Press Esc to close

Thông tinNghệ thuật
10 mẹo trang điểm tối thiểu phụ nữ phải biết

Có những mẹo nhỏ như cách đánh má hồng tự nhiên nhất hoặc làm sao cho mascara không bị lem ở lông mi mà bạn nên biết.

Bạn không cần phải là chuyên gia trang điểm, nhưng có những mẹo make-up tối thiểu mà bạn cần phải biết.

 

1. Giữ mascara lâu trên mi

Để giữ được hàng mi có lớp mascara lâu trôi sau nhiều giờ, một cách đơn giản, chỉ cần bạn đánh lót trước một ít phấn phủ lên mi rồi hãy chải mascara.

2. Để má hồng tự nhiên nhất

Muốn cho má hồng tự nhiên, bạn hãy dùng cọ loại lớn để đánh phấn hồng, nhúng cọ vào phấn hồng, sau đó gõ nhẹ cọ lên lưng bàn tay cho rơi bớt phấn dư ra trước khi đánh lên má.

3. Cách vẽ viền mắt đẹp nhất

Khi kẻ viền mắt (eyeliner), bạn hãy kéo dài đường viền mắt ra quá khỏi đuôi mắt ngoài một chút với một nét bút vẽ chếch lên. Nếu bạn có mí mờ hoặc một mí, cách tốt nhất nên vẽ viền mắt to hơn một chút, còn với người mí rõ, nên vẽ đường viền nhỏ.

 

4. Để màu mắt không bị rơi

Để các vệt màu mắt không còn vương vãi trên cổ, bạn lưu ý khi vẽ màu mắt, bạn có thể lót một miếng giấy mỏng ở đuôi mắt, hoặc đánh một loại phấn trong mờ ở dưới mắt.

5. Để mascara không bị lem ở lông mi

Để cho mascara không bị lem ở lông mi, cách tốt nhất hãy đợi cho lông mi khô khoảng hai phút trước khi mở mắt ra. Nếu tình trạng vẫn tệ hai, đợi cho nó khô và bong ra, bạn nhúng que quấn bông gòn và kem lót, lăn qua lại vài lần chỗ khu vực bị lem. Như vậy bạn có thể lấy chỗ mascara bị lem ra mà vẫn giữ được nét đẹp cho đôi mắt.

 

6. Tạo cho đôi mắt cảm giác sâu hơn

Hãy dùng cây cọ bông chà lại cho mịn sau khi đã dùng chiếc cọ lông mềm. Tác dụng của cọ bông sẽ làm cho màu sắc trông thẫm và sâu hơn. Nhúng một góc cọ bông vào nước và chà nhẹ lên màu mắt, bạn sẽ có được một đường viền mắt dịu dàng, hài hòa hơn.

7. Để phấn không bị dày trên mặt

Tránh đánh phấn dày trên da mặt bởi nếu bạn đánh phấn dày quá, phấn dễ bám mảng lên da trông như mặt nạ. Trước tiên bạn đánh qua một lượt với kem nền bằng cách dùng các ngón tay vỗ đều quanh mặt, sau đó đánh phấn phủ bằng cách dùng miếng bọt biển phớt nhẹ lên da.

 

8. Giấu khuyết điểm

Có thể che giấu và ngụy trang các tỳ vết trên khuôn mặt bằng cách chấm một ít kem che khuyết điểm (concealer) lên khu vực có sẹo lõm, rỗ hay mụn cần thiết, sau đó che nó lại bằng cách đánh một ít phấn mờ lên trên.

9. Cách giữ màu son lâu trôi

Giữ cho màu môi được bền lâu lâu bị phai rất đơn giản, bạn dùng bút chì kẻ môi vẽ đường viền môi. Kế đến, dùng chiếc cọ tô môi chấm lên thỏi son và thoa vào bên trong cùng môi. Để điều chỉnh lại mầu môi, đặt miếng giầy mờ lên trên. Bỏ miếng giấy ra và tô son lại lần nữa.

 

10. Để da không bị mốc khi trang điểm

Nếu muốn có làn da mịn màng, hoàn hảo nhất mỗi lần trang điểm, hãy rửa mặt bằng sữa rửa mặt. Sau đó dùng kem tẩy da chết, tiếp theo đắp mặt bằng dưa chuột. Kế đến, rửa mặt sạch rồi vỗ nước hoa hồng đều khuôn mặt. Bạn sẽ có làn da mịn màng và đánh phấn không bị mốc.

 

Theo Khám Phá

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.