Press Esc to close

Thông tinNghệ thuật
Hạnh phúc hồi sinh của kẻ từng tưới xăng đốt vợ

 

Cãi nhau với bố mẹ vợ, Thanh ra quán mua 5 lít xăng về đốt đống thóc cho hả giận, không ngờ ngọn lửa từ tay gã bùng cháy lan nhanh, bén lên người vợ và đứa con trai.

Vụ án xảy ra cách đây đã hơn 5 năm nhưng người dân trong vùng vẫn chưa quên cái chết bi thảm của chị Hoàng Thị Hồng (vợ của Bùi Quang Thanh, trú thị trấn Cẩm Xuyên, huyện Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh). Giờ đây, nhờ sự bao dung của pháp luật, lòng vị tha của bố mẹ vợ mà từ kẻ giết người, người đàn ông 43 tuổi này đã có cơ hội làm lại cuộc đời, xây dựng một hạnh phúc mới tươi sáng.

Giận bố vợ, vô tình tẩm xăng đốt chết vợ, con trai bỏng nặng

Bùi Quang Thanh sinh ra và lớn lên ở vùng quê nghèo Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh. Năm 1990, Thanh yêu và nên duyên với chị Hoàng Thị Hồng (SN 1973), trú xã Cẩm Thăng, huyện Cẩm Xuyên. Cuộc sống của đôi vợ chồng trẻ luôn đầm ấm và hạnh phúc cùng 2 đứa con trai ngoan hiền.

Nhưng rồi một sự việc đau lòng ập xuống ngôi nhà nhỏ ấy vào ngày 31/6/2008. Chỉ vì cả giận mất khôn mà Thanh đã cướp đi mạng sống của vợ còn đứa con trai thì bị thương nặng.

Hôm đó Thanh chở vợ, con trai đầu sang nhà bố mẹ vợ ở xã Cẩm Thăng để liên hoan mừng lúa mới (kết thúc vụ gặt). Vợ chồng Thanh việc làm bấp bênh nên khi cưới vợ được ông bà bên vợ nhường lại cho mấy sào ruộng khoán để làm ăn.

Khi cuộc liên hoan tàn, ông Hoàng Kim Hùng (65 tuổi, bố vợ anh Thanh) nhắc khéo anh đưa lúa đã phơi khô về nhà cất chứ ở nhà ông chật chội. Sẵn có hơi men trong người, cho rằng bố vợ có ý đuổi khéo hai vợ chồng nên giữa anh Thanh và ông Hùng nảy sinh mâu thuẫn, lời qua tiếng lại.

Mỗi lần nhớ lại chuyện quá khứ, anh Thanh luôn cảm thấy rất ân hận nhưng may mắn là cánh cửa cuộc đời đã không khép lại với anh.

Quá nóng giận, Thanh tuyên bố nếu bố mẹ vợ không cho để nhờ thì “đốt quách đi cho xong”. Nói là làm, Thanh đi ra cửa hàng mua can xăng 5 lít về hùng hổ tưới lên đống lúa đã phơi khô chồng ngay ngắn ở góc nhà. Thấy vậy, chị Hồng và con trai Bùi Quang Cường (22 tuổi) chạy lại can ngăn thì bị xăng bắn tung tóe lên người.

Trong tích tắc, cả ba người biến thành ngọn đuốc sống, Thanh cùng con trai nhanh trí nhảy xuống ao nước gần đó nên sớm thoát được ngọn lửa.

Riêng chị Hồng quá hoảng loạn, loay hoay mãi mới dám nhảy xuống giếng nước. Ba người ngay sau đó đã được đưa đến bệnh viện cấp cứu, song do vết bỏng quá nặng, sau 10 ngày nằm điều trị tại Viện bỏng Quốc gia, chị Hồng đã tử vong. Cháu Cường và Thanh bị bỏng nhẹ.

Hạnh phúc hồi sinh nhờ lòng vị tha của bố mẹ vợ

Sau cái chết của chị Hồng, Thanh bị cơ quan công an bắt, khởi tố về tội “Vô ý làm chết người”. Vốn là một người chồng thương vợ hết mức, chỉ vì nóng giận mất khôn, Bùi Quang Thanh đứng trước một bản án nghiêm khắc.

