Press Esc to close

Thông tinToday Sao
Sao Việt và sao Hàn đối lập khi yêu

Trong khi fan của sao Việt, Trung Quốc, Âu Mỹ hay Thái Lan rất thoáng trong chuyện hẹn hò, thì ngược lại fan Hàn lại coi thần tượng như vật sở hữu.

Sao Hàn yêu nhau mà giấu kín như bưng

Mới đây, báo chí Hàn Quốc đăng tải thông tin Lee Min Ho và bạn gái Suzy chia tay sau 6 tháng hẹn hò. Dù chỉ ở dạng tin đồn chưa được xác nhận nhưng nó khiến fan tin tưởng ngay tắp lự bởi trước đó việc Lee Min Ho và Suzy không có thêm bất cứ hình ảnh hẹn hò nào đã khiến fan nhiều lần nghi ngờ cặp đôi sớm chia tay.

Chỉ đến khi công ty của Lee Min Ho và Suzy lên tiếng phủ nhận tin đồn trên, nhiều người hâm mộ cặp đôi mới có thể thở phào nhẹ nhõm.

Sao Việt và sao Hàn đối lập khi yêu
Không một lần lộ ảnh đi chơi khiến fan nghi ngờ Lee Min Ho - Suzy chia tay.

Không lâu trước Lee Min Ho và Suzy, cặp đôi Baekhyun (EXO) và Taeyeon (SNSD) cũng một phen gây sóng gió dư luận và phủ kín các mặt báo Hàn Quốc với chuyện tương tự.

Dù lần này, Baekhyun và Taeyeon chia tay thật nhưng tình yêu của cặp đôi có một điểm tương đồng với Suzy - Lee Min Ho. Đó chính là suốt thời gian họ yêu nhau, fan không thể tìm nổi bất cứ thông tin hay hình ảnh hẹn hò nào của “cặp trai tài gái sắc”.

Sao Việt và sao Hàn đối lập khi yêu
Fan chỉ thể ngắm hình ảnh gần nhau của Taeyeon và Baekhyun từ trước khi cặp đôi công khai.

Thực tế, Lee Min Ho, Suzy hay Taeyeon, Baekhyun chỉ là ví dụ rất nhỏ trong số những cặp đôi nổi tiếng ở làng giải trí Hàn Quốc yêu nhau mà không có lấy một tấm hình thân mật, tình tứ.

Ngoài những hình ảnh đầu tiên do báo chí đăng tải nhằm công bố chuyện yêu đương, cả Taeyang – Min Hyorin, Joo Ji Hoon – Gain, Sooyoung (SNSD) - Jung Kyung Ho, Bi Rain - Kim Tae Hee… đều không có thêm bất cứ thông tin, hình ảnh nào về chuyện yêu đương dù họ đều công khai hẹn hò từ cách đây rất lâu.

Ngay cả hai cặp đôi Tiffany (SNSD) - Nichkhun (2PM), Yoona – Lee Seunggi dù yêu nhau hơn 1 năm rồi chia tay cũng không có lấy một lần bị lộ hình ảnh hẹn hò.

Kể cả có hẹn hò, họ cũng tìm mọi cách ngụy trang với khẩu trang, kính râm hay mũ trùm kín đầu để giấu nhẹm danh tính.

Hoàn toàn khác biệt với sao Hàn, hình ảnh ngôi sao A nắm tay B, người nổi tiếng C ôm hôn D ở sân bay, hậu trường… đã rất phổ biến ở Vbiz, kể cả khi anh A với chị B hay chị C với anh D chưa chắc đã công khai yêu nhau.

Đông Nhi và Ông Cao Thắng là cặp đôi trong mơ của nhiều fan Việt. Được gọi là cặp đôi trong mơ, Ông Cao Thắng – Đông Nhi không chỉ xứng đôi vừa lứa về cả ngoại hình, tài năng mà còn không ngần ngại trao những cái ôm, hôn ấm áp hay những lời động viên tình cảm khiến dân tình ghen tỵ.

Sao Việt và sao Hàn đối lập khi yêu
Đông Nhi, Ông Cao Thắng diện đồ đôi, nắm tay tình tứ giữa sân bay.

Trong khi đó, chưa một lần thừa nhận nhưng Trường Giang – Nhã Phương không vì thế mà che giấu “tình cảm” trên mức bạn bè trước báo giới, công chúng. Những cái nắm tay, cái ôm hay những nụ hôn lén lút nhưng ngọt ngào… là minh chứng rõ ràng nhất trong chuyện tình cảm của cặp diễn viên 49 Ngày.

Sự rõ ràng ở đây không chỉ với người trong cuộc mà ngay cả công chúng – những người chỉ tiếp cận với ngôi sao qua báo đài – cũng có thể thấy họ thân mật đến đâu.

Đương nhiên, Trường Giang thân mật Nhã Phương không loại trừ khả năng “diễn xuất” nhằm PR tên tuổi hay dự án phim nhưng vấn đề ở đây chính là họ có thể vô tư thể hiện tình cảm, sự thân mật chứ không khổ sở “giấu kín như bưng” giống sao Hàn.

Sao Việt và sao Hàn đối lập khi yêu
Trường Giang ôm Nhã Phương trong buổi họp báo.

Quả thực, chỉ ở Hàn Quốc, chuyện tình yêu của ngôi sao mới bị giấu kín đến vậy còn ở không chỉ Việt Nam mà showbiz Thái Lan, Trung Quốc, Âu Mỹ…  chuyện các cặp ngôi sao khi yêu nhau công khai đi chơi, hẹn hò đã trở nên quá phổ biến.

