Press Esc to close

Thông tinToday Sao
Nam diễn viên bị khâu hơn 100 mũi sau tai nạn kinh hoàng

Chính giây phút đối mặt với cái chết và những đau đớn phải chịu đựng sau vụ tai nạn năm xưa đã khiến Hồ Ca có bước chuyển mình trong cả sự nghiệp lẫn cuộc sống.

Từ một diễn viên thần tượng nổi lên với các vai diễn trong những bộ phim kiếm hiệp, Hồ Ca của ngày hôm nay đang là nam diễn viên được đánh giá cao ở khả năng diễn xuất. Để có được thành công như ngày hôm nay, bên cạnh nỗ lực của bản thân trong việc cải thiện diễn xuất thì chính vụ tai nạn xe hơi xảy ra cách đây 9 năm đã khiến cuộc sống cũng như sự nghiệp của anh thay đổi rất nhiều.

Bén duyên với ống kính khi 14 tuổi

Sinh ra trong một gia đình trung lưu ở Thượng Hải, cha của Hồ Ca là huấn luyện viên dạy tennis còn mẹ anh là giáo viên. Tuy gia cảnh không giàu có nhưng cha mẹ anh đã luôn cố gắng hết sức để con trai có thể phát triển tài năng.

Nam diễn viên bị khâu hơn 100 mũi sau tai nạn kinh hoàng

Hồ Ca khi còn bé.

Điều này đã được đền đáp khi Hồ Ca lần đầu tiên xuất hiện trên truyền hình vào năm 14 tuổi với vai diễn trong một chương trình dành cho trẻ em. Sau đó anh thi đỗ vào Học viện hý kịch Thượng Hải và tạo được bước đột phá khi tham gia vào series phim Tiên kiếm kỳ hiệp.

Vụ tai nạn thay đổi cách nhìn về cuộc sống

Năm 2006, cả làng giải trí Trung Quốc bị một phen chấn động khi hay tin Hồ Ca gặp tai nạn xe hơi nghiêm trọng. Nữ nhân viên trong công ty đi cùng xe với Hồ Ca đã chết ngay tại chỗ còn bản thân anh cũng ở giữa ranh giới của sự sống và cái chết. Chính điều này đã khiến quan điểm về cuộc sống và cả kế hoạch tài chính của anh thay đổi. Nếu như trước đây, Hồ Ca chỉ dựa vào bảo hiểm được cung cấp bởi công ty quản lý của mình thì sau tai nạn anh đã mua bảo hiểm bổ sung. 

Nam diễn viên bị khâu hơn 100 mũi sau tai nạn kinh hoàng

 Hồ Ca thoát chết thần kỳ sau tai nạn xe hơi nghiêm trọng. 

Anh từng cho biết: ''Mua bảo hiểm cũng là một hình thức đầu tư. Là một diễn viên, cuộc sống của bạn không phải dư dả như những người làm công việc khác. Công việc của bạn không phải lúc nào cũng ổn định vì thế bạn phải học lấy cách để bảo vệ mình tốt hơn''.

Vụ tai nạn xe hơi không chỉ ảnh hưởng đến Hồ Ca cả về thân thể và tinh thần mà còn xảy ra vào đúng sự nghiệp của anh đang thăng hoa. Sau vụ tai nạn, anh đã phải khâu hơn 100 mũi trên mặt và cổ. Những vết sẹo đó vẫn còn cho đến ngày hôm nay. Không những thế anh còn phải trải qua nhiều cuộc phẫu thuật chỉnh hình do ảnh hưởng của vụ tai nạn.

Vì không thể che đậy những vết sẹo này nên trong suốt 3 năm sau đó, nam diễn viên sinh năm 1982 này đã để vuột mất nhiều vai diễn. Điều này đã ảnh hưởng rất nhiều đến sự nổi tiếng của Hồ Ca bởi thành công của nam diễn viên này có được cũng một phần lớn là nhờ ngoại hình.

Nam diễn viên bị khâu hơn 100 mũi sau tai nạn kinh hoàng

Sau vụ tai nạn, anh đã phải khâu hơn 100 mũi trên mặt và cổ. 

Tuy nhiên chính quãng thời gian thập tử nhất sinh này đã khui rèn ý chí nghị lực và giúp anh mạnh mẽ hơn. Sau khi hồi phục, Hồ Ca đã trở lại làm việc và nỗ lực cải thiện diễn xuất của mình hơn nữa. Hai tác phẩm được phát sóng gần đây là Lang gia bảng Kẻ ngụy trang đã giúp danh tiếng của anh tăng mạnh.

Từng được biết đến như là một nam diễn viên thần tượng, Hồ Ca của bây giờ đã được xếp vào hàng ngũ những nam diễn viên chân chính, không phải bởi ngoại hình mà ở chính kỹ năng diễn xuất thuyết phục của mình. Cũng như lời nhà văn Kim Dung từng dành tặng cho nam diễn viên này khi thấy anh vượt qua đại nạn: ''Độ quá đại nạn. Tương hữu đại thành. Tái tục nỗ lực. Chung thành đại khí'', có nghĩa là: ''Trải qua đại nạn, tất có đại thành, tiếp tục nỗ lực, cuối cùng sẽ có thành công''.

