Press Esc to close

Thông tinToday Sao
‘Sở Lưu Hương’ TVB - gừng càng già càng cay

 

Tuy đã 56 tuổi nhưng Miêu Kiều Vỹ vẫn là một tên tuổi có sức hút, nhiều fan khen anh phong độ, đẹp trai và hấp dẫn hơn thời trẻ.
Năm lên 6, Miêu Kiều Vỹ theo cha mẹ di cư sang Hong Kong. Tuổi thơ của anh là những tháng ngày vất vả vì hoàn cảnh gia đình khó khăn, nên sau khi tốt nghiệp cấp ba, biết mình không phải là người ham học nên anh đi học nghề thợ mộc.
Năm lên 6, Miêu Kiều Vỹ theo cha mẹ di cư từ Trung Quốc sang Hong Kong. Tuổi thơ của anh là những tháng ngày vất vả vì hoàn cảnh gia đình khó khăn, nên sau khi tốt nghiệp cấp ba, Miêu Kiều Vỹ đi học nghề thợ mộc.
Ý thức mình không phải anh chàng đẹp trai nên chưa bao giờ Miêu Kiều Vỹ bao giờ nghĩ sẽ có ngày mình trở thành diễn viên. Tuy nhiên, do không chịu nổi tính khí thất thường của ông thầy dạy mộc, anh bỏ quyết định bỏ ngang.
Ý thức mình không phải anh chàng đẹp trai nên chưa bao giờ Miêu Kiều Vỹ nghĩ sẽ có ngày trở thành diễn viên. Tuy nhiên, do không chịu nổi tính khí thất thường của ông thầy dạy mộc, anh quyết định bỏ ngang.
Đúng lúc ấy, Hãng truyền hình TVB tuyển sinh lớp đào tạo diễn viên, anh ghi danh tham gia chỉ vì… rảnh rỗi, không biết phải làm gì. Thế nhưng may mắn đã mỉm cười với Miêu Kiều Vỹ, vượt qua hơn một ngàn thí sinh, anh có mặt trong danh sách 13 học viên được chọn, cùng khóa với Huỳnh Nhật Hoa.
Đúng lúc ấy, Hãng truyền hình TVB tuyển sinh lớp đào tạo diễn viên, Miêu Kiều Vỹ ghi danh tham gia chỉ vì… rảnh rỗi, không biết phải làm gì. Thế nhưng may mắn đã mỉm cười với anh, vượt qua hơn một nghìn thí sinh, Miêu Kiều Vỹ có mặt trong số 13 học viên khóa 9 cùng với Huỳnh Nhật Hoa.
Mặc dù cũng trải giai đoạn làm lính “chạy cờ” trong các phim Bến Thượng Hải, Kinh hoa xuân mộng… nhưng Miêu Kiều Vỹ nhanh chóng chia tay những vai quần chúng để lên “ngồi chiếu trên” bắt đầu bằng vai nam chính trong bộ phim Phi việt 18 tầng (1982).
Mặc dù cũng trải giai đoạn làm lính “chạy cờ” trong các phim Bến Thượng Hải, Kinh hoa xuân mộng… nhưng Miêu Kiều Vỹ nhanh chóng chia tay những vai quần chúng để lên “ngồi chiếu trên”, bắt đầu bằng vai nam chính trong bộ phim Phi việt 18 tầng (1982).
‘Sở Lưu Hương’ TVB - gừng càng già càng cay
Cùng với Lưu Đức Hoa, Lương Triều Vỹ, Thanh Trấn Nghiệp và Huỳnh Nhật Hoa, Miêu Kiều Vỹ được TVB đưa vào danh sách Ngũ hổ tướng đình đám một thời, chiếm lĩnh màn ảnh nhỏ Hong Kong suốt thập niên 80 của thế kỷ trước.
Cùng với Lưu Đức Hoa, Lương Triều Vỹ, Thanh Trấn Nghiệp và Huỳnh Nhật Hoa, Miêu Kiều Vỹ được TVB đưa vào danh sách Ngũ hổ tướng đình đám một thời, chiếm lĩnh màn ảnh nhỏ Hong Kong suốt thập niên 80 của thế kỷ trước.
Miêu Kiều Vỹ từng được khán giả yêu thích qua nhiều vai diễn, như Lại Bố Y (phim cùng tên), Dương Khang (phim Anh hùng xạ điêu), Lý Thế Dân (phim Quyết chiến Huyền Vỹ môn), Tư Đồ Văn Vũ (phim Thiên sư chấp vị)… và nổi tiếng nhất là hình ảnh chàng Sơ Lưu Hương phong lưu, đa tình trong bộ phim Sở Lưu Hương - Thiên phúc truyền kỳ.
Miêu Kiều Vỹ từng được khán giả yêu thích qua nhiều vai diễn, như Lại Bố Y (phim cùng tên), Dương Khang (phim Anh hùng xạ điêu), Lý Thế Dân (phim Quyết chiến Huyền Vỹ môn), Tư Đồ Văn Vũ (phim Thiên sư chấp vị)… và nổi tiếng nhất là hình ảnh chàng Sơ Lưu Hương phong lưu, đa tình trong Sở Lưu Hương - Thiên phúc truyền kỳ.
