Press Esc to close

Thông tinNghệ thuật
'Tòa nhà ma' giữa Thủ đô Bangkok

Giữa lòng thủ đô Bangkok nhộn nhịp của Thái Lan là tòa nhà Sathorn Unique Tower hoang tàn bị bỏ quên 20 năm, cùng những tin đồn ma quái.

 

Khám phá cao ốc 'ma' giữa lòng thủ đô Bangkok Tòa tháp chọc trời mọc lên giữa thủ đô Bangkok, Thái Lan đầu những năm 1990 nhưng nó bị bỏ hoang vì khủng hoảng tài chính châu Á năm 1997.

'Toa nha ma' giua Thu do Bangkok hinh anh 1
Tòa nhà Sathorn Unique Tower ở thủ đô Bangkok, Thái Lan bị bỏ hoang trong lúc đang xây dựng vào năm 1997, khi cuộc khủng hoảng tài chính Châu Á diễn ra. Sathorn Unique Tower nằm tại vị trí trung tâm nhìn ra sông Chao Phraya, đã hoàn thiện trên 80%. Ảnh: Travelog.
'Toa nha ma' giua Thu do Bangkok hinh anh 2
Tòa nhà do kiến trúc sư Rangsan Torsuwan thiết kế, với 47 tầng có 600 căn hộ, cùng với các cửa hàng và văn phòng. Các nhà đầu tư từng hy vọng với vị trí trung tâm, tòa nhà sẽ hoạt động tốt, tuy nhiên khi khủng hoảng xảy ra, các nhà đầu tư liên tục rút vốn khiến tòa nhà không thể tiếp tục xây dựng. Ảnh: CNN.
'Toa nha ma' giua Thu do Bangkok hinh anh 3
Các tầng trên cao có tầm nhìn bao quát xung quanh. Trải qua cuộc khủng hoảng, những tòa nhà cao tầng khác lần lượt mọc lên, còn Sathorn Unique Tower vẫn bị bỏ quên. Ảnh: CNN.
'Toa nha ma' giua Thu do Bangkok hinh anh 4
Đây là một trong số rất nhiều tòa nhà bị bỏ hoang ở thủ đô Bangkok. Tuy nhiên nó đặc biệt hơn cả bởi những tin đồn ma quái. Ảnh: CNN. 
'Toa nha ma' giua Thu do Bangkok hinh anh 5
Kiến trúc của tòa nhà thu hút những nhiếp ảnh gia cũng như các nhà làm phim, trở thành phim trường của những bộ phim kinh dị Thái lan. Ảnh: CNN.
'Toa nha ma' giua Thu do Bangkok hinh anh 6
Không trở thành nơi ở của con người, bên trong tòa nhà đổ nát là dơi, chim chóc, cỏ dại, cây cối hay những con mèo hoang. Ảnh: CNN.
'Toa nha ma' giua Thu do Bangkok hinh anh 7
Sathorn Unique Tower còn là thiên đường cho những nghệ sĩ graffiti. Trên những bức tường ở đây tràn ngập hình ảnh graffiti ma mị. Ảnh: CNN. 
'Toa nha ma' giua Thu do Bangkok hinh anh 8
Năm 2014, xác một người đàn ông Thụy Điển được tìm thấy trong tình trạng đã phân hủy. Người này được cho là đã tự sát ở đây. Ảnh: CNN.
'Toa nha ma' giua Thu do Bangkok hinh anh 9
Những tin đồn về việc tòa nhà xây dựng trên nền của bãi tha ma hay những bóng ma lang thang trong tòa nhà hàng đêm khiến tòa nhà càng trở nên bí ẩn và đáng sợ. Ảnh: CNN.
'Toa nha ma' giua Thu do Bangkok hinh anh 10

Tuy nhiên, chính nét âm u, bí ẩn của tòa nhà lại kích thích sự tò mò của du khách, biến nó thành địa điểm tham quan lý tưởng của nhiều người. Hiện nay, Sathorn Unique Tower là tòa nhà ma nổi tiếng ở Bangkok. Ảnh: AP.

theo zing

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.