa cửa sắt. Anh gặp tai nạn trong quá trình lao động khiến anh bị chấn thương nặng, gai cột sống, loét da cơ thể. Cùng trong năm, cả bố vợ và em gái đều bị tai nạn, hai đứa con thơ phải nghỉ học để đi làm kiếm tiền phụ gia đình khi tuổi đời còn rất nhỏ. Trong ngôi nhà xập xệ, những con người khốn khổ vẫn từng ngày vật lộn với gánh nặng mưu sinh và chạy chữa bệnh tình cho người thân.

Anh Cao Xuân Thống (Lâm Đồng)

Một trường hợp đau lòng không kém là người đàn ông mắc bệnh tim hơn 50 năm vẫn chưa có tiền chữa trị - anh Phan Tùng Cương (Kiên Giang). Cuộc sống giờ đây chỉ còn tính bằng những tháng ngày ít ỏi khi anh chỉ có thể mua thuốc uống để cầm cự qua ngày. Mặc dù vậy, người vợ của anh chưa một lần “chùn bước”, ai thuê gì làm nấy để tích cóp từng đồng chữa trị cho chồng.

Anh Phan Tùng Cương (Kiên Giang)

Không thể cầm được nước mắt khi gặp gia đình chị Nguyễn Thị Khuôl (Sóc Trăng). Chị Khuôl mắc bệnh viêm phổi và tiểu đường tuýp 2, cánh tay bị dị tật không thể lao động. Chị có hai người con nhưng cả hai đều không tỉnh táo như người bình thường, không thể nhớ được gia đình, người thân. Cả nhà sống nhờ tiền công làm thuê, cắt cỏ của chồng chị đã gần 60 tuổi, đang mang trong người những căn bệnh tuổi xế chiều nhưng vẫn cố gắng kiếm vài chục nghìn đồng nuôi cả gia đình bốn người sống qua ngày.

Chị Nguyễn Thị Khuôl (Sóc Trăng)

Cùng ở miền Tây sông nước, bé Trần Thị Kim Ngọc (Đồng Tháp) vừa sinh ra đời đã bị bệnh tim rất nặng, từ niềm vui đón sinh linh bé nhỏ chào đời bỗng hóa nỗi lo lắng bất an. Chỉ vài năm trước vì gia đình quá nghèo đành phải chứng kiến con trai lớn qua đời vì không đủ tiền chạy chữa, giờ đây lại ngậm ngùi nhìn đứa con thơ chịu nỗi đau thể xác. Sau nhiều lần nhập viện, bé Kim Ngọc được chỉ định phải phẫu thuật tim, nhưng ca phẫu thuật có thể phải làm lại vài lần để đảm bảo sức khỏe tốt nhất cho bé, gánh nặng lại càng chồng chất lên đôi vai người mẹ đáng thương.

Bé Trần Thị Kim Ngọc (Đồng Tháp)

Một hoàn cảnh thương tâm khác mà chúng tôi gặp phải là em Nguyễn Ngọc Hải (Bà Rịa – Vũng Tàu). Nhập viện trong tình cảnh bị chấn thương sọ não dẫn đến liệt tứ chi, bị đa chấn thương, phải nằm viện ròng rã suốt 7 tháng trời nhưng vẫn chưa thể đi lại. Những tưởng không còn hy vọng sống nhưng gia đình vẫn cố gắng lo cho đứa con chỉ mới ngoài hai mươi, tuổi đời còn rất trẻ và tương lai còn dài. Tuy nhiên, gia đình chỉ là công nhân, làm sao đủ tiền chạy chữa cho em…

Nguyễn Ngọc Hải (Bà Rịa – Vũng Tàu).

Nhằm chung tay vì cộng đồng giúp đỡ những mảnh đời khó khăn có cơ hội chữa trị và vươn lên trong cuộc sống, Tập đoàn IMC thực hiện chương trình thực tế “Tiếp sức Hồi sinh”. Trải qua hành trình 8 năm, chương trình đã chia sẻ khó khăn và trao cơ hội “hồi sinh” cho gần 400 mảnh đời vượt qua tháng ngày vất vả, có thể điều trị bệnh và sớm ổn định cuộc sống.