Năm 1988, sau khi hoàn thành vai diễn khách mời trong bộ phim Tuyệt đại song kiêu, dù đang là một gương mặt sáng trên màn ảnh nhỏ nhưng Miêu Kiều vẫn quyết định chia tay nghệ thuật. Anh dành trọn thời gian cho gia đình và việc kinh doanh mắt kính. Ngoài việc làm đại lý cho những nhãn hiệu mắt kính nổi tiếng, Miêu Kiều Vỹ còn tổ chức thiết kế dòng sản phẩm của chính mình mang tên M#Obegin. Khi mọi việc đã vào quỹ đạo thì niềm đam mê diễn xuất lại trổi lên khiến anh bất chấp tuổi tác, bất chấp quy luật đào thải khắc nghiệt của làng giải trí, quay về phim trường.
Năm 1988, sau khi hoàn thành vai diễn khách mời trong bộ phim Tuyệt đại song kiêu, dù đang là một gương mặt sáng trên màn ảnh nhỏ nhưng Miêu Kiều Vỹ vẫn quyết định chia tay nghệ thuật. Anh dành trọn thời gian cho gia đình và việc kinh doanh mắt kính. Khi mọi việc đã vào quỹ đạo thì niềm đam mê diễn xuất lại trỗi dậy khiến anh bất chấp tuổi tác, bất chấp quy luật đào thải khắc nghiệt của làng giải trí, quay về phim trường.
Hiện tại, Miêu Kiều Vỹ là một trong số những diễn gạo cội đảm bảo độ an toàn cho những tác phẩm của TVB, là người duy nhất trong Ngũ hổ tướng năm xưa vẫn miệt mài gò lưng trên phim trường truyền hình. Nhiều khán giả đánh giá, hấp lực của ngôi sao 56 tuổi này như “gừng càng già càng cay”, vẻ đẹp đàn ông hơn thời trẻ. Nhân vật sếp Trác Khải trong bộ phim Sứ đồ hành giả là một vai diễn hội tụ những yếu tố ấy.
Miêu Kiều Vỹ hiện là một trong số những diễn gạo cội đảm bảo độ an toàn cho những tác phẩm của TVB, là người duy nhất trong Ngũ hổ tướng năm xưa vẫn miệt mài gò lưng trên truyền hình. Nhiều khán giả đánh giá, ngôi sao 56 tuổi này như “gừng càng già càng cay”, vẻ đẹp đàn ông của anh quyến rũ hơn thời trẻ. Nhân vật sếp Trác Khải trong bộ phim Sứ đồ hành giả là một vai diễn hội tụ những yếu tố ấy.
Trở lại màn ảnh nhỏ TVB vào năm 2006 khi đã 48 tuổi, Miêu Kiều Vỹ vẫn giữ được phong độ, từ ngoại hình đến diễn xuất. Dù đã phải lên “tuyến trên” đóng những vai trưởng bối nhưng anh không bị lu mờ trước lớp diễn viên đàn em trẻ đẹp, trái lại những nhân vật do anh đảm nhận trong các phim Cạm bẫy, Học cảnh truy kích, Thượng Hải ngày xưa, Vòng xoay cuộc đời, Tình yêu và thù hận, Cảnh sát…vẫn đầy sức hút.
Trở lại màn ảnh nhỏ TVB vào năm 2006 khi đã 48 tuổi, Miêu Kiều Vỹ vẫn giữ được phong độ, từ ngoại hình đến diễn xuất. Dù đã phải lên “tuyến trên” đóng những vai trưởng bối nhưng anh không bị lu mờ trước lớp diễn viên đàn em trẻ đẹp. Những nhân vật do anh đảm nhận trong các phim Cạm bẫy, Học cảnh truy kích, Thượng Hải ngày xưa, Vòng xoay cuộc đời, Tình yêu và thù hận, Cảnh sát, Ranh giới thiện ác, Hảo tâm tác quái, Sứ đồ hành giả…vẫn đầy sức hút.
‘Sở Lưu Hương’ TVB - gừng càng già càng cay
‘Sở Lưu Hương’ TVB - gừng càng già càng cay
Ngoài đời, Miêu Kiều Vỹ có một cuộc hôn nhân đẹp với nữ diễn viên Thích Mỹ Nhân. Gặp rồi yêu nhau khi đóng chung bộ phim Phi việt 18 tầng, năm 1990 kết hôn, có 2 con - cô con gái lớn Miêu Đồng năm nay 23 tuổi, cậu con út Miêu Tuấn 21 tuổi.
 
Ngoài đời, Miêu Kiều Vỹ có một cuộc hôn nhân hạnh phúc, bền vững với nữ diễn viên Thích Mỹ Nhân. Hai người gặp rồi yêu nhau khi đóng chung bộ phim Phi việt 18 tầng, năm 1990 kết hôn, có 2 con - cô con gái lớn Miêu Đồng năm nay 23 tuổi, cậu con út Miêu Tuấn 21 tuổi.

Theo zing

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.