Press Esc to close

Thông tinNghệ thuật
Thêm những lý do khiến chị em chóng già

Những thói quen xấu trong cuộc sống hàng ngày khiến cho nhiều chị em lão hóa sớm. Cùng loại bỏ những thói quen xấu để bạn lưu giữ được lâu nét trẻ đẹp thời thanh xuân của mình, tránh nguy cơ nhanh già.

Bạn ngủ ít hơn 5 tiếng vào mỗi đêm

Ngủ ít không chỉ làm mắt xuất hiện quầng thâm mà còn làm giảm tuổi thọ. Ngủ khoảng 7 tiếng là lý tưởng nhất. Đi ngủ sớm hơn nếu bạn có các triệu chứng của thiếu ngủ, tinh thần trì trệ, hoặc tăng cân, bác sĩ Casciari, người sáng lập trung tâm nghiên cứu về giấc ngủ Bệnh  viện St Joseph chia sẻ.

Thêm những lý do khiến chị em chóng già

Uống nước bằng ống hút

Chúng ta chỉ thường nghĩ đồ uống nào nạp vào người sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe mà không ngờ rằng cách thức uống cũng là nguyên nhân ảnh hưởng đến sự lão hóa. Trong thực tế, việc dùng ống hút được lý giải làm tăng sự lão hóa là do nó làm cho nếp nhăn hình thành xung quanh miệng - giống người hút thuốc. Các chuyên gia khuyên hãy uống trực tiếp không qua ông hút.

Ngại uống nước

Thói quen chỉ uống nước khi nào thật sự khát rất tai hại bởi cơ thể thiếu nước sẽ cảm thấy rất mệt mỏi, huyết áp tụt… Nước còn là nguồn dưỡng chất giữ vai trò then chốt trong việc bảo vệ làn da. Nếu cơ thể dung nạp nước không đủ sẽ khiến tuyến chất nhờn kém hoạt động, hậu quả là da dễ bị thiếu nước. Da thiếu nước sẽ rất khô ráp và nếp nhăn cũng từ đó xuất hiện. Vì thế mỗi ngày hãy bổ sung từ 1,5-2 lít nước cho cơ thể dù không khát.

Điều hòa

Nhiều người dành khá nhiều công sức và tiền của vào các sản phẩm chăm sóc da mà không hề nhận thức tốc độ lão hóa tăng lên do điều hòa. Điều hòa ấm và hệ thống điều hòa thông thường có thể làm khô da, dẫn đến lão hóa sớm và nếp nhăn. Để giúp da trẻ trung và mềm mại hãy hạ thấp nhiệt độ, mặc ấm, giữ một ly nước cạnh nơi làm việc để tăng độ ẩm và bôi kem dưỡng ẩm để giảm khô da.

Đeo tai nghe

Nghe kém là một trong dấu hiệu của sự lão hóa nhưng nhiều người có thể suy giảm thính giác vì dùng tai nghe. Một nghiên cứu đã chỉ ra dùng tai nghe trong một giờ có thể tạm thời ảnh hưởng đến thính giác người nghe. Trong khi một nghiên cứu khác chỉ ra nghe với âm lượng cao nhất có thể đặt thính giác vào nguy cơ tổn thương vĩnh viễn. Do vậy, ít nghe qua tai nghe và nghe với âm lượng vừa phải để bảo vệ chính mình.

Thêm những lý do khiến chị em chóng già

Dùng xà bông rửa mặt

Ai cũng biết rửa mặt có tác dụng như thế nào? Những bụi bẩn, cặn bã trên da sẽ được lấy sạch để giúp da sáng hơn, từ đó ngăn ngừa sự xuất hiện của mụn. Tuy nhiên, không ít bạn gái lại thích dùng xà phòng để rửa mặt thay vì sữa rửa mặt. Rửa mặt bằng xà phòng có hoạt tính mạnh là “thủ phạm” khiến da bị khô, thiếu nước, gây bong tróc da và dùng thời gian dài sẽ làm xuất hiện những nếp nhăn.

