Press Esc to close

Thông tinNghệ thuật
Phụ nữ sinh con sau tuổi 33 sẽ sống lâu hơn
Những phụ nữ sinh con sau tuổi 33 sẽ có cơ hội tăng tuổi thọ và hiện tượng này có thể giúp giới khoa học hiểu rõ hơn về quá trình lão hóa.
Tiến sĩ Thomas Perls, một chuyên gia của Đại học Boston tại Mỹ, cùng các đồng nghiệp phân tích dữ liệu của 551 gia đình có phụ nữ sống lâu để tìm hiểu mối liên hệ giữa thời điểm sinh con của nữ giới và tuổi thọ của họ. Nhóm chuyên gia xác định độ tuổi mà 462 phụ nữ trong những gia đình ấy sinh con lần cuối, đồng thời thống kê tuổi thọ của họ.
 
Kết quả cho thấy những người sinh đứa con cuối cùng sau tuổi 33 có cơ hội đón sinh nhật thứ 95 cao gấp đôi so với những người sinh con cuối ở tuổi 29, tạp chí Menopause đưa tin.
 
 
Ảnh minh họa
 
Mặc dù vậy, Perls cảnh báo rằng phụ nữ không nên trì hoãn việc sinh con.
 
"Tất nhiên, phái đẹp không nên chờ tới tuổi cao để sinh con để tăng khả năng sống lâu của họ", ông nói.
 
Vị tiến sĩ cho rằng khả năng sinh con ở tuổi cao là dấu hiệu cho thấy hệ sinh sản của một phụ nữ lão hóa chậm và toàn bộ cơ thể cô cũng vậy.
 
Tuy nhiên, nhiều chuyên gia y tế cảnh báo rằng rất nhiều hậu quả xấu sẽ phát sinh nếu phụ nữ sinh con quá muộn. Nhiều người cho rằng, khi phụ nữ bước sang tuổi 35, sức khỏe cũng như chất lượng của trứng giảm, tỷ lệ thụ thai kém hơn khi còn trẻ, độ giãn nở của khung chậu giảm nên việc mang thai và sinh nở lần đầu có thể gây rủi ro cho cả mẹ lẫn con. Các nguy cơ khi sinh con muộn thường là sẩy thai, đẻ non, tiền sản giật, thai lưu, đẻ khó. Mang thai khi đã lớn tuổi khiến nguy cơ rối loạn nhiễm sắc thể cao nên tỷ lệ con mắc bệnh đần độn (Down) sẽ cao hơn bình thường. Tuổi mang thai càng cao thì nguy cơ càng tăng.
 
(theo Zing)
Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.