Press Esc to close

Thông tinNghệ thuật
Thế giới đầm lầy, rừng ngập nước nguyên sơ như cõi mộng

 

Được tạp chí du lịch Condé Nast Traveler bình chọn, 8 đầm lầy, rừng ngập nước đẹp nhất đã thu hút hàng triệu lượt khách.
 
Thế giới đầm lầy, rừng ngập nước nguyên sơ như cõi mộng

Do đa dạng địa hình, đầm lầy Atchafalaya (Louisiana, Mỹ) là nơi lý tưởng tổ chức nhiều hoạt động du lịch thú vị như băng rừng khám phá thế giới động vật hoang dã bằng thuyền, tàu hay bộ hành, hoặc thể ngồi máy bay quan sát toàn bộ khu đầm lầy từ trên cao.

Thế giới đầm lầy, rừng ngập nước nguyên sơ như cõi mộng
Con sông dài thứ tư châu Phi Okavango đổ vào Botswana đã tạo ra vùng đầm lầy Okavango. Khi quan sát từ xa, nó như ốc đảo nằm giữa sa mạc Kalahari.

Tham quan đầm lầy Okavango, du khách có dịp quan sát đời sống đa dạng của các loài động vật quý hiếm như trâu, hà mã, cá sấu… hoặc thả hồn, đắm mình trong khung cảnh thanh bình, nguyên sơ của thiên nhiên sông nước.

Thế giới đầm lầy, rừng ngập nước nguyên sơ như cõi mộng

Là kho báu thiên nhiên vùng Nam Florida, đầm lầy Everglades là vùng cận nhiệt đới lớn nhất còn sót lại ở Mỹ. Quan sát đầm lầy này từ trên cao, du khách không khỏi bỡ ngỡ trước vẻ đẹp tuyệt sắc của “bức khảm” xanh lá khổng lồ phía dưới, thêm vào đó là sự mát lành, xanh trong của những dòng kênh uốn mình bên các đầm phá.

Thế giới đầm lầy, rừng ngập nước nguyên sơ như cõi mộng

Được mệnh danh là vùng đầm lầy phù sa lớn nhất trên thế giới có diện tích khoảng 30.000 km², đầm lầy Asmat Swamp (Indonesia) được tạo thành từ nhiều sông suối, khu vực trũng nước. Do vậy, đời sống sinh thái tại đây đa dạng, phong phú. Bên trong đầm lầy là khu vực nước ngọt và khu đất than bùn, thu hút nhiều loài cá nước ngọt, cua, tôm hùm, cá sấu và nhiều loại chim. Đặc biệt, du khách có thể chứng kiến đời sống của loài rồng Komodo nổi tiếng.

Thế giới đầm lầy, rừng ngập nước nguyên sơ như cõi mộng

Nằm phía nam lưu vực sông Amazon, phía đông dãy Andes, với vị trí địa lý đặc biệt, đầm nước ngọt lớn nhất thế giới Pantanal, Brazil là ngôi nhà lý tưởng các loài động thực vật, đồng thời là điểm đến lý tưởng cho những du khách yêu nhiếp ảnh.

Pantanal có hệ động thực vật phong phú, môi trường sống khá nguyên sơ. Do vậy, khu đầm lầy này được cho là khu sinh thái tuyệt vời nhất trong 200 khu vực sinh thái toàn cầu mà WFF đang bảo tồn.

Thế giới đầm lầy, rừng ngập nước nguyên sơ như cõi mộng

Đầm lầy Pripyat Marshes, Ukraine là vùng thiên nhiên rộng lớn, ngập nước hoang sơ dọc lưu vực sông Pripyat. Đây cũng là vùng ngập nước lớn nhất ở châu Âu. Bao bọc xung quanh là khu vực đất cát thấp của hệ thống sông ngòi dày đặc, hình thành những dòng suối nhỏ ở hai bên sông Pripyat. Địa hình đa dạng, rừng rậm xem kẽ với đầm lầy, ao, suối...

Thế giới đầm lầy, rừng ngập nước nguyên sơ như cõi mộng

Great Dismal Swamp là khu đầm lầy tự nhiên nằm trên vùng đồng bằng ven biển đông nam của tiểu bang Virginia và Bắc Carolina, đồng thời là khu vực hoang dã rộng lớn cuối cùng còn sót lại ở miền Đông nước Mỹ.

Thế giới đầm lầy, rừng ngập nước nguyên sơ như cõi mộng
Trải dài trên khu vực lãnh thổ Bangladesh và Ấn Độ, Sundarbans là khu rừng ngập mặn lớn nhất thế giới. Sundarbans còn được biết đến như thần bảo vệ của hàng nghìn người dân tại đây khi cơn bão Sidr đổ bộ vào Bangladesh. 

Khi ghé thăm Sundarbans, du khách có dịp tham quan khu bảo tồn loài cá heo Irrawaddy - một trong các loài động vật trong danh sách đỏ cần được bảo tồn khẩn cấp hoặc tham dự và tìm hiểu những điệu múa dân gian của người Ấn Độ trong những dịp lễ đặc biệt.

 

Theo Zing.vn

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.