Press Esc to close

Thông tinNghệ thuật
Vẻ đẹp thần tiên của các ngôi làng cheo leo bên vách đá
Các thị trấn hay làng chài như Rocamadour (Pháp), Manarola (Italy)... được xây dựng trên vách đá để phòng thủ và tránh chiến tranh nhưng ngày nay đây lại là các điểm đến hút khách trên thế giới.

Riomaggiore là một làng chài thuộc tỉnh La Spezia, nằm trên thung lũng nhỏ của vùng Liguria, Italy. Vẻ đẹp như tranh vẽ của ngôi làng này không giống bất cứ nơi đâu khiến nhiều du khách lưu luyến không muốn rời.

 

Rocamadour là tên ngôi làng nhỏ thuộc tỉnh Lot, vùng Midi-Pyrénées phía tây nam nước Pháp. Với hơn 1,5 triệu lượt khách mỗi năm, khu vực chỉ vỏn vẹn 650 dân sinh sống này đã trở thành một trong điểm đến hút khách nhất nước Pháp.

 

Vernazza là một thị trấn nhưng vẫn được gọi là "làng cá" của tỉnh La Spezia, vùng Liguria tây bắc Italy. Năm 2013, nơi đây vào top 10 cung đường đi bộ đẹp nhất thế giới theo bình chọn của National Geographic Traveller.

 

Cũng nằm trong tỉnh La Spezia (Italy), Manarola được mệnh danh là ngôi làng lãng mạn nhất với con đường Tình yêu nổi tiếng dài 1 km.

 

Veliko Tarnovo là một thị trấn thuộc tỉnh Veliko Tarnovo, Bulgaria và là điểm du lịch nổi tiếng với kiến trúc độc đáo.

 

Azenhas Do Mar ở tỉnh Sintra, Bồ Đào Nha là ngôi làng sở hữu vẻ đẹp mộng mơ của vùng Địa Trung Hải. Nơi đây thu hút khách bởi các bãi biển đẹp và ngay giữa vách núi còn có một hồ bơi tự nhiên trong vắt.

 

Santorini được mệnh danh là hòn đảo "thiên thần" của đất nước Hy Lạp. Nằm bên bờ biển có cảnh quan tuyệt đẹp và cheo leo trên triền núi với các ngôi nhà màu trắng cùng kiểu kiến trúc tiêu biểu, không có gì ngạc nhiên khi nơi đây luôn vào top các điểm đến đẹp nhất thế giới.

 

Pitigliano là một thị trấn thuộc tỉnh Grosseto được bao bọc bởi những cánh rừng và ngọn đồi huyền thoại của vùng Tuscany, Italy. Bên trong Pitigliano là những hầm sâu dự trữ rượu liên thông với các kênh đào.

 

Thị trấn Ronda nằm ở tỉnh Malaga, Tây Ban Nha, nổi tiếng với những khu nhà được xây dựng cheo leo trên vách đá ở độ cao 760m so với mực nước biển. Ronda tọa lạc ở cả hai bên của hẻm núi El Tajo được hình thành do sự bào mòn của dòng sông Guadalevin. Đây còn là nơi khai sinh ra môn thể thao đấu bò nổi tiếng thế giới.

 

Meteora là quần thể tu viện lớn và quan trọng nhất ở Kalambaka, Hy Lạp, chỉ xếp sau núi Athos. Các tu viện ở đây được xây dựng trên các cột đá sa thạch tự nhiên. Unesco đã công nhận 6 tu viện của Meteora là di sản thế giới.

theo ione

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.