Press Esc to close

Thông tinToday Sao
Sao và bê bối trốn thuế: Người bị tẩy chay, kẻ mất sự nghiệp

Trước scandal đang được điều tra của Phạm Băng Băng, nữ diễn viên Song Hye Kyo đến từ Hàn Quốc và ca sĩ người Colombia Shakira cũng từng lao đao vì tội trốn thuế.

Sao va be boi tron thue: Nguoi bi tay chay, ke mat su nghiep hinh anh 1

Phạm Băng Băng: Thời gian này, dư luận xôn xao trước thông tin nữ diễn viên nổi tiếng của làng điện ảnh Hoa ngữ bị điều tra trốn thuế và gian lận tài chính. Hôm 10/8, trên mạng xã hội lan truyền hình ảnh được cho là ngôi sao họ Phạm bị cơ quan chức năng áp giải lên xe về đồn cảnh sát. Ntdtv đã liên lạc với phía Phạm Băng Băng để xác thực tin tức. Tuy nhiên, họ không nhận được câu trả lời.  Ngoài ra, bạn gái Lý Thần hiện cũng được thông báo bị cấm xuất cảnh. 

Sao va be boi tron thue: Nguoi bi tay chay, ke mat su nghiep hinh anh 2

Dù việc trốn thuế vẫn chưa được xác định chính xác hay không, các thương hiệu thời trang lớn lo ngại bê bối của Băng Băng ảnh hưởng đến uy tín của họ. Cụ thể, nhãn hàng Montblanc đã ngừng tương tác với tài khoản Weibo của cô. Trang mạng của hãng đồ trang sức De Beers cũng không còn nhắc đến tên nữ diễn viên từ giữa tháng 5. Chưa hết, phim Unbreakable Spirit có sự tham gia của Băng Băng buộc phải lùi ngày ra mắt (chuyển từ ngày 17/8 sang 26/10). Hình ảnh của nữ diễn viên cũng bị gỡ khỏi poster chính thức của phim này.  Hiện, phía cảnh đang tiếp tục điều tra để làm rõ vụ việc. Đây được xem là bê bối lớn nhất trong hàng loạt những tai tiếng của ngôi sao Trung Quốc. 

Sao va be boi tron thue: Nguoi bi tay chay, ke mat su nghiep hinh anh 3

Lưu Hiểu Khánh: Cũng từ scandal của Phạm Băng Băng, truyền thông nhắc lại bước trượt dài trong cuộc đời của người phụ nữ từng giàu có nhất Trung Quốc - diễn viên Lưu Hiểu Khánh. Cụ thể, diễn viên phim Võ Tắc Thiên đã sống trong tù tội suốt 422 ngày vì tội trốn thuế hồi 16 năm trước, dẫn đến sự nghiệp, danh tiếng và những mối quan hệ đều trở nên thụt lùi. 

Sao va be boi tron thue: Nguoi bi tay chay, ke mat su nghiep hinh anh 4

Ở tuổi 62, ngôi sao hạng A của làng giải trí Hoa ngữ ngày nào đã phải chấp nhận đóng những vai quần chúng với thù lao bèo bọt, chỉ từ 50 tệ (khoảng 170.000 đồng). Chưa kể, bà luôn phải chờ đợi rất lâu, thậm chỉ cả ngày để được diễn. Nhớ lại khoảng thời gian tăm tối, Hiểu Khánh không khỏi nghẹn ngào. "Tôi cũng giống như Võ Tắc Thiên, bao danh lợi thoắt cái rồi cũng thành số không", bà viết trong tự truyện.  

Sao va be boi tron thue: Nguoi bi tay chay, ke mat su nghiep hinh anh 5

Thành Long: Tháng 4/2016, hàng triệu chứng từ thuế của công ty luật Mossack Fonseca tại Panama bị rò rỉ thông tin ra ngoài. Theo đó, các tài liệu này đã hé lộ hệ thống công ty "ma" khổng lồ, được lập ra để tạo nên mạng lưới trốn thuế và rửa tiền cho khoảng 140 chính khách (gồm các nhà lãnh đạo, cựu lãnh đạo, các ngôi sao trong lĩnh vực giải trí và thể thao thế giới). Đáng chú ý, siêu sao võ thuật Thành Long cũng có tên trong danh sách này.

 

Sao va be boi tron thue: Nguoi bi tay chay, ke mat su nghiep hinh anh 6

Theo hãng tin AFP, ông sở hữu ít nhất 6 công ty thuê hãng luật Mossack Fonseca làm đại diện. Thời điểm đó, người phát ngôn của Thành Long đã phủ nhận việc ông trốn thuế. Phía Tân Hoa Xã cũng nhận định tài liệu trên chỉ là thông tin một chiều.  

