Press Esc to close

Thông tinNghệ thuật
Vị trí của mụn tiết lộ về sức khỏe của bạn
Trên khuôn mặt bạn có rất nhiều điểm khác nhau và mụn có thể xuất hiện ở bất cứđâu trên mặt chú không chỉ xuất hiện ở trán, ở quanh miệng… Vì thế việc lập bản đồ cho khuôn mặt là cách để xác định nguyên nhân mụn xuất hiện. Theo y tế truyền thống của Ấn Độ có tên gọi là Ayurveda và y học Trung Quốc thì bạn có thể nhìn vị trí của mụn trên khuôn mặt đ xác đnh được những vấn đ cơ bản của các bộ phận khác trong cơ thể. Từ đó bạn cũng có thể thực hiện những thay đi trong ăn uống hay lối sống của bạn để làm mụn biến mất.

 

 

 

Việc lập bản đồ cho khuôn mặt đã có từ hàng ngàn năm trước. Ngày nay, bạn dễ dàng tìm ra bệnh bằng những xét nghiệm máu hay chiếu chụp nhưng với thời xa xưa việc đưa ra kết luận về bệnh chỉ được các thày thuốc thực hiện bằng cách nhìn, chạm và đặt ra các câu hỏi. Các bộ phận trên cơ thể có những màu sắc, nhiệt đ khác nhau.., như bệnh gan thể hiện ngay ở màu vàng trong mắt. Và những điu này đã tồn tại từ lâu, đến nay vẫn còn nguyên giá trị.

 

 

 

Sức khỏe của bạn thể hiện ở làn da trên khuôn mặt. Do cơ th được tạo thành từ một loạt các hệ thống bạch huyết, thần kinh, tiêu hóa… được gắn với nhau. Vì thế các phần trên cơ th được liên kết với các cơ quan khác nhau. Do đó bn đồ trên khuôn mặt là một cách đ xác đnh điều gì đang xy ra trong cơ thể bạn như ví dụ vàng mắt là biểu hiện của bệnh gan. Bản đồ khuôn mặt sẽ giúp bạn hiểu thêm về tình trạng sức khỏe của mình qua vị trí mà mụn xuất hiện.

 

 

 

1. Phía trên lông mày

Theo y học Trung Quốc, khu vực phía trên lông mày của bạn có thể liên quan đến túi mật và gan. Nếu bạn thấy mụn xuất hiện ở vị trí đó thì tốt nhất là bạn nên giảm ăn đồ chế biến sẵn, thịt ướp và chất béo trong chế đ ăn.

2. Giữa lông mày

Nếu mụn xuất hiện ở vị trí này có nghĩa là bạn đang uống và hút quá nhiều hoặc ăn quá nhiều thực phẩm béo. Bạn nên giảm ăn bơ, pho mát và đ ăn nh ban đêm. Thay vào đó bạn nên ngủ nhiều và tạo thói quen tập thể dục nhiều hơn.

3. Mũi

Đây là v trí được kết nối với phổi và tim của bạn. Để không có mụn xuất hiện ở đây, bạn nên giảm ăn thc ăn cay, thịt, muối và thay thế bằng các loại trái cây, rau củ, các loại hạt có chứa chất béo có lợi như omega 3 và omega 6. Nếu mụn xuất hiện thường xuyên trên mũi của bạn thì hãy kiểm tra huyết áp và lượng vitamin B, giúp bạn làm giảm khả năng xuất hiện của mụn.

4. Má trái

Nếu mụn xuất hiện ở má trái thì bạn nên ăn những thực phẩm làm mát như dưa hu, dưa chuột… Má trái là kết nối với gan nên nếu bạn thấy mụn xuất hiện ở đó thì tốt nhất bạn nên tránh những công việc nặng.

5. Má phải

Má phải được kết nối với phổi của bạn. Các bài tập aerobic và thở vào buổi sáng sớm rất tốt đ tăng cường phổi của bạn. Bạn cũng nên cắt giảm đ ăn vt và đưng cũng nhe rượu vang, khoai môn và hải sản.

6. Miệng

Nếu mụn xuất hiện nhiều ở khu vực miệng của bạn, chứng tỏ chế đ ăn uống của bạn có vấn đề. Khu vực quanh miệng có kết nối với cơ quan tiêu hóa của bạn, giống như ruột và gan của bạn. Do đó bạn nên cắt giảm thực phẩm nhiều gia vị, thực phẩm chiên, nên ăn nhiều chất xơ, trái cây và rau.

7. Cằm

Nếu mụn xuất hiện ở cằm thì bạn nên kiểm tra lượng hooc môn. Trong đó stress cũng là một nguyên nhân lớn. Đ thay đổi tình trạng này, bạn nên uống trà bạc hà và dùng omega 3 để làm dịu mụn. Bạn cũng nên gặp bác sĩ phụ khoa đ đưc tư vấn về mức độ hooc môn của mình.

 (theo Depplus/MASK)

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.