Press Esc to close

Thông tinToday Sao
Sau sinh, Thu Thủy thấy mình giống gấu Panda

Nữ ca sĩ tăng 17 kg khi mang bầu nên phom người bị to ra, đôi mắt thâm quầng vì 'hạnh phúc quá không ngủ được'.

- Nửa tháng sau khi sinh con trai, sức khỏe của chị như thế nào?

- Trước khi mang bầu và sinh con, tôi đã rất chú trọng vào chế độ luyện tập và dinh dưỡng hợp lý nên tôi hồi phục nhanh. Một phần do cơ địa của mình và phần khác do tay nghề của bác sĩ thực hiện ca mổ tốt. Vết mổ không để lại sẹo và tôi cũng chẳng phải uống thuốc giảm đau sau khi sinh. Không phải bây giờ mà ngay sau khi sinh một ngày, tôi đã có thể đứng lên, đi lại để chăm sóc bé. Tôi không đau nhiều và cũng đã quen chịu đau rồi vì từng phải phẫu thuật ở chân hay khi tập luyện, biểu diễn bị bầm dập suốt. Nói chung, tôi nghĩ sức khỏe của mình sẽ nhanh chóng trở lại bình thường, còn sẽ phải mất nhiều thời gian hơn để lấy lại phom.

10613111-10204032907888280-388-5565-2571

Hình ảnh hiếm hoi được Thu Thủy chia sẻ về con trai đầu lòng.

- Chị mổ đẻ nên chắc sau sinh cũng phải kiêng cữ kỹ càng hơn so với sinh thường?

- Lần đầu tiên làm mẹ nên tôi cũng thiếu kinh nghiệm nhiều lắm. Tôi làm theo những điều mẹ hướng dẫn nhưng tôi thấy mình kiêng cữ cũng không quá cầu kỳ đâu, như: mặc áo dài tay, đi tất, hạn chế xem ti vi, hạn chế tắm. Sau 7 ngày, tôi tắm bằng rượu nghệ, thuốc bắc để làm sạch những vùng da bị đen sạm khi mang bầu và xông cồn khô, dầu xanh để ra mồ hôi, thải độc. Tôi cũng quấn bụng bằng muối rang nóng để giúp bụng nhỏ lại. Còn về chế độ dinh dưỡng, vì tôi dự định sẽ sớm quay lại với công việc nên không ăn nhiều tinh bột để tránh tăng cân thêm. Tôi ăn nhiều thịt bò, rau ngót, không ăn trái cây chua.

Nếu không có gì thay đổi, đến tháng thứ 3 sau sinh, tôi sẽ bắt đầu tập yoga và ăn uống theo chế độ "ép phom". Sau sinh, tôi giảm 7 kg và còn phải giảm tới 10 kg nữa mới trở về vóc dáng ban đầu. Tôi thấy yoga phù hợp với phụ nữ sau sinh vì động tác mềm mại, nhẹ nhàng mà lại giúp trẻ hóa, ổn định tinh thần. Khi đó, tôi cũng sẽ kết hợp với xông hơi (vì người béo thường hay trữ nước, xông hơi giúp giảm cân), uống nước ép bưởi, đắp mặt nạ toàn thân bằng khoai tây sữa tươi. Tôi muốn khi trở lại sẽ đem tới hình ảnh mới, bất ngờ cho khán giả.

thuthuy6-8213-1430104296.jpg

Thu Thủy tăng cân nhiều khi mang bầu nhưng các nét trên khuôn mặt không bị 'vỡ', vẫn giữ được sự nhỏ nhắn, thanh thoát.

- Chị từng chia sẻ trên Facebook rằng những ngày đầu làm mẹ, chị khá 'lóng ngóng' vì thiếu kinh nghiệm. Vậy để thực hiện kế hoạch trên, chị đã cố gắng và sắp xếp việc chăm sóc con trai như thế nào ?

- Tất nhiên con trai vẫn là mối quan tâm hàng đầu của tôi, kể cả khi tôi quay trở lại làm việc. Tôi cho bé bú mẹ hoàn toàn và ngây từ bây giờ đã bắt đầu hút sữa để dành cho con. Cơ địa tôi nhiều sữa và ăn uống tốt nên từ tháng thứ 7, tôi đã có sữa non. Đến giờ, mới nửa tháng sau sinh mà tôi đã trữ đông được hơn 20 túi sữa rồi. Tôi sẽ cố gắng cho bé bú mẹ lâu nhất có thể và sữa dự trữ sẽ để cho con bú khi mẹ vắng nhà.

Sữa mẹ là tốt nhất cho con rồi nhưng mỗi người một công việc và hoàn cảnh. Tôi cũng muốn được nghỉ 6 tháng sau sinh như các bà mẹ khác nhưng nếu nghỉ lâu thế, khán giả sẽ quên tôi mất. Còn về con trai, trộm vía bé ăn, ngủ ngoan, chỉ thỉnh thoảng ọ ẹ vì bị nóng hay khi vệ sinh nên tôi không quá vất vả. Mắt tôi bây giờ giống "gấu Panda" nhưng không phải vì con quấy mà tại sinh con xong, tôi hạnh phúc quá không ngủ được, đêm nằm ngắm con suốt thôi. Giờ quen giấc rồi, không ngủ được nhiều như trước đây. Tôi cũng sợ ngủ quên rồi gác chân, gác tay, quờ vào người con (cười).

- Chế độ dinh dưỡng khi mang bầu của chị như thế nào để có nhiều sữa cho con?

- Hồi mang bầu, tôi không bị nghén nên vẫn làm việc, ăn uống như bình thường, theo sở thích. Từ giữa thai kỳ, tôi ăn nhiều hơn nhưng được bác sĩ tư vấn là nên chia thành nhiều bữa trong ngày, 5-6 bữa và mỗi bữa ăn một ít. Tôi ăn ba bữa chính kèm theo một loại trái cây yêu thích hoặc một ly sữa, một miếng pho mai hay hộp sữa chua. Vậy mà suốt thai kỳ, tôi cũng tăng tới 17 kg. Tôi nghĩ chế độ dinh dưỡng lúc mang bầu rất quan trọng để không cảm thấy mệt mỏi và chuẩn bị sức khỏe khi sinh.

- Cuối cùng, chị có thể tiết lộ thêm về các dự án âm nhạc khi quay lại?

- Tôi sẽ xây dựng hình ảnh mới khi quay trở lại nhưng vẫn tập trung vào thế mạnh của mình. Tầm cuối năm tôi sẽ có sản phẩm mới, còn cụ thể như thế nào thì xin giữ bí mật.

theo ngoisao.net

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.