Sao va be boi tron thue: Nguoi bi tay chay, ke mat su nghiep hinh anh 7

Song Hye Kyo: Nữ diễn viên Trái tim mùa thu khai thiếu hơn 2,5 tỷ won tiền thuế từ năm 2009-2011 (785 triệu won năm 2009, 818 triệu won năm 2010 và 954 triệu won năm 2011). Con số này được Tổng cục thuế Hàn Quốc phát hiện hồi tháng 8/2014. Trước tình hình đó, đại diện Song Hye Kyo khẳng định nguyên nhân là do 2 nhân viên kế toán cũ làm sai dẫn đến sự việc trên. 

Sao va be boi tron thue: Nguoi bi tay chay, ke mat su nghiep hinh anh 8

 "Chúng tôi mong các bạn hiểu rằng cô ấy đã rất cố gắng để không lặp lại chuyện này lần nữa", đại diện của nữ diễn viên nói. Tại buổi ra mắt phim My Brilliant Life cùng năm, Kyo đã cúi đầu xin lỗi trước truyền thông và công chúng. Scandal này ảnh hưởng đến nữ diễn viên khá nhiều, cô xuất hiện không mấy vui vẻ trong thời gian dài.  

Sao va be boi tron thue: Nguoi bi tay chay, ke mat su nghiep hinh anh 9

Kim Ah Joong: Làng giải trí xứ Hàn rất khắc nghiệt, khi người nổi tiếng dính scandal thì họ bị truyền thông và người hâm mộ dùng lời lẽ nặng nề để vùi dập không thương tiếc. Đặc biệt, các sao bị tố trốn thuế lại càng khiến fan khó tha thứ, thậm chí tẩy chay. Nữ diễn viên Kim Ah Joong là một ví dụ. 

Sao va be boi tron thue: Nguoi bi tay chay, ke mat su nghiep hinh anh 10

Hồi tháng 9/2011, cô bị kết tội trốn thuế từ năm 2007-2009 và phải nộp phạt 600.000 USD. Chưa hết, nữ diễn viên phim Sắc đẹp ngàn cân còn bị cấm xuất hiện trên truyền hình trong vòng 3 năm. Mặc dù scandal đã trôi qua gần 7 năm nhưng người hâm mộ vẫn chưa thực sự có cái nhìn tích cực về cô.  

Sao va be boi tron thue: Nguoi bi tay chay, ke mat su nghiep hinh anh 11

Shakira: Hồi tháng 3, giọng ca La la la bị điều tra nghi vấn trốn thuế. Cụ thể, luật quy định công dân sinh sống hơn 183 ngày tại Tây Ban Nha phải đóng thuế cho khoản thu nhập trên toàn thế giới chứ không chỉ riêng nước này. Trong khi đó, cô chỉ đóng thuế tại Tây Ban Nha dù sống ở nước này từ năm 2011-2014, tức 1.095 ngày. 

Sao va be boi tron thue: Nguoi bi tay chay, ke mat su nghiep hinh anh 12

Về phía Shakira, cô giải thích rằng phần lớn thu nhập ở thời điểm đó đến từ các quốc gia khác chứ không phải tại Tây Ban Nha. Tuy nhiên, cơ quan chức năng đã chứng minh cô cùng bạn trai cầu thủ đã lưu trú tại đây. Ngoài ra, nhiều bức ảnh paparazzi chụp cô tại các thời điểm khác nhau ở nước này cũng được công khai. Chỉ đến khi nữ ca sĩ người Colombia chi trả hơn 20 triệu Euro để bù vào khoản nợ thuế từ năm 2011 thì mọi chuyện mới được giải quyết.  

Sao va be boi tron thue: Nguoi bi tay chay, ke mat su nghiep hinh anh 13

David Beckham và Robbie Williams: Cựu danh thủ CLB Manchester United và ca sĩ người Anh có tên trong danh sách 1.400 nhân vật trốn thuế (Tổng số tiền lên tới 700 triệu bảng Anh) của cơ quan Ngân sách và Hải quan Anh (HMRC), hồi cuối năm ngoái. Theo đó, David Beckham, Robbie Williams và nhiều ngôi sao Hollywood khác đã rót tiền vào công ty tài chính Ingenious, với mục đích đầu tư kinh phí cho các phim bom tấn như AvatarLife of Pi,... Hình thức này giúp các nhà đầu tư được giảm thuế vì giúp nền công nghiệp điện ảnh phát triển. Tuy nhiên, HMRC đã khẳng định đây là chiêu trò trốn thuế tinh vi của giới thượng lưu. 

 

 

Theo Zing

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.