Press Esc to close

Thông tinNghệ thuật
10 nguyên tắc sống ‘ngày hôm nay”

1. Tôi sẽ vui vẻ

Abraham Lincoln đã nói: “Khi người ta quyết định vui vẻ thì họ sẽ được vui vẻ gần như thế”. Hạnh phúc có từ chính bên trong chúng ta chứ không phải từ ngoại cảnh. Vì vậy buổi sáng tỉnh dậy, bạn hãy nhìn vào gương, rồi nói thật to với chính mình rằng: “Tôi sẽ vui vẻ!”.

2. Tôi sẽ cố gắng thích nghi với thực tế

Thay vì cố gắng bắt mọi thứ phải thay đổi theo mong muốn chủ quan của mình, bạn nên học cách thích nghi với thực tế. Hãy coi sự may mắn, rủi ro như chúng vốn như vậy và tìm cách điều chỉnh bản thân để phù hợp với chúng.

3. Rèn luyện cơ thể

Có một nghịch lý của cuộc sống ai cũng thấy: khi còn trẻ người ta bán sức khỏe để kiếm tiền. Khi về già lại dùng tiền để mua lại sức khỏe. Việc rèn luyện sức khỏe là việc quan trọng trong suốt cả cuộc đời.

4. Tôi sẽ cố gắng rèn luyện trí óc

Bạn nên cam kết với bản thân mình rằng: “Tôi sẽ học điều gì đó hữu ích. Tôi quyết không là một kẻ chỉ suy nghĩ lan man. Tôi sẽ đọc một quyển sách đòi hỏi phải nỗ lực, suy nghĩ và tập trung”.

5. Tôi sẽ rèn luyện tâm hồn mình

Bằng cách: Giúp đỡ vài người mà không cho họ biết; và làm ít nhất hai điều mình không muốn làm. Đó là cách để bạn rèn luyện tâm hồn mình.

10 nguyên tắc  sống ngày hôm nay

6. Tôi sẽ tỏ ra thật dễ thương

Nguyên tắc “ngay hôm nay” này sẽ khiến bạn đẹp lên mỗi ngày. Đó là việc ăn mặc chỉn chu, nói năng nhẹ nhàng, cư xử lịch thiệp và hào phóng với những lời khen ngợi. Bạn có thể không phê bình một ai, không chê trách điều gì và không tìm cách chấn chỉnh người nào trong ngày hôm nay không?

7. Tôi sẽ không nóng vội

Nguyên tắc đó là: “tôi sẽ không nóng vội giải quyết vấn đề cả đời chỉ trong một ngày”.

8. Tôi sẽ lập một kế hoạch

Nguyên tắc này là: “tôi sẽ viết ra những việc mình muốn làm trong từng giờ. Ngay cả khi không thực hiện được chính xác thì ít nhất tôi cũng đã cố gắng”. Điều này sẽ giúp bạn loại bỏ được hai tính xấu: “hấp tấp” và “lưỡng lự”.

9. Dành nửa giờ yên tĩnh để thư giãn

Bạn có thể nghĩ về cái gì tùy thích. Tuy nhiên nó là để tâm hồn bạn thư giãn. Hãy nghe nhạc, đi dạo, hoặc nghĩ về những điều làm bạn vui vẻ, thoải mái.

10. Tôi sẽ không sợ hãi

Không sợ hãi trong việc vươn tới một cuộc sống hạnh phúc hơn, để tận hưởng những điều tươi đẹp, để yêu và để tin rằng tôi cũng xứng đáng được yêu thương.

Theo Cuộc sống

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.