Press Esc to close

Thông tinNghệ thuật
Những bức ảnh khiến "không ai còn cô đơn nữa" gây xúc động mạnh
Nhiều người cô đơn ở Trung Quốc đã rất vui mừng khi được "đoàn tụ" cùng gia đình, cho dù gia đình của họ chỉ xuất hiện với những nét vẽ đơn sơ, mộc mạc.
 
Được sống trong một gia đình sum vầy, đầy đủ các thành viên là một niềm hạnh phúc chính đáng và đơn sơ với mỗi người. Tuy nhiên, có rất nhiều hoàn cảnh đặc biệt, nhất là các trẻ nhỏ và người già lại phải sống một mình hoặc phải sống xa cha mẹ, con cái. Những cuộc đoàn viên đầy đủ người thân trong gia đình, với họ là một hạnh phúc đôi khi thật xa xỉ. 
 
Hiểu được điều này, các sinh viên đến từ Học viện Mỹ thuật của trường Đại học Liêu Thành, Trung Quốc nảy ra ý tưởng vẽ người thân của họ lên bảng để giúp những con người tội nghiệp ấy được "đoàn tụ". 
 
Ngay lập tức, Ý tưởng đã nhận được sự ủng hộ và hưởng ứng nhiệt tình. Một phụ nữ có chồng đã mất chia sẻ: “Mặc dù biết rằng đó chỉ là các hình vẽ bằng phấn đơn giản, nhưng tôi vẫn cảm thấy như người chồng của tôi vẫn còn hiện diện và sống bên mình, từng giờ từng ngày”.

Cùng ngắm thêm một số bức vẽ đặc biệt về gia đình đoàn viên dưới đây:
 
Bà cụ sống neo đơn một mình ở Sơn Đông, Trung Quốc từ giờ đã có thể “ăn tối” cùng với các con.
 
Một người mẹ già “xem TV” cùng con mình để thỏa nỗi nhớ.
 
Cậu bé Song Junyi cười thích thú với bố mẹ mình.
 
Xu Kexin khoe các bức vẽ về cha mẹ trên một bảng đen.
 
Xindi ngủ trong vòng tay của mẹ – được vẽ bằng những nét ngây thơ và nguệch ngoạc trên mặt đất.
 

Bé  Yang Caiyun đên từ  Sơn Đông vui như được chụp ảnh cùng bố mẹ.

 
Một bà lão ước có thể đi dạo với con mình, giống như những ngày con còn thơ bé. Được biết, cụ đã khóc khi được nhận bức vẽ này.
 
Trung Quốc có tỉ lệ người sống ở nông thôn di cư lên các đô thị lớn để kiếm việc làm cao hàng đầu trên thế giới. Một trong những hệ quả của xu hướng này là tỉ lệ những người già, trẻ em phải sống một mình, thiếu vắng sự gần gũi của con cái, cha mẹ rất lớn.

 

Theo afamily.vn

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.