Press Esc to close

Thông tinNghệ thuật
Phòng ngừa hô và móm sớm cho trẻ

 

Đi cùng với sự phát triển của xã hội, nhu cầu về thẩm mỹ càng ngày được chú trọng. Thẩm mỹ nụ cười lại càng quan trọng hơn.

Nguyên nhân và phòng ngừa hô và móm 

Hô và móm có thể do di truyền, hoặc do những thói quen thường gặp thời thơ ấu như cắn môi trên, chống cằm, thói quen trượt hàm dưới ra trước. Nguyên nhân răng hô thường do thói quen như cắn môi dưới, mút tay, thở bằng miệng...

Không nhiều người biết rằng hàm con người phát triển nhanh nhất ở những năm đầu tiên và đạt được 50% sự phát triển ở 1 tuổi, 80-90% ở 8 tuổi, và hoàn thiện lúc 18 tuổi.

Như vậy việc nuôi dưỡng trẻ trước sinh (khi còn là bào thai) đến 8 tuổi là giai đoạn rất quan trọng, đạt khoảng thích hợp cho răng trưởng thành. Nếu như nuôi dưỡng không tốt trong giai đoạn nhạy cảm này, kết hợp cùng những thói quen xấu đã nêu trên, khả năng trẻ bị hô và móm sẽ rất cao.

Phòng tránh hô móm bắt đầu ngay từ trước khi đứa trẻ sinh ra

Bà mẹ mang thai phải ăn giàu dinh dưỡng trước và trong khi có thai, nhằm giúp bé sinh đủ tháng, khỏe mạnh.

Nuôi con bằng bú bầu sữa mẹ. Cụm từ bú bầu sữa mẹ hết sức quan trọng, bởi sữa mẹ tất nhiên là nguồn dinh dưỡng cân bằng hoàn hảo nhất của tạo hóa, bên cạnh đó động tác bú mẹ còn có nhiều tác dụng như:

- Kích thích lực tăng trưởng xuống dưới và ra trước tích cực giúp hàm phát triển thích hợp

- Cải thiện tốt sức khỏe cơ nuốt

- Tăng trưởng hàm và đường thở thích hợp

- Cung răng rộng hơn

- Thở mũi và ít sai khớp cắn

Trong khi thói quen xấu bú bình, mút vú giả, mút ngón tay tạo phá hủy về phía sau trên cả hàm trên và hàm dưới, gây co thắt và làm hẹp cung răng suy giảm cơ nuốt ảnh hưởng sự tăng trưởng của đường thở và hàm, trẻ bú bình dễ phát triển sai khớp cắn, mút vú giả làm gia tăng cắn chéo răng, sử dụng vú giả tạo lực phá hủy lên hàm của trẻ đang phát triển.

Hạn chế tối đa các tật xấu cho con, đồng thời theo dõi sát quá trình phát triển răng miệng của trẻ, đặc biệt là 2 giai đoạn: mọc răng sữa và thay răng sữa bằng răng vĩnh viễn. Nên tham khảo tư vấn của bác sĩ răng hàm mặt nếu có bất kỳ điều gì lo ngại.

Hô và móm có thể phòng ngừa ngay từ rất sớm với việc nuôi dưỡng và chăm sóc trẻ hợp lý. Phụ huynh khôn ngoan và chu đáo sẽ giúp trẻ tránh được những dị tật xấu sau này mà phải tốn rất nhiều thời gian, tiền bạc để chỉnh sửa, chưa kể những đau đớn về thể xác khi can thiệp y khoa.

Theo zing

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.