Nhưng rồi, nghĩ đến cảnh hai đứa cháu đang mồ côi mẹ, cuối cùng sắp đến ngày xét xử, ông Hùng, bà Lương (bố mẹ nạn nhân) thứ tha cho Thanh. Hai vợ chồng ông, bà đã ra sức xin giảm tội cho con rể. Trước tấm chân tình cùng với lá đơn xin giảm án của bố mẹ vợ, tòa án tuyên phạt Bùi Quang Thanh 36 tháng tù, cho hưởng án treo để có thời gian chăm sóc con cái.

Nhận ra lỗi lầm của mình, Thanh trở về cuộc sống bình thường, hàng ngày anh làm lụng quần quật để kiếm tiền nuôi con, để quên đi ký ức kinh hoàng sau cái đêm giết vợ ấy. Giờ đây, con đầu là Bùi Quang Cường (23 tuổi) đã được cậu đưa sang Thái Lan làm ăn,  con thứ 2 là Bùi Quang Cự (14 tuổi) đều được người chồng góa vợ này chăm sóc, nuôi nấng.

Anh Thanh hạnh phúc bên đứa con mới sinh và người vợ mới.

Gặp Bùi Quang Thanh một ngày cuối năm, người ta thấy gia đình anh đang tất bật chuẩn bị cho việc đón tết. Công việc đồng áng đã xong xuôi, vợ anh vừa dẫn các con đi sắm tết về, còn anh ở nhà quét dọn. Dù không giàu nhưng chắc chắn năm nay anh sẽ đón một cái tết đầm ấm khi nỗi đau đã qua đi.

“Tôi không ngờ được rằng chỉ vì sự nóng giận mà mất đi người vợ, các con tôi mất đi người mẹ. Tôi thật có lỗi với gia đình bố mẹ vợ và cũng mang ơn ông bà rất nhiều, nhờ họ mà tôi cơ hội để làm lại cuộc đời”.

Không chỉ tha thứ cho đứa con rể đổ xăng đốt con gái ruột của mình, ông Hùng, bà Lương còn đồng ý cho Thanh đi bước nữa với chị Nguyễn Thị Nguyệt (37 tuổi, trú tại huyện Can Lộc) vào năm 2011.

Cuộc sống bên gia đình mới đầy rẫy những khó khăn nhưng Thanh cảm thấy rất mãn nguyện. Hàng ngày Thanh tất bật với công việc đồng áng của mình. Lúc rảnh rỗi anh xin đi làm thợ hồ cùng đám thợ gần nhà. Hiện tại hai vợ chồng họ đã có thêm một đứa con hơn 15 tháng tuổi.

Khi được hỏi về quá khứ của Thanh, chị Nguyệt thành thật trả lời: “Trước khi về làm vợ anh Thanh, tôi cũng được anh nói rõ mọi chuyện. Nhưng thấy anh thật thà, thương con nên tôi bất chấp tất cả để đến với anh ấy, âu nó cũng là duyên số”.

Từ sau khi vợ đầu mất, anh Thanh luôn quan tâm, đi lại với ông Hùng, bà Lương khi tuổi đã về già. Ông Hùng tâm sự: “Quyết định của chúng tôi là không sai, thằng Thanh vẫn thường xuyên qua lại với vợ chồng tôi và coi chúng tôi như cha mẹ của nó vậy. Còn vợ mới của Thanh cũng đã xuống nhà và xin được coi tôi như cha mẹ của mình và thay cái Hồng phụng dưỡng chúng tôi khi về già”.

Ông Thái Văn Dũng, trưởng công an xã Cẩm Thăng chia sẻ: “Hơn ai hết tôi cũng cảm phục vợ chồng ông Hùng, bà Lương đã vượt qua nỗi đau mất con để cho Thanh một cơ hội làm lại cuộc đời thật đáng quý. Giờ đây, Thanh đang có một cuộc sống mới thật hạnh phúc, luôn chấp hành các chủ trương, chính sách của địa phương đề ra”. 

 

 

 

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.