Press Esc to close

Thông tinToday Sao
Thần tượng Kpop debut ở tuổi teen: Người thành công, kẻ bị 'xóa sổ'
Chưa đầy 16 tuổi đã được ra mắt công chúng, người chứng minh 'tài không đợi tuổi', kẻ thất bại và bỏ cuộc.

Trước khi được ra mắt, các thần tượng Kpop phải trải qua giai đoạn thực tập sinh đầy gian nan - đây là quy luật khắt khe của làng giải trí xứ Hàn. Trong lúc bạn bè cùng trang lứa bận rộn học tập ở trường, những idol phải sống xa gia đình, mỗi ngày vùi đầu luyện thanh, tập vũ đạo với lịch làm việc dày đặc. Nhiều thần tượng chấp nhận hy sinh tuổi thơ để theo đuổi đam mê. Nhưng để được ra mắt công chúng và thành công không phải chuyện dễ dàng.  

Những ca sĩ debut sớm và gặt hái thành công có thể kể đến BoA, Suzy (Miss A), Minzy (2NE1), Jung Kook (BTS)...

than-tuong-kpop-debut-o-tuoi-teen-nguoi-thanh-cong-ke-bi-xoa-so

Cô ca sĩ nhí BoA ngày nào giờ có sự nghiệp, tên tuổi vững chắc trong làng nhạc châu Á.

BoA đã vượt qua rất nhiều đối thủ để chạm tay đến giấc mơ ngôi sao. Cô trở thành ca sĩ solo ở tuổi 14, độ tuổi nhỏ nhất của SM lúc bấy giờ. Nhờ tài năng vượt trội cùng nỗ lực không ngừng, BoA được khán giả yêu mến đặt danh hiệu "nữ hoàng Kpop".

Bước sang tuổi 31, vẻ đẹp và tài năng của BoA không hề mai một. Những năm gần đây, BoA tham gia với vai trò là huấn luyện viên, giám khảo trong các cuộc thi âm nhạc có tiếng tại Hàn Quốc như Kpop Star, Win Win.

than-tuong-kpop-debut-o-tuoi-teen-nguoi-thanh-cong-ke-bi-xoa-so-1

Suzy được mệnh danh "tình đầu quốc dân" Hàn Quốc.

Suzy ra mắt cùng Miss A khi mới 16 tuổi. Nữ thần tượng sinh năm 1994 bắt đầu tạo cơn sốt khi tham gia diễn xuất trong Dream High Architecture 101. Cô được nhiều bạn trẻ yêu thích, có sức hút fan khắp châu Á và gặt hái những thành công không nhỏ. 

Xét theo danh tiếng của nhóm, Miss A chỉ thuộc hạng trung. Nhưng theo phương diện cá nhân, Suzy là "con át chủ bài" mang về doanh thu khổng lồ từ các hợp đồng quảng cáo cho công ty quản lý.

Sau bộ phim điện ảnh đầu tiên, "tình đầu quốc dân" được mời đóng 22 quảng cáo, thu về 10 tỷ won (hơn 8,8 triệu USD) trong năm 2013. Năm 2017, Suzy vẫn vững chân trong top "nữ hoàng quảng cáo" của Kbiz.

Suzy khoe vũ đạo bốc lửa trong Yes No Maybe

 
 
Thần tượng K-pop debut ở tuổi teen: Thành công không gọi tên tất cả

Minzy (cựu thành viên 2NE1) cũng ra mắt công chúng khi mới 15 tuổi. Là "cỗ máy nhảy" của nhóm nhưng Minzy cũng có chất giọng tốt chẳng kém thành viên nào. Cùng 2NE1, Minzy đã gặt hái rất nhiều thành công trên các bảng xếp hạng âm nhạc và lễ trao giải. Sau 7 năm hoạt động dưới trướng YG, Minzy rời công ty để phát triển sự nghiệp solo. Nữ ca sĩ 23 tuổi vừa phát hình album riêng và đảm nhiệm vai trò cố vấn cho một nhóm nhạc sắp ra mắt có tên MYTEEN.

Những gương mặt debut ở tuổi teen đầy triển vọng còn phải kể đến Jin Sol, thành viên nhóm April sinh năm 2001, bắt đầu biểu diễn khi mới 14 tuổi; Tzuyu thành công cùng nhóm Twice ở tuổi 17; Jung Kook ra mắt với BTS năm 16 tuổi và mới đây là tài năng trẻ Kim Samuel (15 tuổi)...

Độ tuổi ra mắt của idol Kpop ngày càng nhỏ, điều này không quá khó lý giải khi "trẻ" là một trong những yếu tố thu hút sự quan tâm của công chúng. Các nhóm nhạc nổi tiếng xứ Hàn đa số debut ở độ tuổi trung bình 17-18 thậm chí có thành viên chưa đủ 15 tuổi.

Nhưng không phải idol tuổi teen nào bước vào showbiz cũng thành công, một số trường hợp tuổi tác lại là trở ngại lớn.

Nhóm nhạc GP Basic debut năm 2010 gồm sáu thành viên với độ tuổi trung bình 13,2. Thành viên trẻ tuổi nhất Janey vừa tròn 12 tuổi tại thời điểm ra mắt. Vì tuổi quá nhỏ, Janey bị cấm biểu diễn trên tất cả các chương trình âm nhạc trong thời gian dài. Việc này khiến nhóm không nhận được sự ủng hộ của khán giả và nhanh chóng tan rã sau vài lần comeback thất bại.

than-tuong-kpop-debut-o-tuoi-teen-nguoi-thanh-cong-ke-bi-xoa-so-2

6 cô gái của GP Basic. 

Nhóm nam Boyfriend ra mắt công chúng năm 2011 với hơn nửa số thành viên ở tuổi vị thành niên. Thành viên nhỏ tuổi nhất cũng là thành viên hút fan nhất là Min Woo (15 tuổi). Thời gian đầu nhóm hoạt động rất tích cực, nhận nhiều phản hồi tốt từ khán giả. Nhưng kể từ 2013, Boyfriend chưa có ca khúc mới nào đột phá ấn tượng và đang đứng trước nguy cơ tan rã khi công ty quản lí vẫn "loay hoay" tìm hướng đi mới nhưng không hiệu quả. 

NU’EST của Pledis Entertainment cũng chung số phận. Ra mắt năm 2012, nhóm nhạc tân binh với độ tuổi trung bình 17,4 được dự đoán sẽ bùng nổ khi single đầu tay Face rất thành công. Nhưng sau vài lần comeback nhạt nhòa, cái tên NU’EST dần bị "xóa sổ" trong trí nhớ của fan.

Gần đây, NU'EST bắt đầu lấy lại danh tiếng khi tham gia vào Produce 101 mùa 2. Xuất thân là một "siêu tân binh" nhưng sau 5 năm, NU'EST lại phải tham gia một chương trình sống còn dành cho các thực tập sinh để tìm kiếm cơ hội tỏa sáng trở lại.

Những idol debut ở tuổi vị thành niên có nhiều lợi thế về sức khỏe, ngoại hình, nhiệt huyết nhưng hãy còn "non trẻ" để có thể đón nhận thử thách. Lựa chọn con đường nghệ thuật, chọn trở thành thần tượng đồng nghĩa với một cuộc sống thay đổi hoàn toàn. Ngoài tài năng, họ không có cách nào khác ngoài nỗ lực, chăm chỉ hết sức mình và cộng thêm một chút "may mắn" để có được danh tiếng và sự yêu mến, ghi nhận của khán giả.

 

theo ione

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.