Press Esc to close

Thông tinWorld
Sự ‘sáng tạo tột bậc’ của ẩm thực Nhật Bản: Cốc cafe 20 năm tuổi có mức giá hơn 20 triệu

Tính đến thời điểm hiện tại thì đây chính là cốc cafe đắt nhất thế giới!

Tuy là một quốc gia nổi tiếng về lối sống tối giản của mình, nhưng trong văn hoá ẩm thực, Nhật Bản lại được coi là một trong những đất nước có nhiều sự sáng tạo nhất. Bạn sẽ có thể tìm được rất nhiều “sự kết hợp kì lạ” trong các món ăn ở Nhật như soda lươn, khoai tây chiên phủ socola, bánh mì kẹp mì soba xào, các hương vị kem như wasabi, tương miso hoặc thậm chí là cả các vị như kem mực. Kì lạ đến vậy nhưng đã bao giờ bạn nghe đến loại cafe được ủ hơn 20 năm? Và thật không quá ngạc nhiên khi cốc cafe đó xuất hiện ở Nhật Bản.

Một địa điểm đầy đặc biệt trong vẻ khiêm tốn bề ngoài

Nằm khiêm tốn trong một con đường nhỏ ở thành phố Osaka, The Münch là một hàng cafe độc nhất vô nhị ở Nhật Bản với sự độc đáo trong hương vị cafe cùng cách phục vụ của mình, và đây là nơi hiện có cốc cafe đắt nhất thế giới - 100.000 yên, tương đương với $914 (hơn 20 triệu).

Và những điều đặc biệt vẫn chưa dừng lại, nơi này được “vận hành” bởi một người duy nhất, đồng thời chính là ông chủ của cửa hàng - ông Kanji Tanaka (hiện đã khoảng 73 tuổi). Hàng cafe này cũng có một khung giờ hoạt động rất “khác người”: mở cửa từ 6h sáng đến tận 2h sáng hôm sau (tức là nơi này chỉ đóng cửa trong đúng 4 tiếng). Mọi người thường thắc mắc liệu người đàn ông này có bao giờ ngủ? Thực chất, ông Kanji mỗi ngày đều chỉ ngủ 3 tiếng, nhưng ông luôn rất tỉnh táo và khoẻ mạnh, có lẽ bởi ngày nào ông cũng uống cafe?

Ông Kanji Tanaka

Ở những năm 1970, ông Kanji là một “đại gia” với việc nhập khẩu sữa về Osaka và các vùng khác ở Nhật Bản, nên đối với The Münch, sẽ không phải là quá khi nói hàng cafe này tràn ngập những “gia tài”. Ông đã bỏ ra hàng trăm euro cho mỗi hũ pha cafe trong cửa hàng của mình, có 1 tủ trưng bày những chiếc cốc đầy hoa văn hoạ tiết từ thế kỉ 18. Và đặc biệt, ông có 1 bộ tách và đĩa sứ từ vùng Meissen của Đức - được cho rằng đã tiêu tốn của ông Kanji 50.000 euro. Đầu tư đến vậy nhưng thực ra đối với The Münch, đây là một nơi để nuôi dưỡng tình yêu của ông với cafe, hay với chiếc xe moto yêu thích của mình hơn là một địa chỉ để kinh doanh. Đôi khi chỉ cần một vị khách yêu thích cafe tìm đến, ngồi trò chuyện và thưởng thức cafe thôi là đã đủ làm ông Kanji cảm thấy hạnh phúc lắm rồi.

Câu chuyện đằng sau cốc cafe đắt nhất thế giới

Trong menu ở đây, có một món đồ uống tên là Spartan. Để có thể phục vụ khách loại cafe này, ông Kanji phải cho vào tủ lạnh ngay sau khi pha chế xong trước khi có thể đem ra bán cho khách. Và có lẽ là do tuổi già, nên ông Kanji đã quên mất luôn cốc cafe này, và 6 tháng sau, ông mới nhớ ra nó. Với sự tò mò của mình, ông Kanji đã thử món đồ uống bị bỏ quên đó và thật ngạc nhiên, hương vị vẫn rất ngon. Sau đó, ông Kanji quyết định mua một cái thùng gỗ thường dùng để ủ rượu và bắt đầu quá trình ủ cafe của mình. Sau 10 năm, ông phát hiện ra rằng vị cafe trở nên rất ngọt, rất ngon. Và thế là món cafe ủ xa xỉ đã ra đời.

Tuy nhiên, để đến được cái bước ủ cafe đó, công đoạn làm cafe ở đây cũng thật đã rất kì công rồi. Đầu tiên ông chọn những hạt cà phê có tuổi đời 20 năm, rang và xay chúng thật mịn.

Một bước cực kì quan trọng trong cả công đoạn tạo nên cốc cafe có lẽ chính là việc dùng lưới vải (Nel Drip) để pha. Ông Kanji cho rằng, việc dùng lưới vải sẽ khiến quá trình pha cafe chậm rãi hơn, bằng chứng là phải sau 30 phút thì giọt đầu tiên mới chảy xuống. Bằng việc dùng phương pháp này, cafe sẽ mang nhiều hương vị hơn, tăng vị ngọt và làm giảm bớt đi một số những mùi hương khó chịu của cafe.

Và rồi sau đó, như mọi người đều biết, thành phẩm sau khi được pha sẽ cần phải ủ trong thùng gỗ 22 năm trước khi có thể được phục vụ cho khách hàng. Mà loại cốc để đựng thứ chất lỏng đặc biệt này cũng chẳng phải là loại thường. Cafe sẽ được đựng trong bộ đĩa tách Meissen độc nhất thế giới đã được đề cập ở trên. Có thể nói đây chính là cốc cafe xa xỉ từ phần trình bày đến hương vị.

Vậy hương vị cốc cafe hơn 20 triệu này như thế nào? Theo như được miêu tả, cafe sau khi được rót ra khỏi thùng gỗ có một màu đen đặc sánh, khi uống vào người ta sẽ cảm nhận rõ rệt mùi hương của socola và đâu đó là một chút hương vị của rượu. Với mức giá đắt đỏ như vậy, không phải ai cũng có cơ hội để thưởng thức loại cafe này, nhưng với những người đã thử, họ đều nhận xét đây là một hương vị rất đặc biệt và khó quên.

 

Theo Trí Thức Trẻ

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.