Press Esc to close

Thông tinNghệ thuật
“Rối khổng lồ” sắp xuất hiện trên phố đi bộ TP.HCM

Sự xuất hiện của “nhân vật” đặc biệt: Rối khổng lồ hứa hẹn sẽ trở thành tâm điểm của Lễ hội múa rối TP.HCM lần 2 với chủ đề “Ước mơ xanh” được diễn ra vào ngày 27, 28 và 29/12/2019 tại Phố đi bộ Nguyễn Huệ và được truyền hình trực tiếp trên YouTV.

Đến hẹn lại lên, Lễ hội múa rối TP.HCM lần 2 sẽ chính thức diễn ra trong vòng 3 ngày 27, 28 và 29/12/2019. Với sự đầu tư công phu, hoành tráng, lễ hội năm nay hứa hẹn mang đến một không gian lễ hội đường phố dành cho khách tham quan trong và ngoài nước.

Với chủ đề “Ước mơ xanh”, Lễ hội múa rối TP.HCM lần 2 gửi gắm thông điệp của sự kết nối từ quá khứ - truyền thống văn hóa qua những trải nghiệm hội tụ và sáng tạo hiện đại và hướng đến ước mơ về một tương lai tương đẹp được thể hiện một cách gần gũi nhất thông qua múa rối Việt Nam.

Lễ hội múa rối TP.HCM lần 2 sẽ được tổ chức xuyên suốt 3 ngày với dày đặc những hoạt động sôi nổi. Đặc biệt nhất, “Rối khổng lồ” sẽ xuất hiện và có màn đi diễu hành trên phố đi bộ Nguyễn Huệ. Cùng với đó, sự tham dự của nghệ sĩ đến từ các Đoàn Nghệ Thuật Rối Việt Nam hòa cùng sắc màu rực rỡ của trang phục hóa trang các loại hình nghệ thuật rối, âm nhạc sôi động của Lễ hội sẽ mang đến một không gian văn hoá đậm sắc màu rực rỡ Carnival.

Bên cạnh đó, Lễ hội còn mang đến không gian trưng bày Quần thể rối đặc sắc với biểu tượng rối khổng lồ và các loại hình múa rối khác nhau như Rối lùn, Rối que, Rối Dây… tạo điểm nhấn thu hút & ấn tượng thu hút đông đảo công chúng đến tham dự.

Không chỉ được chiêm ngưỡng các biểu tượng rối, hòa mình cùng không gian lễ hội, khách tham quan còn có cơ hội thưởng thức các tác phẩm, vở diễn đặc sắc được các nghệ sĩ trình diễn tại sân khấu trung tâm và các sân khấu vệ tinh trong lễ hội.

NSND Vương Duy Biên - nguyên Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Tổng đạo diễn Lễ hội múa rối TP.HCM cho biết, lễ hội năm nay có sự tham gia của các đoàn múa rối có tuổi đời, tuổi nghề lâu năm: Nhà hát múa rối Thăng Long, Nhà hát múa rối Việt Nam, Nhà hát Tuổi trẻ, Nhà hát nghệ thuật Phương Nam, Nhà hát đương đại Đồng Nai, Nhà hát đương đại Bông Sen.

Ngoài ra cuộc thi online là chụp ảnh Check-in và selfie trong suốt thời gian diễn ra sự kiện trên Facebook và Instagram tại Fanpage chính thức của các Lễ hội Múa Rối Thành phố Hồ Chí Minh năm 2019, các hoạt động trò chơi tương tác, giao lưu, hướng dẫn làm rối… với các Đoàn nghệ thuật múa rối cũng là những hoạt động sự kiện bên lề hấp dẫn dành cho khách tham quan.

Lễ hội múa rối TP.HCM lần 2 sẽ được diễn ra vào ngày 27, 28 và 29/12/2019 tại Phố đi bộ Nguyễn Huệ TP.HCM. Lễ khai mạc sẽ được truyền hình trực tiếp lúc 20h ngày 28/12 trên YouTV.

Lễ hội múa rối TP.HCM lần 2 với sự đồng hành của Kênh truyền hình TodayTV trong vai trò là đơn vị bảo trợ truyền thông chính thức.

Chi tiết xem tại: Fanpage: https://www.facebook.com/VietnamPuppetryFestival/ - www.youtv.vn

Ảnh: Fanpage Festival Múa Rối Việt Nam

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.