Press Esc to close

Thông tinNghệ thuật
Những kiểu nghe nhạc khiến cơ thể “khóc thét”

Nghe nhạc cũng cần phải biết cách đấy nhé!

Nghe “ma túy số” (Idosing)
 
Idosing (hay còn gọi là “ma túy số”) là tên gọi của những bản nhạc được tạo nên bằng cách kết hợp các âm thanh lớn, tạo cảm giác rùng rợn, chết chóc, giống như tra tấn hoặc tiếng động cơ, máy bay… Việc nghe thể loại nhạc này có thể tạo nên cảm giác “phê” như rít cỏ, hút cần sa… và những tác hại của nó cũng không hề thua kém các chất gây nghiện trên.
 
Idosing có đặc trưng là những âm thanh rú rít, tiết tấu nhanh, dị thường, độ ồn vượt quá 80 dB (ngưỡng gây điếc). Đây chính là câu trả lời cho việc “ma túy số” có thể gây chóng mặt, tổn thương tiền đình, thậm chí là gây điếc khi nghe. Loại nhạc này có khả năng kích thích não bộ, gây ra ảo giác, khiến chúng ta không thể làm chủ được cảm xúc cũng như hành vi của bản thân, từ đó sẽ có những hành động như gào thét điên loạn, cởi bỏ quần áo, sử dụng chất kích thích hay ma túy…
 
Nghiêm trọng hơn, loại nhạc này còn làm ức chế thần kinh, gây rối loạn bởi các tiết tấu khác thường. Đặc biệt, những người hay stress, căng thẳng hoặc suy yếu thần kinh có thể dễ dàng rơi vào trạng thái rối loạn thần kinh. Thậm chí, những âm thanh chói và tiếng rít to của “ma túy số” có thể gây tử vong do vỏ não bị kích thích quá mạnh.
 

 
Nghe nhạc lớn, đeo tai nghe thường xuyên
 
Việc nghe nhạc lớn hoặc thường xuyên đeo tai nghe sẽ khiến cho tế bào thần kinh trong ốc tai của chúng ta phải làm việc liên tục trong nhiều giờ. Điều này sẽ khiến cho các tế bào đó phải làm việc quá sức.
 
Theo các chuyên gia, sự vang âm quá mạnh trong ốc tai sẽ dẫn đến trạng thái kích thích, khiến thính giác bị mệt mỏi. Về lâu dài, điều này có thể làm suy giảm thính lực, gây u tai và dẫn đến các căn bệnh về thính giác… Thậm chí, nếu bị kích thích bởi các tần số cao, chúng mình còn có thể bị điếc nữa đấy!
 

 
Nghe nhạc rầu rĩ
 
Các bản nhạc với giai điệu u buồn, rầu rĩ thường có ảnh hưởng rất lớn tới tâm trạng của chúng ta. Nó khiến cho các bạn dễ bị rơi vào trạng thái ủ dột, buồn bã, mất ý chí… Đặc biệt, nếu bạn đang bị căng thẳng hoặc stress, nghe nhạc rầu rĩ có thể khiến tâm trạng trở nên tồi tệ hơn. Điều này không chỉ tác động xấu tới tâm lý mà còn ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe của chúng ta. Nó gây ra một loạt các tác hại như tác động đến cân nặng (gây béo phì hoặc sụt cân không kiểm soát), giảm sức đề kháng, gây suy nhược cơ thể, làm sức khỏe tim mạch xuống cấp…
 
Tóm lại, các bạn cần hết sức chú ý khi nghe nhạc. Lời khuyên cho chúng ta là nên nghe những bản nhạc có giai điệu vui tươi, nhẹ nhàng. Đặc biệt, chúng mình cũng cần chú ý tới thời gian nghe nhạc, tránh nghe liên tục và kéo dài nhé!



Theo Soha/ Trí Thức Trẻ

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.