Press Esc to close

Thông tinToday Sao
Nam tài tử Thái thực hiện chiến dịch kêu gọi ngừng giết mổ cá mập

Ngôi sao điện ảnh – truyền hình Pong Nawat Kulrattanarak vừa qua đã phát động chiến dịch kêu gọi người Thái ngừng ăn súp vi cá mập, nói rằng hành động này đang thúc đẩy một cuộc “cướp bóc tàn ác” đối với các loài sinh vật biển.

Lời kêu gọi bảo vệ hệ sinh thái biển

Nam tài tử xứ chùa vàng Pong Nawat Kulrattanarak hôm 14 tháng 7 vừa qua đã đăng tải một video kêu gọi mọi người cùng đấu tranh chống lại cuộc chiến “súp vi cá mập”, một món ăn bổ dưỡng được cho là nguyên nhân khiến hàng chục triệu con cá mập ở các vùng biển châu Á bị tàn sát mỗi năm.

Nam tài tử Thái Lan Pong Nawat Kulrattanarak

Video đăng tải lên của Pong có tên gọi “Lên tiếng vì cá mập” cho thấy một số sự thật tàn ác đằng sau việc tiêu thụ vi cá mập và kêu gọi công chúng không tiêu thụ hoặc phục vụ vi cá mập tại các đám cưới, họp mặt gia đình hay bất kỳ các địa điểm kinh doanh nào khác.

Ngôi sao truyền hình Thái Lan Pong Nawat Kulrattanarak và chiến dịch kêu gọi cứu lấy cá mập

“Việc gặp được cá mập trong quá trình lặn đã mang lại cho tôi niềm vui to lớn và biến khoảnh khắc đó trở thành điểm nhấn trong cuộc đời tôi. Cá mập rất quan trọng đối với sự cân bằng của hệ sinh thái đại dương và chúng ta cần nhận ra điều đó trước khi quá muộn. Tôi kêu gọi mọi người nói không với vi cá mập và tất cả các thực đơn liên quan đến cá mập” - Nam tài tử Pong Nawat nói. Đồng thời anh cũng kêu gọi các cá nhân, tổ chức cùng lên tiếng để cùng chung sức góp phần bảo vệ đại dương và hệ sinh thái biển.

“Tội ác” mang tên “súp vi cá mập”

Theo báo cáo năm 2017 của WildAid về nhu cầu vây cá mập ở Thái Lan, hơn một nửa số người Thái ở thành thị đã ăn vi cá mập và 61% có kế hoạch tiêu thụ lại trong tương lai. Những người trả lời khảo sát cho biết họ tiêu thụ vi cá mập thường xuyên nhất trong các đám cưới (72%), bữa ăn gia đình tại nhà hàng (61%) và các cuộc họp kinh doanh (47%).

Sự thật đằng sau một món súp vi cá mập thơm ngon

Ước tính có khoảng 100 triệu con cá mập bị giết mỗi năm và vây từ 73 triệu con cá mập được chế biến thành súp vi cá mập. Thái Lan là nơi có thị trường nội địa sôi động trong việc kinh doanh, buôn bán vây cá mập. Tuy nhiên, một tội ác rùng rợn, một sự thật tàn nhẫn đằng sau mỗi bát súp vi cá mập thơm ngon được thực hiện đó chính là “vây cá mập thường bị cắt trên biển và cá mập bị ném trở lại nước. Chúng sẽ vùng vẫy cho đến chết trên đại dương”.

Chiến dịch giúp nâng cao nhận thức mọi thế hệ

Mục tiêu của chiến dịch là nâng cao nhận thức để thay đổi thái độ của người tiêu dùng đối với cá mập và việc tiêu thụ vi cá mập. Sopon Thongdee, Phó tổng cục trưởng Cục Tài nguyên Biển và Bờ biển, cho biết: “Cá mập săn mồi duy trì sự cân bằng trong hệ sinh thái biển. Chúng là chỉ số quan trọng giúp cân bằng hệ sinh thái biển. Nhưng ngày nay, loài cá mập trên thế giới đang phải đối mặt với nguy cơ tuyệt chủng và chỉ chúng ta mới có thể giúp chúng”.

Một cửa hàng súp vi cá mập ở Thái Lan

Việc nam tài tử Pong Nawat tham gia vào chiến dịch có ý nghĩa vô cùng quan trọng trong việc “giáo dục thế hệ trẻ về vấn đề này và thuyết phục các thế hệ lớn tuổi tin rằng súp vi cá mập là một “tội ác” thực sự đối với đại dương và nhân loại”.

Pong Nawat Kulrattanarak là nam tài tử “gạo cội” của làng điện ảnh Thái Lan khi anh có một bộ sưu tập phim vô cùng phong phú. Năm 2020, anh được khán giả đặc biệt chú ý với vai diễn Win “Deja Vu - Trở về ngày yêu ấy”, đây có thể xem là một bộ phim đánh dấu sự trở lại mạnh mẽ của nam tài tử sau 2 năm vắng bóng trên sóng truyền hình.

Pong Nawat trong bộ phim “Trở về ngày yêu ấy”

Pong Nawat không những là một nam nghệ sĩ rất quan tâm đến môi trường sinh thái mà anh còn là một diễn viên xuất sắc của làng showbiz Thái Lan. Sở hữu cho mình khả năng diễn xuất ấn tượng, mới đây bộ phim “Trở về ngày yêu ấy” do chính anh thủ vai đã được chính thức ra mắt màn ảnh nhỏ khiến nhiều người không khỏi thích thú.

Bộ phim “Trở về ngày yêu ấy” là cuộc đấu tranh tâm lý giữa 2 trái tim, họ sinh ra để thuộc về nhau nhưng số phận trêu ngươi khiến họ không thể chung đường. Trải qua vô vàn khó khăn, liệu hai trái tim cuối cùng sẽ cùng chung nhịp đập? 

Hãy cùng đón xem bộ phim Thái Lan hay nhất về tình yêu “Trở về ngày yêu ấy” phát sóng vào lúc 20:00 từ ngày 08/09/2020 trên TodayTV.Cập nhật thông tin của phim mới nhất  tại: www.todaytv.vn | f/TodayTV

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.