Press Esc to close

Thông tinNghệ thuật
Thầy giáo 9X có biệt tài vẽ tranh truyền thần giống thật

Thời gian gần đây, Vũ Văn Năng là gương mặt trẻ thu hút sự quan tâm trên mạng. Anh là chủ nhân của nhiều bức vẽ truyền thần sống động, có hồn.

Vũ Văn Năng (sinh năm 1993) từng tốt nghiệp Đại học Sư phạm Đồng Nai. Sau đó, 9X trở thành giáo viên dạy tiếng Anh.

Tuy nhiên, chàng trai này lại khiến người thân, bạn bè bất ngờ khi quyết tâm theo đuổi đam mê nghệ thuật. Văn Năng mới đây là thủ khoa đầu vào tại Cao đẳng Mỹ thuật Đồng Nai. Các bức vẽ chân dung của anh hiện thu hút sự quan tâm trong cộng đồng mạng.

Vẽ tranh bằng tay trái

Chiều lòng bố mẹ, Văn Năng thi vào môi trường sự phạm để theo nghiệp trồng người. Thế nhưng, 3 năm trở lại đây, Năng lại rẽ hướng, cố gắng thực hiện ước mơ vẽ tranh ấp ủ từ lâu của mình.

Thầy giáo 9X có biệt tài vẽ tranh truyền thần giống thật

Chàng trai sinh năm 1993, quê Đồng Nai từ lâu có niềm đam mê với hội hoạ.

 

“Từ nhỏ, mình đã thích vẽ tranh. Mỗi lần đi nhà sách với mẹ, mình bị những hộp màu sáp cuốn vào một thế giới khác. Hồi tiểu học, cô giáo cho các bạn trang trí thiệp dịp Noel, thế là mình được vẽ thỏa thích và được mọi người khen” - 9X Đồng Nai kể.

Sớm đam mê hội hoạ nhưng chỉ ba năm trở lại đây, Năng mới nghiêm túc tìm hiểu về vẽ tranh. Sau khi tốt nghiệp cử nhân Sư phạm, 9X tiếp tục thi vào Cao đẳng Mỹ thuật Đồng Nai, đạt thủ khoa đầu vào.

Nhìn những tác phẩm do Năng thực hiện, không ít người cho rằng anh được đào tạo qua trường lớp bài bản. Song thực tế, chàng trai sinh năm 1994 lại hoàn toàn tự mày mò học vẽ qua mạng.

Với người hoàn toàn không biết gì về nghệ thuật, ban đầu Văn Năng lên mạng xem những video dạy vẽ, tìm hiểu về các dụng cụ và kỹ năng cơ bản nhất cho người mới. Không lâu sau đó, nhiều bạn bè cũng chia sẻ và giúp đỡ anh.

Thầy giáo 9X có biệt tài vẽ tranh truyền thần giống thật

Năng có khả năng vẽ tranh bằng tay trái.

 

“Hồi mới học, tối nào mình cũng thức đến 2-3h sáng để tập vẽ. Mình không bao giờ vội vàng trong sáng tác nghệ thuật và chỉ thực hiện khi có hứng” - anh chia sẻ.

Theo Năng, anh thuận tay trái từ nhỏ nên mọi hoạt động đều chủ yếu dùng   bên tay này, kể cả việc vẽ. “Nhiều người thường tò mò không hiểu vẽ như thế có khó hơn không, còn mình thấy khá bình thường. Thực tế, có người vẽ bằng mồm mà vẫn rất đẹp” - Năng nói.

Ước mơ dạy học cho trẻ em nghèo

Hiện tại, để có thu nhập thực hiện đam mê của mình, Năng làm giáo viên tại một trung tâm tiếng Anh ở Biên Hòa, Đồng Nai.

Chàng trai sinh năm 1993 cho biết, việc vừa học vừa dạy không dễ sắp xếp. Không ít lần anh muốn bỏ cuộc khi gặp nhiều khó khăn.

Thầy giáo 9X có biệt tài vẽ tranh truyền thần giống thật
Những bức vẽ sống động của chàng họa sĩ tự do.

“Ngày nào cũng thế, ban ngày mình đi học ở trường, buổi tối dạy thêm tại trung tâm, cuối tuần còn dạy ba ca nên rất bận rộn. Đôi lúc, mình không có thời gian để vẽ” - Năng chia sẻ.

Mỗi khi nản chí, 9X lại lấy lời động viên của mẹ làm động lực tiếp tục thực hiện ước mơ.

"Mẹ bảo mình hãy làm việc bản thân yêu thích. Dù thành công hay thất bại, mình  sẽ không phải hối hận" - thầy giáo trẻ cho hay.

Hiện tại, Năng dạy học kiếm tiền nuôi ước mơ học vẽ. Nếu như hội hoạ là đam mê thì dạy học cũng là niềm yêu thích thứ hai của 9X.

Năng kể, hồi nhỏ, anh phải học nội trú ở trường, không thể sống gần gia đình. Anh và các bạn cũng thường xuyên được học miễn phí tại nhà thờ. Vì vậy, ngoài việc vẽ tranh, chàng trai quê Đồng Nai còn có ước mơ mở lớp dạy tiếng Anh miễn phí cho trẻ em nghèo tại quê nhà.

“Mong muốn này của mình xuất hiện khi trở thành thầy giáo. Đây là việc mình cảm thấy rất ý nghĩa. Hiện tại, do vừa học vừa làm chưa có thời gian nhưng mình chắc chắn sẽ thực hiện điều đó” - 9X nói.

Trong tương lai, chàng trai sinh năm 1993 cho biết thêm, anh còn muốn hoàn thành việc học tập thật tốt và mở một phòng tranh của riêng mình.

theo zing

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.