Press Esc to close

Thông tinNghệ thuật
Xem côn trùng gớm ghiếc "lột xác" siêu dễ thương
Phần lớn chúng ta khi ngắm nhìn các loài động vật, côn trùng hay sâu bọ đều có cảm giác kinh sợ và không dám lại gần. Những sinh vật nhỏ bé, nhiều chân và lông tơ thậm chí còn trở thành nỗi ác mộng cho không ít đứa trẻ. 
 
Thế nhưng, chùm ảnh dưới đây sẽ chứng minh cho bạn điều ngược lại. Cho dù 99,99% các loại côn trùng, động vật trông có vẻ ngoài gớm ghiếc nhưng đôi khi, chúng cũng có những khoảnh khắc làm điệu rất dễ thương. 
 

 
Đây chính là kẻ phá hoại quần áo, vải vóc và các sản phẩm tích trữ: ngài Venezuela. Chúng là sinh vật mới được phát hiện năm 2009 bởi tiến sĩ Arthur Anker tại Kyrgyzstan, trong khu vực Gran Sabana của Venezuela. 
 
Hiện nay, các nhà khoa học vẫn đang tiếp tục nghiên cứu để tìm ra những đặc tính của loài sinh vật này.


 
Đây là Cerura vinula - một loài bướm đêm thuộc họ Notodontidae có thể được tìm thấy ở châu Âu và Bắc Phi. Bướm trưởng thành có sải cánh dài 58 - 75mm. 

 

 
Loài này ngủ đông trong những kén nhộng dính chặt vào cành lá. Khi xuân sang, sâu chui ra khỏi kén, liếm đuôi, thò khuôn mặt cùng cái đuôi đỏ nổi bật và phun ra axit formic. Đó cũng chính là khoảnh khắc dễ thương có 1-0-2 trong đời loài côn trùng này. 

 

 
Khoảnh khắc dễ thương của sâu bướm Papilio Troilus. Khi còn bé, loài sâu bướm này sở hữu chiếc áo ngụy trang trông giống hệt một con trăn Nam Mỹ nhỏ. Tuy nhiên, sau khi trưởng thành, chúng sẽ hóa thân trong bộ cánh màu xanh gấm.

 

 
Chân dung loài bướm Bush Brown (hay Mycalesis), sống phổ biến ở những nơi ấm áp từ Trung Á đến Úc khi còn ở dạng sâu. Chúng sở hữu khuôn mặt cực kỳ đáng yêu tới mức được nhiều người đặt cho biệt danh sâu bướm Kitty. 

 

 
Maratus volans là một loài nhện trong họ Salticidae. Với vẻ ngoài sặc sỡ, các nhà sinh vật học đặt cho chúng biệt danh là “nhện công”. Đặc biệt, nhện đực có hai cái nắp tròn phía sau gập sát vào cơ thể với màu sắc rực rỡ như một chiếc khăn choàng.
 



 
Màu sắc không chỉ trang điểm cho loài nhện này mà còn thực sự phát huy tác dụng khi tán tỉnh bạn tình. Con đực đầu tiên sẽ lắc chân, rung cái bụng lòe loẹt của nó từ bên này sang bên kia để thu hút nhện cái. 
 
Điệu nhảy hòa nhịp cùng vẻ bề ngoài sặc sỡ của nhện đực sẽ khiến không ít các cô nhện công cái trầm trồ, thán phục. 

 

 
Đây là một chú bọ ngựa cầu nguyện. Cái tên này xuất phát từ tư thế đe dọa kẻ thù của loài động vật này: càng trước giơ lên, hai cánh dang rộng và miệng mở ra. 

 

 
Nếu chỉ mới được trông thấy những con ốc sên nhầy nhụa nhớp nháp màu đen nâu bình thường thì bạn sẽ không tin vào mắt mình khi nhìn bức ảnh chú ốc sên hoa này. 
 
Đây là loài động vật thân mềm sống trên cạn, thuộc họ Achatinidae. Chúng được sử dụng làm thuốc chữa hen suyễn rất tốt trong y học phương Đông.

 

 
Giun nhung (Onychophora, còn được gọi là Protracheata) là một lớp nhỏ thuộc ngành động vật lột xác với khoảng 180 loài. Những sinh vật phân đốt này có mắt, râu nhỏ, nhiều đôi chân và các tuyến chất nhờn. 
 
 
Chúng sống chủ yếu ở các vùng nhiệt đới của Nam bán cầu, săn động vật nhỏ hơn như côn trùng bằng cách phun một tia chất nhờn dính từ miệng. Trong động vật học hiện đại, chúng đặc biệt nổi tiếng với hành vi sinh sản kỳ lạ của chúng và noãn thai sinh.

 

 

Hình ảnh một chú châu chấu non rất đáng yêu. Ngắm nhìn bức ảnh này, ít ai biết rằng, đây là loài động vật gieo rắc nỗi ám ảnh với người Ai Cập cổ đại. Theo truyền thuyết, người Ai Cập xưa từng phải hứng chịu 10 đại thảm họa và một trong số đó là dịch châu chấu phá hoại mùa màng.

 

Theo tintuconline

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.