Press Esc to close

Thông tinNghệ thuật
Thưởng thức thiên đường ẩm thực xứ Huế

Cố đô Huế nổi tiếng không chỉ bởi nét rêu phong cổ kính của đền đài lăng tẩm, mà còn để lại cho du khách ấn tượng đặc biệt về các món ngon.

Thuong thuc thien duong am thuc xu Hue hinh anh 1
Hến xào: Món này được yêu mến chính bởi sự nền nã và mộc mạc nhưng lại hòa quyện với nhau một cách đậm đà. Người Huế chế biến hến theo cách khá đơn giản để giữ nguyên độ ngon ngọt, nêm nếm chút lạc rang, hành phi, sa tế, vừng và rau răm. Ảnh: Hương Giang.
Thuong thuc thien duong am thuc xu Hue hinh anh 2
Cơm hến: Nguyên liệu để nấu cơm hến đơn giản chỉ là những món ăn hàng ngày như cơm trắng để nguội cùng với thịt hến, gia vị và tóp mỡ chiên giòn, dân dã nhưng vô cùng đưa cơm. Ảnh: Hương Giang.
Thuong thuc thien duong am thuc xu Hue hinh anh 3
Giá một bát cơm hến chỉ từ 10.000-15.000 đồng.Để thưởng thức hương vị đậm đà của món ăn giản dị này, bạn có thể tìm đến quán Hoa Đông ở thôn Vỹ Dạ. Ảnh: Hương Giang.
Thuong thuc thien duong am thuc xu Hue hinh anh 4
Bánh canh: Nước bánh canh ở Huế mang một hương vị đặc trưng riêng biệt, thơm vị ngọt của cua và tôm, không lỏng cũng không quá đặc. Bánh canh dai dai có thể dùng kèm với chả cá, giò heo, tôm và thịt. Đặc sản nổi tiếng này tập trung nhiều ở đường Phạm Hồng Thái, với giá dao động từ 20.000-25.000 đồng. Ảnh: Hương Giang.
Thuong thuc thien duong am thuc xu Hue hinh anh 5
Cơm chay: Huế có rất nhiều chùa chiền, đó cũng chính là lý do cơm chay Huế mang nhiều màu sắc hơn cả với những biến tấu độc đáo. Để thưởng thức một bữa cơm chay đầy đặn vào buổi trưa, bạn chỉ cần bỏ ra 25.000 đồng. Ảnh: Hương Giang.
Thuong thuc thien duong am thuc xu Hue hinh anh 6
Bún bò: Nhắc đến Huế, không có bún bò Huế quả là một thiếu sót. Bún bò Huế mang hương vị đặc trưng, nước dùng được nêm nếm đậm đà, ngọt vừa phải, ăn kèm với chả cá, thịt bò, giò heo. Tất cả làm nên một món ngon khiến bất cứ du khách nào cũng phải say mê. Giá một bát khoảng 25.000 đồng, phải chăng cho một bữa tối nhẹ nhàng. Ảnh: Hương Giang.
Thuong thuc thien duong am thuc xu Hue hinh anh 7
Bánh bèo: Món ăn đầy tinh tế của người dân xứ Huế này có thể tìm thấy ở bất cứ đâu quanh đất cố đô. Bánh bèo được để trong các chén nhỏ, rắc tôm thịt, ăn với nước mắm ớt rất ngon. Ảnh: Hương Giang.
Thuong thuc thien duong am thuc xu Hue hinh anh 8
Bánh ram ít: Cùng với bánh bèo, bánh nậm, ram ít là linh hồn của thiên đường ẩm thực xứ sở này. Là một món ăn dân gian được truyền vào cung đình Huế từ thời xưa, bánh ram ít trở thành đặc sản hấp dẫn được rất nhiều người yêu thích bởi hương vị dẻo thơm, đậm đà vị ruốc tôm mỡ hành. Ảnh: Hương Giang.
Thuong thuc thien duong am thuc xu Hue hinh anh 9
Bánh ướt cuốn thịt heo: Thịt heo luộc chín, xắt lát mỏng, rau sống chủ yếu là xoài xanh, chuối chát, rau thơm, xà lách, diếp cá. Cuốn một miếng bánh tráng với thịt heo, rau sống, chấm vào mắm nêm đậm đà đã được pha sẵn ớt, tỏi, vị ngon thực sự không cưỡng nổi. Ảnh: Hương Giang.
Thuong thuc thien duong am thuc xu Hue hinh anh 10
Bún mắm nêm: Bún mắm nêm là một trong những đặc sản của Huế - Đà Nẵng mang phong cách đậm chất miền Trung. Một món bún ngon với nước dùng rất tuyệt vời. Độ đậm ngọt của nem chả giòn quyện với vị chua thanh cùng hương thơm của dứa tạo nên hương vị khó quên. Chỉ với 15.000 đồng, bạn có thể thưởng thức một tô bún mắm nêm đầy ắp. Ảnh: Hương Giang.
Thuong thuc thien duong am thuc xu Hue hinh anh 11
Chè thịt heo quay: Trong các món ăn nổi tiếng xứ Huế, món chè thịt tiến vua này nghe lạ tai nhất. Với sự kết hợp kỳ lạ giữa những nguyên liệu đối lập, thực khách phải vượt qua cảm giác e ngại ban đầu mới có thể cảm nhận trọn vẹn vị mặn ngọt, vừa nóng vừa lạnh với lớp vỏ giòn dai, nhân thịt quay đậm đà, nước chè đường trong veo thơm mùi gừng theo đúng kiểu đất cố đô. Chè bột lọc heo quay có mặt trong các quán chè trong chợ Đông Ba, chè hẻm Hùng Vương trứ danh, những quán chè gần trường học… với giá từ 10.000 đồng. Ảnh: Nét Huế.

Theo Zing.vn

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.