Selena Gomez – Justin Bieber thuở còn mặn nồng, Taylor Kinney - Lady Gaga, Louis Tomlinson - Briana Jungwirth, Phạm Băng Băng – Lý Thần, Lâm Phong - Ngô Thiên Ngữ, Lưu Thi Thi – Ngô Kỳ Long, Huỳnh Hiểu Minh – Angelababy (Cbiz) hay Taew Nataponh – Arch, Pattie Angsumalin - Dan Worrawech Danywong, Peach Pachara – Note, March Chuthawut - Pun Pun Suthatta (Thái Lan),… là những ví dụ điển hình chứng minh việc yêu rất thoải mái, kể cả với ngôi sao ở các làng giải trí nói trên.

Thần tượng khổ sở vì fan cuồng

Sự khác biệt trên có lẽ xuất phát từ văn hóa hâm mộ trong cộng đồng fan của từng làng giải trí. Có thể thấy fan của những ngôi sao Hàn Quốc thường có tâm lý sở hữu thần tượng hơn hẳn các cộng đồng fan của Vbiz, Cbiz hay làng giải trí Thái Lan.

Không có khái niệm hay văn bản nào nói rõ sự khác biệt hay ranh giới về độ cuồng giữa fan Kbiz và các cộng đồng fan khác nhưng nó gần như “luật bất thành văn” và có thể thấy rõ qua những lần fan Kbiz đòi bỏ nhà, giết bố mẹ hay làm loạn tài khoản cá nhân, khu nhà ở… của sao Hàn.

Đối với fan Hàn, ngôi sao không đơn giản là thần tượng mà là tình yêu, thậm chí lẽ sống. Nhất là khi trào lưu ghép các cặp sao nam – nam hay nữ - nữ với nhau lên ngôi trong cộng đồng fan Kbiz, việc hẹn hò của những cặp đôi người nổi tiếng càng khó khăn hơn bao giờ hết.

Quay lại trường hợp Baekhyun và Taeyeon, khi cặp đôi này công khai hẹn hò, các fan nữ của Baekhyun đã thi nhau lên instagram của trưởng nhóm SNSD để ném đá, chỉ trích thậm tệ dẫn đến cô nàng từng phải xóa cả tài khoản cá nhân.

Tương tự, mới đây khi Jiyeon thừa nhận chuyện yêu Lee Dong Gun, em út nhóm T-ara cũng phải hứng chịu không ít lời lẽ lăng mạ. Trong đó, hầu hết cư dân mạng Hàn Quốc đều chê bai Jiyeon không xứng đáng với nam diễn viên điển trai.

Sao Việt và sao Hàn đối lập khi yêu
Jiyeon chịu nhiều áp lực khi công khai hẹn hò.

Ngày còn hẹn hò, xuất phát từ tâm lý muốn chúc mừng bạn gái giành chiến thắng trong chương trình âm nhạc với ca khúc Holler, Nichkhun (2PM) khi đó đang cùng 2PM quảng bá Go Crazy đã dơ ngón cái hướng về phía bạn gái như một ký hiệu ủng hộ, động viên tinh thần.

Thế nhưng, có lẽ ngay đến Nichkhun cũng không thể ngờ rằng hành động ngọt ngào của mình lại trở thành “làm màu”, “muốn dựa hơi bạn gái” hay “muốn gây sự” chú ý trong bình luận của rất nhiều fan Kpop, trong đó, có không ít người hâm mộ Tiffany.

Bản thân Nichkhun cũng từng rất nhiều lần lên trang cá nhân thẳng thắn đáp trả antifan cũng như những hành động quá khích của họ hay bày tỏ tâm trạng mệt mỏi khi thường xuyên bị ném đá vô duyên.

Sao Việt và sao Hàn đối lập khi yêu
Hành động ngọt ngào nhưng bị ném đá của Nichkhun.

Chính vì tính sở hữu quá cao của một bộ phận fan cuồng đó nên rất hiếm cặp đôi của Kbiz dám công khai thân mật với nhau kể cả khi họ đã thừa nhận hẹn hò. Dù chuyện tình cảm là riêng tư và quyền lợi riêng của mỗi con người nhưng với sao Hàn, họ phải chấp nhận sống không chỉ vì bản thân mà còn nghĩ tới fan để đánh đổi danh tiếng, quyền lực và tiền tài.

Việc dám làm “trái” ý muốn của fan cũng đồng nghĩa họ đang tự hủy hoại sự nghiệp của bản thân. 

Thậm chí, việc yêu đường còn trở thành lệnh cấm trong hợp đồng của hầu hết sao Hàn với công ty quản lý. Về nguyên nhân phải có hợp đồng ràng buộc chuyện hẹn hò của nghệ sĩ, các công ty giải trí lớn như Cube, Starship, TS Ent... đều cho rằng những điều khoản này là cần thiết.

“Trong bất kì trường hợp nào, chúng tôi không tin rằng chuyện hẹn hò sẽ có tác động tích cực tới hình ảnh của nghệ sĩ”, đại diện công ty giải trí Cube nói.

Các công ty trên còn giải thích thêm rằng, khi xây dựng hình tượng cho một nghệ sĩ, bao giờ công ty cũng cố gắng tạo ra một ngôi sao tài năng, hoàn hảo, là hình tượng của hàng triệu fan nữ, fan nam trên khắp thế giới.

Nếu scandal tình yêu của nghệ sĩ bị phát hiện, họ sẽ bị mất một lượng fan rất lớn. Đó là chưa kể đến trường hợp tình yêu của nghệ sĩ bị fan phản đối, điều này sẽ gây ảnh hưởng không tốt tới hình tượng đã gây dựng.

Theo zing

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.