Cuộc sống của chúng ta đang bị bao vây bởi các loại xà bông, sữa tắm, nước hoa. Chúng ta nghĩ nó cần thiết cho da nhưng thực tế không phải vậy. Da cần một lớp vỏ axit để làm hàng rào bảo vệ tự nhiên, khi rửa bằng xà phòng có tính kiềm có thể loại mất lớp bảo vệ này, dẫn đến nếp nhăn. Các chuyên gia khuyên, hãy tìm loại xà phòng có độ pH trung tính.

Ôm gối ôm khi ngủ

Nếu khi ngủ bạn chỉ nằm nghiêng một tư thế thì khuôn mặt bạn sẽ bị ép và chiếc gối ôm có thể gây nếp nhăn trên da. Để tránh lão hóa sớm hãy chuyển sang nằm ngửa hay dùng gối lụa, satin có thể giảm nếp nhăn và duy trì độ ẩm cho da.

Chế độ ăn ít chất béo

Nhiều người kiêng ăn chất béo để giảm cân mà không biết rằng thiếu các chất béo như omega 3 có thể ảnh hưởng đến tốc độ lão hóa của bạn. Omega 3 có nhiều trong dầu cá, quả óc chó, hạnh nhân luôn cần thiết cho chúng ta và giúp ta trẻ lâu. Nó không chỉ giữ cho làn da căng bóng, ít nếp nhăn, tăng cường sức khỏe cho não, tim mà còn tăng tuổi thọ cho bạn.

Thích tẩy tế bào chết

Việc tẩy tế bào chết có tác dụng làm da trở nên mịn màng hơn. Tuy nhiên theo lời khuyên của các chuyên gia thẩm mỹ thì không nên lạm dụng. Nó sẽ khiến da trở nên nhạy cảm quá mức, khô hơn và đặc biệt xuất hiện nhiều nếp nhăn hơn. Tóm lại, chỉ nên tẩy tế bào chết mỗi tuần từ 1-2 lần là đủ.

Tập thể dục quá ít hay quá nhiều

Không thể kể hết những lợi ích từ việc tập thể dục. Nhờ nó mà bạn thấy mình trẻ trung, đầy sinh lực, luôn tỉnh táo, được bảo vệ khỏi bệnh Alzheimer. Hơn nữa lưu lượng máu đến da nhiều làm cho da tươi sáng và tràn trề sức sống. Khi không tập thể dục hay tập nửa vời sẽ rút ngắn cuộc sống của bạn, làm tăng nguy cơ béo phì, tim... Tuy nhiên, tập thể dục quá nhiều sẽ làm cứng khớp, tăng nguy cơ viêm khớp và cũng làm bạn đi đến sự lão hóa nhanh hơn.

Thêm những lý do khiến chị em chóng già

Uống nước ngọt có ga

Hầu như chưa có nghiên cứu nào lại ca ngợi tác dụng của nước ngọt có ga với sức khỏe của chúng ta. Loại nước ngọt này chứa nhiều đường, làm tăng nguy cơ béo phì, bệnh tim mạch, tiểu đường.

Tại một số quốc gia như Mỹ, số người bị béo phì cao hơn hẳn những quốc gia Châu Á cũng là do thói quen dùng nước ngọt để giải khát.

Nước ngọt có ga nếu uống nhiều còn khiến da bạn khô sần, dễ nổi mụn, giảm khả năng đề kháng trước môi trường bên ngoài.

Thuốc lá

Đây được xem là một trong những nguyên nhân gây lão hóa sớm. Nicôtin trong thuốc lá có tác dụng thu nhỏ các mạch máu dưới da. Hơn nữa, khói thuốc lá còn phá vỡ collagen trong da mà collagen là thành phần quan trọng giúp da luôn tươi trẻ. Điều này lý giải vì sao những người hút thuốc lá thường nhanh già hơn so với những người không hút.

theo phunutoday

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.