Press Esc to close

Thông tinNghệ thuật
Top 10 chiếc xe độ đẹp nhất năm 2015

Năm 2015 vừa qua, đâu là mẫu xe độ được dân nghiền hai bánh hứng thú nhất? Bikeexif - một diễn đàn của dân biker nổi tiếng thế giới đã có một cuộc tổng kết dựa trên bình chọn của các thành viên. Sau đây là kết quả cuối cùng...

Kết quả bình chọn cho thấy, Café, Café và Café Racer - dòng xe pha trộn giữa kiểu dáng cổ điển đi kèm những thiết kế phá cách vẫn tiếp tục là niềm cảm hứng của vô vàn các tay chơi trên toàn thế giới, từ Âu sang Mỹ, từ Châu Á đến các nước châu Phi xa xôi... tất cả đều sôi sục với những chiếc xe đầy quyết rũ này.

10. Ducati 848 đến từ Apogee Motoworks

Có quá nhiều việc phải làm cho các tay thợ của Apogee MotoWorks, người ta chỉ loáng thoáng nhận ra hệ thống khung ống lưới mắt cáo đặc trưng nhà Ducati, còn lại thật khó để nhận biết nếu như không xem lại động cơ và hệ thông côn “khô” trên các mẫu xe thế hệ trước. Với bộ cánh hai tông màu đen/trắng, nếu có mẫu xe nào có thể dễ dàng gây tắc đường bởi những người hiếu kì khi bắt gặp trên phố thì rõ ràng, đây là một chiếc xe như vậy.

9. Ducati Scrambler Holographic Hammer

Nhà thiết kế Sylvain Berneron đã “hành hạ” không thương tiếc chiếc Ducati Scrambler; tuy nhiên, kết quả cuối cùng thì khiến ai nhìn thấy cũng muốn “cầm cương” chiếc xe ngày lập tức. Chiếc Holographic Hammer này được tập trung nhiều hơn và tính năng vận hành với sự xuất hiện của bộ giảm xóc trước dạng Up-side-down với hành trình 43mm của Showa, vành carbon17-inch, hệ thống phanh Beringer 4D và một bộ ống xả Werkes của Mỹ.

8. Honda FMX650 Muxima

Đến từ nhà độ Ton-Up Garage (Bồ Đào Nha), chiếc Honda FMX650 có vẻ như được dành cho những chuyến đi ngắn hay những cuộc café với bạn bè trong thành phố. Sự đơn giản chính là điểm nhấn của mẫu xe này và đã được khá nhiều người ấn “like”, liệu có phải nó dễ dàng được copy?

7. Huge Moto Café Fighter Kit

Café Racer để lại dấu ấn mạnh mẽ trong năm 2015 vừa qua, mọi chiếc xe đều là CR, tất cả đều có thể biến thành CR. Và chiếc sportbike Honda CBR1000RR cũng chịu chung số phận khi vào tay Bill Webb - đến từ lò độ Huge Moto (San Francisco - Mỹ).

6. The Hunter

Euromotos - một công ty ở Zürich, Thụy Sĩ với chiếc Triumph Scrambler đã thu hút được nhiều sự quan tâm của người hâm mộ xe từ BikeExif. Một hình hài đậm chất cổ điển nhưng chứa đựng những chi tiết mang tính công nghệ cao cấp; hệ thống phanh Brembo, hệ thống giảm xóc Ohlins, bộ ống xả ZARD…

5. Diamond Atelier với BMW R100R

“Viên kim cương” boxer được phô bày trọn vẹn vẻ đẹp không lẫn vào đâu được của nền công nghiệp cơ khí của Đức. Dựa trên nền tảng của mẫu BMW R100R Classic phiên bản1994, nhà độ Diamond Atelier trang bị thêm cho mẫu xe này hệ thống chế hòa khí Dell'Orto đi kèm bộ lọc gió K&N, ống xả Akrapovic…

4. Nhà độ Rajputana với Harley-Davidson Street 750

Sẽ là một trường hợp gây tranh cãi khi nhiều người sẽ không thích mẫu độ của nhà Rajputana (Ấn Độ) với chiếc Harley-Davidson Street này; kiểu dáng cục mịch, đuôi xe mất cân đối... Nhưng dù sao thì chiếc xe cũng đã xuất hiện trong danh sách những mẫu xe nhận được nhiều thiện cảm nhất trên BikeExif năm 2015 vừa qua. Một điều đáng quan tâm là mẫu Harley-Davidson Street 750 nguyên bản được sản xuất ngay tại Ấn Độ và là lần đầu tiên HD sản xuất xe dưới 800cc.

3. Clockwork Motorcycles với Honda CB750

Thêm một sự ngạc nhiên đối với BikeExif năm 2015 vừa qua. Ai đó làm ơn chỉ ra điều gì đã khiến chiếc Honda CB750 phiên bản 1978 này lại nhận được nhiều phiếu bầu đến vậy? Động cơ không có gì nổi trội về thiết kế, cụm tay lái và đồng hồ quá đơn giản, may chăng bình xăng với đường gồ lên cao đi logo của Clockwork Motorcycles là điều đáng xem nhất…

2: Sacha Lakic với Honda CX500 cafe racer

Một nét tương đồng giữa khối động cơ hình chữ V của chiếc Honda CX500 và những mẫu Moto Guzzi V7, không còn gì đẹp hơn cho một chiếc cafe racer với những nét thiết kế quyết rũ và đầy mê hoặc. Đến từ vùng đất nhỏ bé Luxembourg, nhà độ Lakic thực sự khiến người ta ngạc nhiên nếu chứng kiến những gì mà họ đã làm với chiếc Honda CX500 nguyên bản, có lẽ nên coi đây là một chiếc xe hoàn toàn mới sử dụng động cơ của chiếc CX500 thì đúng hơn.

1. Daryl Dixon Motorcycle với chiếc Honda CB750 Nighthawks

Một sự kết hợp hài hòa giữa các mảng sơn loang cùng các chi tiết trang trí bằng vải, gỗ và sắt… theo ý tưởng về “dấu ấn của thời gian”. Tuy nhiên, cũng cần khẳng định sự ngạc nhiên và thích thú đến từ cặp lốp gai to khá phù hợp với bộ vành hợp kim nguyên bản, các chi tiết khác như túi đựng đồ ẩn dưới yên xe, cụm đèn pha… đều có những thiết kế khá “ngông nghênh” và đầy chất lãng tử.

 

Theo dantri.com.vn

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.