Press Esc to close

Thông tinNghệ thuật
Văn Thành Công chọn Hoàng Yến Chibi làm nàng thơ: Hơi thở mới cho tà áo dài truyền thống

Là một người chuyên đồng hành cùng những nàng hoa hậu, người mẫu, thế nhưng mới đây, nhà thiết kế Văn Thành Công lại cho ra đời bộ sưu tập áo dài lấy cảm hứng từ ca sĩ Hoàng Yến Chibi, nàng thơ theo Văn Thành Công là có cá tính đặc biệt, trẻ trung và sáng tạo.

 “Đâu chỉ tết hay đám cưới mới được mặc áo dài”

Là một trong những nhà thiết kế thời trang danh tiếng trong làng mốt Việt từ đầu những năm 2000, Văn Thành Công đã đồng hành cùng nhiều “chân dài” nổi tiếng. Đó chính là những cái tên đình đám trong làng mốt như hoa hậu Đàm Lưu Ly, Hà Kiều Anh, Phan Thu Ngân, Thùy Lâm, siêu mẫu Xuân Lan… Thế nhưng, mới đây nhất, những bộ sưu tập của Văn Thành Công đã xuất hiện một nàng thơ mới, không phải hoa hậu, cũng chẳng phải người mẫu, đó chính là một cô ca sĩ nhỏ nhắn: Hoàng Yến Chibi.

Nhà thiết kế 8X chia sẻ, chủ nhân hit “No boyfriend” chính là người đã truyền cảm hứng cho anh để thiết kế nên bộ áo dài “Mây trắng đến trường”. Đây là bộ sưu tập áo dài dành cho nữ sinh từ thương hiệu Pelani của do anh làm chủ. Sự kết hợp giữa tà áo dài trắng tinh khôi với những cách tân hiện đại của thiết kế Văn Thành Công cùng vẻ đẹp trong trẻo, hồn nhiên của Hoàng Yến Chibi đã tạo nên sự trẻ trung và tươi mới cho tà áo dài Việt.

Tôi tình cờ gặp gỡ Hoàng Yến Chibi tại Asian Television Awards 2019. Lúc này tôi giống như một người đã “lão làng” trong ngành thời trang gặp một cô ca sĩ trẻ, tôi thấy được tinh thần trẻ trung, hiện đại, sự nổi loạn, sáng tạo của Hoàng Yến Chibi thích hợp để trở thành gương mặt đại diện cho giới trẻ. Cô nàng đã truyền cảm hứng để tôi nghĩ đến việc làm áo dài dành cho người trẻ, để mặc được trong nhiều dịp khác nhau, đâu chỉ tết hay đám cưới mới được mặc áo dài và ai cũng cảm thấy tự tin khi khoác lên mình trang phục truyền thống này”, nhà thiết kế chia sẻ.

19 năm gắn bó, trăn trở cùng tà áo dài Việt

Áo dài là nguồn cảm hứng bất tận cho rất nhiều nhà thiết kế Việt, trong đó có Văn Thành Công. Trong 19 năm làm nghề, bên cạnh việc sáng tạo nên những bộ trang phục đời thường, trang phục dạ hội, thì áo dài vẫn được Văn Thành Công dành cho một sự ưu ái riêng mà không gì có thể thay thế được.

Chính vì thế, trong show diễn kỷ niệm 19 năm sự nghiệp của mình, Văn Thành Công đã mang đến bộ sưu tập áo dài độc đáo mang tên “Thành phố 10 mùa hoa”. Những thiết kế này được anh lấy cảm hứng từ những loài hoa được sáng tạo và chăm chút từng chi tiết từ những loại hoa như hoa bằng lăng, hoa hồng, hoa ban, hoa mười giờ, hoa thạch thảo,...

Đặc biệt, nhà thiết kế Văn Thành Công tiết lộ về một chiếc áo dài đã được anh ấp ủ đến tận 19 năm. Đó chính là hình ảnh hoa dầu bay đẹp ngỡ ngàng trong gió giữa đường phố Sài Gòn. Thời còn là chàng sinh viên khoa Mỹ thuật Công nghiệp (Đại học Quốc tế Hồng Bàng), Văn Thành Công đã mê mẩn và ghi lại hình ảnh này vào sổ tay để 19 năm sau hiện thực hóa lên chiếc áo dài truyền thống. Nhà thiết kế cho biết, nghệ sĩ đàn Violin nổi tiếng của Hàn J.Mi Ko đã bày tỏ sự yêu thích và chọn bộ áo dài này để mặc trong buổi trình diễn liveshow của mình.

“Cha đẻ” của chiếc áo dài Mỵ Châu “cứu người”

Trong đêm Gala năm 2019 của chương trình Tiếp sức hồi sinh trên kênh TodayTV vừa qua, tiết mục đấu giá chiếc áo dài Mỵ Châu là một trong những điểm nhấn được nhiều người quan tâm hơn cả. Chiếc áo dài với thiết kế cầu kỳ, được đính kết từ hàng nghìn chiếc lông vũ đã làm tôn lên sự kiêu sa, cuốn hút và giúp Yan My ngay lập tức trở thành tâm điểm trên sân khấu. Bày tỏ sự yêu thích trước sự lộng lẫy của bộ trang phục và mong muốn đóng góp cho quỹ từ thiện của chương trình, chính Yan My đã quyết định tự đấu giá chiếc áo dài Mỵ Châu.

Đây là một thiết kế tâm huyết và đặc biệt của nhà thiết kế Văn Thành Công nhằm kỷ niệm 19 năm làm nghề của anh. Thế nhưng sau đêm Gala Tiếp sức hồi sinh, chiếc áo dài Mỵ Châu lại mang một ý nghĩa lớn lao hơn, khi có thể giúp đỡ một phần nào đó cho những bệnh nhân nghèo vượt qua bệnh tật. Tổng số tiền bán đấu giá cho 4 chiếc áo dài của Nhà thiết kế Văn Thành Công vào Quỹ Tiếp sức hồi sinh là 70 triệu đồng.

Anh tâm sự: “Trong đêm Gala, khi nghe MC Quyền Linh và hoa hậu Trịnh Kim Chi kêu gọi đấu giá tôi cảm thấy rất hồi hộp. Và tôi đã cảm thấy hạnh phúc khi sản phẩm mình làm ra có thể giúp đỡ nhiều người như thế, đây là một trong những ý nghĩa khác mà thời trang mang đến bên cạnh việc có thể mang ứng dụng vào cuộc sống đời thường”.

 
Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.