Press Esc to close

Thông tinNghệ thuật
Những thư viện bí mật, khó tìm thấy ở London

Thư viện thường là địa điểm công cộng, nơi người ta tới để đọc sách và tận hưởng sự yên tĩnh. Tuy nhiên, vẻ đẹp của London thường được tìm thấy ở những ngõ ngách ít người biết. Và dưới đây là những thư viện bí mật, khó tìm thấy tại London.

Thư viện St. Bride

Một trong số rất nhiều tài liệu quý được lưu giữ tại thư viên St.Bride
Một trong số rất nhiều tài liệu quý được lưu giữ tại thư viện St.Bride

Nằm trong một ngôi nhà được xây năm 1894, thư viện này tập trung vào những cuốn sách về hội họa và mỹ thuật. Tại đó có hơn 50 nghìn cuốn sách về kĩ thuật in ấn, phong cách hội họa, thiết kế mỹ thuật và thư pháp, cũng như một kho cổ vật từ thế kỉ 17 đến thế kỉ 20, bao gồm các bản khắc gỗ, đĩa đồng và đá in thạch bản. Khi bước vào thư viện này, mùi mực in rất nồng đậm và người đọc có thể sống trong không khí kéo dài hàng trăm năm của ngành in ấn.

Thư viện Guildhall

Một trong số rất nhiều tài liệu quý được lưu giữ tại thư viên St.Bride
 

Hình ảnh của nữ hoàng Elizabeth I, Anne, và Victoria được chạm khắc vào năm 1873 bên ngoài thư viện Guildhall.
 
Ảnh chụp lối vào của thư viện Guilhall.
Ảnh chụp lối vào của thư viện Guilhall.

Thư viện Guildhall tự hào là thư viện lưu giữ lịch sử của London, bộ sưu tập sách ở đây gồm hơn 200 nghìn bản sách trong suốt 7 thế kỉ qua. Các cuốn sách, tờ rơi, tạp chí và các ấn bản khác bao trùm toàn bộ cuộc sống của London trong hơn 700 năm, từ các ghi chép của thợ làm đồng hồ hay giấy tờ của quốc hội Anh, cho tới sách về sản xuất rượu và lịch sử hàng hải.

Thư viện Phụ nữ
Một buổi triển lãm diễn ra tại khuôn viên thư viện Phụ nữ.

Một buổi triển lãm diễn ra tại khuôn viên thư viện Phụ nữ.

Nằm trong khuôn viên trường đại học Kinh tế của London, thư viện này nhấn mạnh vào sự thay đổi về chính trị, kinh tế và xã hội trong cuộc sống của những người phụ nữ Anh suốt 150 năm qua. Bộ sưu tập sách bao gồm hơn 60 cuốn, 3 nghìn đầu tạp chí và hơn 5000 hiện vật. Các hiện vật đáng chú ý bao gồm các tài liệu trong chiến dịch đòi quyền bình đẳng cho phụ nữ và tài sản của các nhà hoạt động là nữ giới.

Thư viện Saison Poetry
Các kệ tài liệu tham khảo tại thư viện Saison Poetry.

Các kệ tài liệu tham khảo tại thư viện Saison Poetry.

Nắm giữ bộ sưu tập văn thơ đồ sộ nhất của nước Anh từ năm 1912, thư viện này được thành lập năm 1953 và có hơn 200 nghìn hiện vật. Tất cả các đầu sách được phát hành tại Anh đều được lưu giữ, và có một không gian để trưng bày các tác phẩm của nhà văn nhà thơ của Anh. Một dịch vụ thú vị ở đây là người đọc và thủ thư có thể tìm thấy bài thơ đầy đủ chỉ nhờ vào một hoặc hai câu thơ được ghi nhớ trong đầu.

Thư viện âm nhạc Westminster

Ảnh chụp tại thư viện âm nhạc Westminster.
Ảnh chụp tại thư viện âm nhạc Westminster.

Nằm ngay gần thư viện Victoria, thư viện âm nhạc Westminster là trung tâm lớn nhất về âm nhạc của Anh. Với hơn 80 nghìn hiện vật, thư viện này lưu giữ cả những bản hòa tấu, cho phép các ban nhạc nghiệp dư và chuyên nghiệp thuê để biểu diễn. Ngoài ra, nơi đây còn lưu giữ các bản thảo được viết từ thế kỉ 18. Tất nhiên, đây cũng là địa điểm diễn ra nhiều buổi biểu diễn âm nhạc.

Thư viện Marx

Ảnh chụp bên ngoài thư viện Marx.
Ảnh chụp bên ngoài thư viện Marx.

Nơi đây lưu giữ hàng chục nghìn bản sách, báo và tờ rơi về các tư tưởng của Marx và ngành Xã hội học, cũng như lịch sử của tầng lớp công nhân. Thư viện này nằm trong tòa nhà từng là tổng hành dinh của các tổ chức cấp tiến như Hiệp hội yêu nước của London, cũng như là trung tâm in ấn của các báo cánh tả. Lenin từng làm việc tại đây từ tháng 4/1902 đến tháng 5/1903, với nhiệm vụ biên tập và in ấn tạp chí ISKRA và sau đó chuyển về Nga. Văn phòng của ông vẫn được bảo quản cẩn thận và mở cửa cho công chúng.

Theo dantri

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.