Press Esc to close

Thông tinNghệ thuật
Bạn trẻ Sài thành rủ nhau học cưỡi ngựa

Saigon Pony Club là nơi hiếm hoi có chương trình huấn luyện cưỡi ngựa cho giới trẻ. Từ ngày đầu thành lập, câu lạc bộ nhanh chóng lôi cuốn được sự tò mò của các bạn trẻ. Buổi chiều cuối tuần, các bạn thường xuyên tập luyện.

Được một người bạn chuyển giao lại cách đây 5 năm, ông Amaury (người Pháp) vừa là chủ cũng vừa là huấn luyện viên của CLB Saigon Pony. Với niềm đam mê với môn thể thao đua ngựa và từng là vận động viên đua ngựa, ông đã xây dựng nên câu lạc bộ để dạy cho những ai muốn học cưỡi ngựa, không kể là người Việt hay người nước ngoài.

 

Cưỡi ngựa kỳ công lắm

 

Duy Khánh (trường ĐH Hoa Sen) cho biết: “Mình rất hay đến câu lạc bộ không chỉ để cưỡi ngựa mà còn có cơ hội trải nghiệm nhiều điều thú vị”. Các bạn vừa học cưỡi, vừa học cách yêu thương những chú ngựa. Các học viên thường âu yếm, vỗ về để xây dựng tình cảm giữa người và ngựa.

 

Ngựa cũng là loài rất khôn ngoan nên chúng sẽ thân thiện với những ai thường xuyên chăm sóc, cho chúng ăn, uống nước, tắm cho ngựa và vệ sinh chuồng… Tuy việc vệ sinh và chăm sóc những chú ngựa không bắt buộc nhưng câu lạc bộ vẫn khuyến khích các học viên thực hiện để xây dựng tình cảm với ngựa.

 
Mỹ Hoa (trường ĐH Văn Lang) chia sẻ: “Mỗi lần đến đây cưỡi ngựa xong, mình thường tắm và vệ sinh cho chú ngựa của mình. Điều này giúp ngựa nghe lời và mình sẽ điều khiển chúng dễ dàng hơn”.
 
Bạn trẻ lựa chọn ngựa
Bạn trẻ lựa chọn ngựa
 

Khởi động trên lưng ngựa
Khởi động trên lưng ngựa

 

Tại trung tâm, các học viên thay ngựa cưỡi mỗi tuần. Vì mỗi chú ngựa có cá tính khác nhau nên các học viên phải biết cưỡi toàn bộ những chú ngựa này để tiến bộ. Hiện tại, câu lạc bộ có 24 chú ngựa, chủ yếu là ngựa Việt được mua về từ Củ Chi (TP. HCM), vùng Đức Hòa, Đức Huệ (tỉnh Long An) và những lò nuôi ngựa đua của trường đua Phú Thọ. Tất cả các chú ngựa đều được đặt tên như Diabolo, Crac, Mogita, Flamme, Wok…

 

 

Câu lạc bộ có 2 sân tập, một sân khoảng 600 m2 và sân còn lại 1.000 m2 dành cho trình độ cơ bản và nâng cao. Trước khi vào tập, các bạn học viên phải mang giày, mũ bảo hiểm…

 

Nài ngựa dắt ngựa cùng các học viên một vài vòng quanh sân. Học viên ngồi trên lưng ngựa khởi động tay, đầu, cổ, vai, hông, để tránh các chấn thương. Ở trình độ cơ bản, các học viên chỉ học nhắm mắt, giang tay ngồi trên lưng ngựa, đứng, nằm trên lưng ngựa… Ở trình độ nâng cao, họ sẽ học những động tác khó như nhảy rào, vượt chướng ngại vật…

  

Như Quỳnh cho biết: “Mình tập để giải trí sau những giờ học căng thẳng nhưng càng ngày mình càng thấy yêu thích cưỡi ngựa. Lúc đầu, với mình, khó nhất là giữ thăng bằng. Sau thì mình thấy khó nhất là động tác xoay người 360o trên yên ngựa”.
 

Điều khiển ngựa vượt rào
Điều khiển ngựa vượt rào

 

 

 
 
 
Vượt chướng ngại vật
Vượt chướng ngại vật

 

Thích thú với yên cương

 

Trong những buổi tập, các học viên khó tránh vài cú ngã ngựa. Do đó, các bạn đều được học khởi động trên lưng ngựa và phản xạ các tư thế ngã để tránh chấn thương. Cũng có nhiều trường hợp học viên bị ngã trong khi thực hiện các động tác nhưng các bạn vẫn không bỏ cuộc mà ngày càng đam mê hơn.

 

Nhân viên trung tâm cho biết: “Có nhiều bạn trẻ kiên trì tới 3 – 4 năm và đến nay cũng đã thành thạo toàn bộ các động tác khó″. Văn Giúp (một học viên) cho biết: “Lúc mới đến tập, mình bị ngã rất nhiều lần, ngay cả lúc khởi động mình cũng thường xuyên bị ngã, đau tới mấy ngày liền nhưng vì mê quá nên mình đã cố gắng. Cuối cùng mình cũng điều khiển được chú ngựa của mình”.

 

Nhiều bậc phụ huynh cũng đưa con cái mình tới đây để rèn luyện sức khỏe và ý chí. Có nhiều bạn nữ khi mới đến cảm thấy sợ và khó chịu với mùi của ngựa nhưng khi đã quen thì ngày càng yêu thích môn thể thao này hơn.

 

Thu Hoài (trường ĐH Tôn Đức Thắng) nói: “Lúc mới đến, nhìn mọi người bị ngã mình cảm thấy rất sợ nhưng nhờ các huấn luyện viên trợ giúp, mình đã không bị ngã và ngày càng tiến bộ hơn. Đến giờ, mình không còn sợ những chú ngựa nữa mà rất thân thiết với chúng. Mình sẽ theo học môn thể thao này lâu dài”.
 
Theo dantri
Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.