Press Esc to close

Thông tinToday Sao
Nhan sắc đa đoan của diễn viên phim “Bao giờ cho đến tháng Mười”

Với vai Duyên trong “Bao giờ cho đến tháng Mười”, vẻ đẹp thẳm sâu, trắc ẩn của NSƯT Lê Vân đã chiếm trọn cảm tình của khán giả. Đằng sau ánh hào quang nghệ thuật, “mỹ nhân Hà thành” đã trải qua nhiều sóng gió trong đời sống riêng tư.

NSƯT Lê Vân sinh năm 1958 tại Hà Nội, có cha mẹ là hai nghệ sỹ kịch nói có tiếng của Việt Nam, Trần Tiến và Lê Mai. Dưới chị, 2 em gái ruột cũng đều hoạt động trong lĩnh vực nghệ thuật và là những nghệ sỹ có tiếng, NSND Lê Khanh và nghệ sỹ múa Lê Vy.
 
Nhan sắc Lê Vân thời đôi mươi
Nhan sắc Lê Vân thời đôi mươi
 
Nếu NSND Lê Khanh mang vẻ đẹp đài các, nghệ sỹ múa Lê Vy có vẻ đôn hậu thì gương mặt của chị cả Lê Vân lại có vẻ đẹp vừa thẳm sâu vừa lạnh lùng, bất an, một nét đẹp gợi lên nhiều nỗi đa đoan đằng sau ánh mắt, nụ cười hút hồn. Nhắc đến chị, là nhắc đến một trong những nữ diễn viên thành danh thuộc thế hệ thứ hai của nền điện ảnh cách mạng Việt Nam.
 
Vẻ trẻ trung, quyến rũ
Vẻ trẻ trung, quyến rũ
 
Đối với nữ diễn viên Lê Vân, Duyên là vai diễn mang lại nhiều cảm xúc nhất trong sự nghiệp diễn xuất của chị. Thời kỳ đó, không nhiều những vai diễn mô tả góc tối phía sau cuộc chiến, những hy sinh muôn mặt thầm lặng và khắc khoải ở hậu phương như vai Duyên.
 
Vai Duyên chiếm trọn cảm tình khán giả
Vai Duyên chiếm trọn cảm tình khán giả
 
Vai diễn cũng đã mang lại cho Lê Vân danh hiệu Bông sen vàng dành cho Nữ diễn viên xuất sắc nhất tại LHP Việt Nam năm 1985, và cũng là vai diễn mà chị ưng ý nhất. “Khi diễn, bản thân mình cũng không nhận ra đâu là ranh giới giữa đời thực và đời sống phim ảnh”, chị kể. Vai diễn này cũng chính là vai diễn trọn vẹn nhất kể từ khi chị diễn bộ phim đầu tiên năm 19 tuổi.
 
Nước mắt trong phiên chợ âm - dương
Nước mắt trong phiên chợ "âm - dương"
 
Tuy nhiên, sau bộ phim “Lời thề” năm 1996, người ta chợt thấy Lê Vân gần như mất hút trên màn ảnh, khi đó chị mới 38 tuổi. Tháng 10/2006, chị trở lại với cuốn tự truyện gây sóng gió “Lê Vân, yêu và sống” kể về cuộc sống thời niên thiếu khốn khổ của mình và gia đình, những xung đột về tình cảm giữa hai ông bà Trần Tiến - Lê Mai và sau đó là ba mối tình, lúc đầu với một người Việt, sau đó là một Việt Kiều và một người mang quốc tịch Hà Lan...
 
Vẻ đa đoan mặn mà theo năm tháng
Vẻ đa đoan mặn mà theo năm tháng
 
Hiện tại, NSƯT Lê Vân đã rút vào cuộc sống lặng lẽ với gia đình nhỏ của mình, giữ tròn bổn phận người vợ, người mẹ và hiếm khi xuất hiện trước công chúng hay truyền thông.
 
Theo dantri
Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.