Press Esc to close

Thông tinNghệ thuật
Từ rằm tháng chạp, TP.HCM sẽ có chợ hoa

Đó là kế hoạch của UBND TP.HCM về thời gian tổ chức chợ hoa tết trên địa bàn TP.

Theo quy hoạch, chợ hoa tết cấp TP gồm có chợ hoa Tết công viên 23 tháng 9, chợ hoa Tết công viên Gia Định; chợ hoa Tết công viên Lê Văn Tám.

Ngoài ra còn có 19 quận huyện được tổ chức tổng cộng 128 chợ tết, gồm: quận 2, 5, 6, 7, 8, 9, 10, 11, 12, Gò Vấp, Tân Bình, Bình Tân, Tân Phú, Hóc Môn, Thủ Đức, Củ Chi, Bình Chánh, Nhà Bè, Cần Gìơ.

Chợ hoa Tết Giáp Ngọ 2014 phải đảm bảo vị trí tổ chức không nằm gần các khu vực dễ xảy ra tình trạng ùn tắc giao thông, gần các khu vực hành chính, sự nghiệp (bệnh viện, công sở…); có mặt bằng đủ rộng (khoảng 500 m2) để tạo được sự thông thoáng và phải được rào chắn. Địa điểm tổ chức phải có bãi giữ xe với quy mô phù hợp.

 

Các chợ hoa chỉ được trưng bày, mua bán các ngành hàng về hoa kiểng, tuyệt đối không có các ngành hàng và các hoạt động khác như quần áo, đồ gia dụng, trái cây, trò chơi.

Đối với các chợ hoa Tết có quy mô lớn trên 2.000 m2 thì phải có sơ đồ bố trí các gian hàng để thuận lợi cho du khách tham quan.

Các quận huyện hạn chế việc tổ chức chợ hoa Tết tại lề đường, vỉa hè, dải phân cách để tránh gây ùn tắc giao thông, mất vệ sinh khu vực (trừ những khu vực có vỉa hè rộng, lòng đường thông thóang và nhất là nằm trong khu vực đường nội bộ của các khu dân cư).

Chợ hoa Tết phải có treo băng rôn với nội dung “Chợ hoa Tết do địa bàn tổ chức" để phân biệt với các chợ hoa tự phát khác.

Tại các chợ hoa phải thiết lập đường dây nóng và công bố rộng rãi dưới nhiều hình thức để người dân, ban tổ chức thuận tiện liên hệ hoặc phản ánh khi cần.

Theo Tuổi Trẻ

 

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.