Press Esc to close

Thông tinNghệ thuật
Phần lớn mọi người không biết cách rửa tay!

TS. Rolf Halden, thuộc Trung tâm An toàn môi trường, Trường Đại học bang Arizona, Mỹ cho biết xà phòng mang lại nhiều lợi ích trong bệnh viện, nơi mọi người biết cách sử dụng chúng, nhưng lại thường vô nghĩa ở nhà.

 

Nguyên nhân là vì đa số người sử dụng xà phòng diệt khuẩn rửa tay không đủ lâu để xà phòng phát huy tác dụng.

 

Để diệt vi khuẩn, mọi người cần rửa tay bằng xà phòng diệt khuẩn trong 20-30 giây, nhưng phần lớn chỉ rửa trong trung bình 6 giây.

 

Kết quả là xà phòng diệt khuẩn sẽ chẳng hiệu quả gì hơn các loại xà phòng khác.

 

Vi khuẩn cũng có thể thích nghi với các thành phần trong xà phòng và trở nên đề kháng hơn. Điều này góp phần làm tăng tình trạng kháng kháng sinh, khiến các bác sĩ khó điều trị bệnh nhiễm trùng hơn.

 

TS Halden cũng cảnh báo rằng có bằng chứng cho thấy các hóa chất trong xà phòng diệt khuẩn có thể ảnh hưởng tới nội tiết.

 

Trong 20 năm qua, số lượng các sản phẩm chứa triclosan và triclocarban đã tăng vọt. Hệ quả là 3/4 người dân Mỹ có những chất này trong nước tiểu. Cơ quan Quản lý Thuốc và Thực phẩm Mỹ đã bắt đầu qui định về việc sử dụng các sản phẩm diệt khuẩn, theo đó những chất chất sẽ bị loại bỏ khỏi tất cả các sản phẩm trừ phi nhà sản xuất chứng minh được là chúng an toàn và hiệu quả khi sử dụng ở người.

 

Theo dantri

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.