Tiếp nối vòng tay yêu thương, đêm Gala “Tiếp sức Hồi sinh” là hoạt động thường niên nhằm kết nối những tấm lòng hảo tâm, những mạnh thường quân gần xa, chia sẻ những câu chuyện truyền cảm hứng về nghị lực sống. Đồng thời cũng là lời tri ân sâu sắc gửi đến các mạnh thường quân đã luôn đồng hành cùng chương trình. Đêm gala có sự tham dự của MC Quyền Linh, ca sĩ Lam Trường, Kyo York, Quách Tuấn Du, Diễm Thùy, diễn viên Kiều Trinh, Hiền Trang cùng nhiều nghệ sĩ khác.

Để mang đến một chương trình nhân văn và đầy ý nghĩa, chúng tôi xin cảm ơn sự đồng hành của Dầu gội mượt tóc Lexi, Công ty cổ phần Dầu Thực Vật Tường An,  Công ty TNHH Tôn Pomina, Công Ty Cổ Phần Ngọc Trai Long Beach và Viện Trẻ Hoá Sài Gòn. Chương trình GALA TIẾP SỨC HỒI SINH 2020 với chủ đề “TODAYTV KẾT NỐI NHỮNG TẤM LÒNG” được diễn ra lúc 18h00 ngày 25/09/2020 tại M.PLEX Studios & Theatre - 62 Trần Quang Khải, phường Tân Định, quận 1.

Những nhà hảo tâm có nhã ý giúp đỡ các nhân vật trong chương trình có thể ủng hộ vào quỹ “Tiếp sức Hồi sinh”. Chúng tôi tin rằng hành trình của sự yêu thương, những giá trị tốt đẹp sẽ luôn được bồi đắp, lan tỏa và tạo nên cuộc sống ấm áp nghĩa tình.

THÔNG TIN CHUYỂN KHOẢN

TÀI KHOẢN CHƯƠNG TRÌNH TIẾP SỨC HỒI SINH

·         Tên đơn vị thụ hưởng: CÔNG TY CỔ PHẦN QUỐC TẾ TRUYỀN THÔNG

Số TK: 2011102086006

Ngân hàng: MBBank - Chi nhánh Bắc Sài Gòn

·         Tên đơn vị hưởng: CÔNG TY CỔ PHẦN QUỐC TẾ TRUYỀN THÔNG

Số TK: 0071000774475

Ngân hàng: Vietcombank, PGD số 10, chi nhánh TPHCM

*Khi quyên góp, Nhà hảo tâm vui lòng ghi rõ họ tên nhân vật được hỗ trợ hoặc Quỹ của chương trình để chúng tôi hỗ trợ nhanh chóng.

Hotline: (028) 3848-0678

Website: www.tiepsuchoisinh.vn

“Tiếp sức Hồi sinh” là chương trình truyền hình thực tế của Tập đoàn IMC (đơn vị chủ quản kênh truyền hình TodayTV, YouTV, MTV Việt Nam, Paramount Channel Vietnam). Bắt đầu từ năm 2013, chương trình được thực hiện bằng hình thức phóng sự, trò chuyện trực tiếp với các nhân vật, bác sĩ, khách mời có liên quan cùng sự tài trợ của các nhà hảo tâm. Đồng hành cùng “Tiếp sức Hồi sinh” là đội ngũ bác sĩ y đức từ những bệnh viện uy tín, các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân cùng đại sứ chương trình là MC Quyền Linh. Không quảng bá rầm rộ, không ồn ào mà chương trình vẫn luôn âm thầm, cần mẫn tỏa đi khắp mọi miền đất nước, kể cả những vùng quê hẻo lánh để tìm đến những mảnh đời bất hạnh cần sự sẻ chia. Chúng tôi tin rằng, những trường hợp được chương trình trợ giúp thông qua nghĩa cử cao đẹp của các mạnh thường quân sẽ là tiếng thơm lan tỏa và truyền cảm hứng mạnh mẽ đến cộng đồng.

Bản in 
 
Các thông tin khác
Cùng “Tiếp sức Hồi sinh” những mảnh đời bất hạnh trong cuộc sống (Thứ năm, 24/09/2020 17:25)
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.