Press Esc to close

Thông tinNghệ thuật
Vũ điệu Ấn Độ xúc động của cô gái một chân
Cô gái người Ấn Độ 27 tuổi - Subhreet Kaur Ghumman - đã trở nên nổi tiếng tại quê nhà với biệt danh “Vũ công một chân” sau khi cô xuất hiện trên chương trình truyền hình tìm kiếm tài năng của Ấn Độ - India’s Got Talent.

Vũ điệu Ấn Độ xúc động của cô gái một chân
 

Ghumman chỉ có một chân nhưng cô vẫn nhảy múa linh hoạt, duyên dáng như những vũ công bình thường khác. Tuy vậy, để có được ngày hôm nay, Ghumman đã phải trải qua một quá trình khổ luyện dài lâu kể từ năm 2009 khi cô bất ngờ gặp một tai nạn vĩnh viễn thay đổi cuộc đời.

Xem màn trình diễn của Ghumman tại cuộc thi, khán giả sẽ phải kinh ngạc về những gì mà Ghumman đã đạt được sau khi gặp phải một tai nạn giao thông kinh hoàng khiến cô gái tưởng như suy sụp không vực dậy được.

Sau khi gặp biến cố lớn, Ghumman đã suy sụp nặng nề. Tuy vậy, nếu trước đây, cô khá nhút nhát, thì hiện tại, sau khi đã trải qua bi kịch, Ghumman cảm thấy mạnh mẽ và lạc quan về tương lai hơn bao giờ hết.

Vũ điệu Ấn Độ xúc động của cô gái một chân

Vũ điệu Ấn Độ xúc động của cô gái một chân
 

Cô thường tìm đọc những sách viết về thành công của người khuyết tật và cảm thấy được truyền thêm sức mạnh để thực hiện những ước mơ của mình. Từ nhỏ, Ghumman đã yêu thích môn nghệ thuật múa, nhưng khi đứng trước những sự lựa chọn nghề nghiệp, cô đã quyết định từ bỏ sở thích để trở thành một y tá.

Cuối cùng, vụ tai nạn đã khiến Ghumman quyết định thực hiện ước mơ xưa và trở thành một diễn viên múa. Sau khi đã luyện tập được một thời gian dài, cô gái đã dũng cảm xuất hiện trên kênh truyền hình quốc gia và nhảy múa tuyệt đẹp chỉ bằng một chân.

Ghumman cho biết: “Bạn bè tôi giả vờ không để ý tới chân tôi, những người xa lạ nhìn tôi với ánh mắt cảm thông và đôi khi là thương hại. Tôi không muốn mình trở nên yếu đuối trước tai họa. Tôi quyết định sẽ không để mình ngã quỵ mà sẽ để mọi người thấy rằng mình mạnh mẽ thế nào. Tôi sẽ thực hiện được mơ ước của mình. Mẹ tôi đã sốc nhưng bà rất hạnh phúc khi thấy sự thay đổi đó của tôi”.

Vũ điệu Ấn Độ xúc động của cô gái một chân

Vũ điệu Ấn Độ xúc động của cô gái một chân
 

Ghumman đã phải mất rất nhiều thời gian luyện tập, cuối cùng, cô đã được nhận vào một trường múa, ở đó, cô được học những bài học chuyên sâu và ngày ngày nâng cao kỹ thuật của mình. Vì thân thể không lành lặn như các bạn học khác nên Ghumman phải theo một chế độ tập luyện dày đặc, rất vất vả.

Quyết tâm của Ghumman đã được đền đáp. Khi cô đến tham dự cuộc thi tìm kiếm tài năng trên truyền hình - India’s Got Talent - Ghumman đã chinh phục được khán giả và ban giám khảo một cách tuyệt đối.

Màn nhảy múa của Ghumman tự nhiên đến mức nếu chỉ nhìn phần thân trên của cô, người ta sẽ không nhận thấy điều gì khác biệt. Trong vòng chung kết, Ghumman trở thành á quân của cuộc thi.

Vũ điệu Ấn Độ xúc động của cô gái một chân
 

Ghumman cho biết: “Cuộc đời tôi đã thay đổi hoàn toàn. Tôi đã từng trải qua những ngày tháng đen tối nhất nhưng giờ đây mọi thứ dường như đã tươi đẹp trở lại. Mọi người thậm chí còn nhận ra tôi mỗi khi tôi đi xuống phố, họ đề nghị chụp hình chung với tôi. Điều đó đem lại cho tôi một cảm giác diệu kỳ”.

Ghumman đã trải qua nhiều khó khăn mới có thể được nhận vào một trường múa, vì vậy, ước mơ lớn của cô hiện giờ là có thể mở một trường múa dành cho những người khuyết tật.

 

Theo dantri

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.