Press Esc to close

Thông tinNghệ thuật
Vẻ đẹp những gánh hàng rong Hà Nội trên báo nước ngoài

Nữ nhiếp ảnh gia người Hà Lan dành hơn 3 năm sống tại Việt Nam. Tại đây, cô cũng dành nhiều tình cảm cho mảnh đất này, đặc biệt là Hà Nội.

 

Nếu như thành phố Hồ Chí Minh sôi động đầy náo nhiệt thì Hà Nội lại mang trong mình vẻ đằm thắm, dịu dàng của một đô thị vẫn mang những nét cổ xưa. Hà Nội vẫn còn giữ được những nét mộc mạc của bề dày lịch sử văn hóa hàng ngàn năm. Đồng thời, nhớ về thủ đô, người ta vẫn khắc khoải bóng hình của những gánh hàng rong với tiếng rao trên phố.

“Cửa hàng hoa di động” trên phố
“Cửa hàng hoa di động” trên phố

Khó lòng biết được những gánh hàng rong xuất hiện tự bao giờ. Hình ảnh này xuất hiện lâu đến nỗi người ta luôn xem đó như nét đẹp thân thuộc, nét văn hóa không thể thiếu vắng của mảnh đất Hà thành. Dù Hà Nội vẫn đang thay đổi mỗi ngày với dãy nhà cao tầng, trung tâm thương mại sầm uất, cuộc sống sôi động giữa bao bộn bề, nhưng đâu đó, những gánh hàng rong trĩu trịt trên phố, mang theo món quà quê dân dã, níu giữ hình ảnh của Hà Nội xưa, làm nên nét đặc trưng không thể thiếu vắng.

Loes Heerink, nữ nhiếp ảnh gia đến từ Hà Lan, từng sống tại Việt Nam hơn 3 năm. Cô dành nhiều thời gian tới các vùng miền trên dải đất hình chữ S. Trên trang cá nhân của mình, Heerink để lại lời giới thiệu rất ngắn gọn “Việt Nam là mảnh đất tươi đẹp. Điều này cần tôi phải nói thêm nhiều nữa chăng?” Câu trả lời đơn giản của Heerink chính là những bức hình tuyệt đẹp về Việt Nam, nơi cô dừng chân, đến và đi.

Trong đó, Hà Nội để lại nhiều ấn tượng với Heerink hơn cả. Góc phố nhỏ, bức tường bạc màu rêu cũ, hay gánh hàng rong trên phố mang tới cho cô gái người Hà Lan nhiều cảm xúc.

Theo lời chia sẻ của Heerink, cô thường đứng đợi trên những cây cầu, chờ các gánh hàng rong đi qua. Với cô, đây là vẻ đẹp nghệ thuật đường phố xuất hiện hàng ngày. “Những người phụ nữ thức dậy từ 4 giờ sáng. Trên xe đạp nặng trĩu đủ món đồ như trái cây hay hoa tươi, họ đạp xe nhiều cây số mỗi ngày. Làm việc rất chăm chỉ, họ chỉ mong kiếm được chút tiền cho cuộc sống”, cô nói. Heerink dự kiến sẽ xuất bản cuốn sách ảnh về những tác phẩm của mình trong thời gian tới.

Cùng ngắm một số hình ảnh về gánh hàng rong trên phố phường Hà Nội của cô gái đến từ Hà Lan:

Những gánh hàng rong làm nên nét đẹp mộc mạc trên phố phường thủ đô
Những gánh hàng rong làm nên nét đẹp mộc mạc trên phố phường thủ đô
Chiếc xe đạp nhỏ nhưng chở trĩu trịt những gánh hàng của các bà, các chị
Chiếc xe đạp nhỏ nhưng chở trĩu trịt những gánh hàng của các bà, các chị
Thức quà quê giản dị vào phố
Thức quà quê giản dị vào phố
Gánh hàng rong cũng là một trong những nét đẹp du khách nước ngoài nhớ về Hà Nội
Gánh hàng rong cũng là một trong những nét đẹp du khách nước ngoài nhớ về Hà Nội

 

 

Theo dantri.com.vn

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.