Mở nhà hàng của riêng mình

Mới đầu khi gia nhập làng giải trí, Hồ Ca chưa từng lên kế hoạch tài chính cho bản thân khi hầu hết số tiền anh kiếm được đều được chuyển thẳng đến tài khoản ngân hàng của mẹ mình. Trong một cuộc phỏng vấn vào năm 2008, anh cho biết: ''Về cơ bản thu nhập của tôi đều do mẹ mình quản lý, tôi chỉ giữ lại một phần rất nhỏ để chi tiêu''.

Thế nhưng vào năm 2010, nam diễn viên này đã táo bạo đầu tư khoảng 5 triệu NDT vào một nhà hàng cùng một người bạn. Tại buổi khai trương nhà hàng, rất nhiều ngôi sao nổi tiếng đã có mặt để ủng hộ anh như Đường Yên, Lưu Thi Thi và Angela Baby. Hồ Ca nhớ lại cảm giác lo lắng vào thời điểm ấy: ''Tôi đã bồn chồn và lo sợ hơn cả lần đầu tiên tham gia đóng phim. Cảm giác đó như mình đang sắp kết hôn vậy''.

Nam diễn viên bị khâu hơn 100 mũi sau tai nạn kinh hoàng

Không chỉ là một nam diễn viên giỏi, Hồ Ca còn cho thấy tài năng của mình ở lĩnh vực kinh doanh.

Trái ngược với những lo lắng của Hồ Ca, nhà hàng này đã hoạt động rất tốt khi thường xuyên được giới thiệu trên các tạp chí thực phẩm, phong cách sống cũng như chương trình truyền hình. Nhiều bộ phim nổi tiếng cũng đã thực hiện một số cảnh quay tại đây. Tuy vậy ông chủ có tài này vẫn rất khiêm tốn: ''Tôi chưa bao giờ dùng sức ảnh hưởng của mình để mời bạn bè trong làng giải trí đến đây. Tôi muốn nhà hàng của mình thu hút thực khách bởi chính những món ăn ngon mà nó đem lại cho mọi người. Dựa vào danh tiếng của bản thân để kiếm tiền là cách làm không thể dài lâu''.

Việc điều hành nhà hàng của giúp Hồ Ca học được cách trở thành một nhà làm ăn thông minh. Lúc mới đầu, anh đã giảm giá rất nhiều cho bạn bè mình khi họ tới đây. Nhưng sau khi đối chiếu danh sách thu chi với quản lý của mình và thấy rằng việc giảm giá đã khiến nhà hàng phải chịu thiệt hại đáng kể, Hồ Ca đã nhận ra rằng phải có giới hạn cho việc giảm giá.

Anh chia sẻ: ''Một trong những điều tôi đã học được từ khi mở nhà hàng này đó là bản thân phải có cái nhìn đa chiều hơn về xã hội ngày nay. Tôi từng là người luôn nhìn cuộc sống với lăng kính màu hồng và coi tất cả mọi người xung quanh là người tốt. Điều đó không hẳn đã đúng. Tuy vậy bản thân phải luôn giữ được thái độ tích cực trong mọi tình huống''.

Các khoản thu đến từ nhà hàng cùng tiền cát xê cao ngất ngưởng mà Hồ Ca nhận được từ các bộ phim và những hợp đồng quảng cáo đã giúp anh có chỗ đứng vững chắc trong danh sách những người giàu có tài sản hơn 100 triệu NDT.

Ước mơ bình dị

Trong Thời gian đẹp nhất, có một cảnh nhân vật của Hồ Ca đã cầu hôn người mình yêu ở sông Hoàng Phố tại Thượng Hải. Nam diễn viên đã ca ngợi cảnh quay này và bày tỏ rằng anh cũng ao ước có những phút giây lãng mạn như vậy trong đời thật. Anh tiết lộ: ''Tôi thực sự rất muốn kết hôn nhưng vì tính chất công việc nên không phải cứ muốn là được''.

Nam diễn viên bị khâu hơn 100 mũi sau tai nạn kinh hoàng

Mong muốn lớn nhất của anh bây giờ chính là dành nhiều thời gian để ở nhà

.

Nhưng trên tất cả Hồ Ca chia sẻ rằng mong muốn lớn nhất của anh bây giờ chính là dành nhiều thời gian để ở nhà. Anh cho biết với giọng luyến tiếc: ''Tôi muốn có thể ở nhà và nấu ăn. Thời gian rảnh rỗi của tôi sẽ để xem phim, đọc sách, làm vườn, pha trà hoặc cà phê và chăm sóc một chú mèo''. 

Mặc dù đây chỉ là những điều hết sức bình thường và trần tục nhưng đối với một người bận rộn với những lịch trình làm việc dày đặc như Hồ Ca thì nó sẽ giúp anh có thể cân bằng cuộc sống của mình và chiêm nghiệm ra nhiều điều.

theo zing

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.